Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho phấn khích sau thành công ấn tượng của Inter

Thứ Năm 29/04/2010 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải thi đấu thiếu người trong 2/3 thời gian của trận đấu nhưng bằng việc xây dựng và triển khai đấu pháp "siêu phòng thủ", Mourinho đã giúp Inter xuất sắc vượt qua chảo lửa Nou Camp để làm rạng danh bóng đá Italia trên trường quốc tế. Không có một cầu thủ người Italia nào ra sân thi đấu trận này nhưng Inter đã thành công bằng lối chơi "phòng ngự đổ bê-tông" trứ danh Catenaccio, phong cách truyền thống ở xứ sở hình chiếc ủng mà chính họ là những người khai sinh.

Giờ đây, cái chiến thuật Catenaccio ấy đã được một người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho phát triển lên một tầm cao mới. Nhiều người vốn không ưa thích gì Mourinho sẽ cho rằng tập trung toàn bộ đội hình ở trước vòng cấm để bảo vệ cầu môn thì việc đối thủ không thể ghi được bàn là lẽ đương nhiên song tổ chức được hệ thống phòng ngự đó một cách hiệu quả với nhiều tầng lớp rõ ràng và không một cầu thủ nào bị vướng chân nhau cũng có thể coi là "kỳ tài" của Mourinho.

Trận đấu kết thúc và Mourinho không thể kiềm chế nổi sự bùng phát của cảm xúc. Ông hào hứng bày tỏ với Sky Sports: "Đây là khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Inter đã phải chờ đợi cái ngày vinh quang này đã 38 năm rồi và há chẳng phải trong suốt 15 năm qua, đội bóng mới lại được góp mặt ở một trận chung kết cúp châu Âu".

Jose Mourinho nổ tung sau trận đấu

Nhà cầm quân người Bồ hết mực ngợi ca đội bóng của mình: "Họ thực sự là những người hùng khi thi đấu như những chiến binh đầy máu lửa. Tôi có thể cảm nhận được họ đã phải cật lực làm việc như thế nào để có được thành quả này. Đối đầu với Barca khi có đủ 11 người đã là cực kỳ khó khăn, đằng này, với 10 người mà chúng tôi vẫn làm được. Vì thế có thể coi Inter đã làm nên một trang sử hào hùng trong lịch sử đội bóng. Điều đáng tiếc nhất với tôi là không thể trực tiếp "kề vai sát cánh" chiến đấu với họ trên sân cỏ. Tôi có thể không phải là một cầu thủ giỏi nhưng trong người tôi, cũng chảy cùng một dòng máu đầy nhiệt huyết như họ".

"Tôi đã từng vô địch ở Champions League nhưng không gì có thể sánh nổi với cảm xúc vào lúc này", Mourinho tiếp tục bộc lộ niềm vui vô bờ bến: "Cho đến tận phút cuối cùng, tôi cũng không dám tin Inter có thể đi tiếp. Đội bóng đã ghi tên mình vào chung kết một cách vẻ vang sau những trận đấu khốc liệt và gian nan với Chelsea và Barcelona. Nếu Inter không đăng quang vào năm nay, thì đến năm sau, chúng tôi sẽ làm được bởi giờ đây, Inter đã có tố chất của một nhà vô địch".

Trong giây phút hạnh phúc tột bậc, ông vẫn không quên những Interista, những con người tuỵệt vời chưa bao giờ từ bỏ tình yêu với đội bóng dù cho Inter đã từng gây cho họ biết bao nỗi thất vọng khôn nguôi. Inter đã trở lại vị trí thống trị Serie A sau hơn 10 năm và nay đã có mặt ở chung kết Champions League sau 38 năm. "Rất khó để quên tình cảm mà các CĐV Chelsea dành cho tôi nhưng có lẽ, tôi còn nhận được nhiều hơn thế từ người hâm mộ Inter", Mourinho thể hiện tình cảm với những Interista: "Tôi muốn cảm ơn tất cả những CĐV đội bóng dù có mặt ở Barca hay xem qua truyền hình nơi quê nhà. Vào lúc này, tôi muốn yêu cầu họ một điều: hãy có mặt ở sân bay để chào đón những người anh hùng. Tôi biết sẽ rất khó khăn vì họ còn phải bận làm việc nhưng hãy tới đây và chia vui cùng chúng tôi".

Vẫn còn quá sớm để nói Mourinho có trở thành một huyền thoại mới của sân Giuseppe Meazza nhưng ông xứng đáng được "tạc tượng" như những bậc tiền bối vĩ đại trong quá khứ của đội bóng sau những gì đã làm được. Đúng là niềm tin tuyệt đối của Moratti đã được đền đáp xứng đáng. Giấc mơ châu Âu chỉ còn cách 1 nấc thang nữa thôi.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X