Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "phản công" Van Gaal

Thứ Tư 19/05/2010 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha cho rằng những ai đánh giá Inter chơi không đẹp mắt nên nhìn vào trận lượt đi bán kết Champions League với Barca để thay đổi quan điểm.

>>>
Thầy trò Van Gaal công kích Mourinho

Thua Barca 0-1 ở trận lượt về nhưng thắng 3-1 chung cuộc, Inter lần đầu tiên sau 38 năm giành quyền dự một trận chung kết Champions League/Cup C1. Nhưng bên cạnh những lời ngợi khen, thầy trò Mourinho cũng nhận được không ít chỉ trích từ số đông dư luận rằng Inter đã chơi thứ bóng đá quá tiêu cực, thực dụng, khắc hẳn lối chơi giàu tính cống hiến như đội bị họ loại - đương kim vô địch Barca.

Những người mới nhất góp tiếng vào làn sóng chỉ trích Inter cũng như triết lý bóng đá thực dụng của họ chính là HLV Van Gaal, Robben và Van Bommel, các thành viên Bayern, đội sẽ đấu chung kết với thầy trò Mourinho cuối tuần này. Van Bommel thậm chí còn cho rằng nếu không chơi phòng ngự tiêu cực, Inter sẽ chẳng còn bài vở nào khác để có thể tiến sâu đến vậy tại Champions League mùa này.

Mourinho bảo vệ lối chơi của Inter

Nhưng Mourinho cho rằng những chỉ trích như thế là bất công với Inter của ông: "Mùa này, trên cả châu Âu, tôi chẳng thấy trận đấu nào khác hay tương tự trận lượt đi giữa Inter với Barca tại Meazza. Tôi chưa thấy đội bóng nào chơi theo cách tương tự Inter. Trước các nhà vô địch châu Âu, chúng tôi không ngần ngại tấn công dữ dội và ghi tới 3 bàn vào lưới Barca".

"Inter thắng Barca chung cuộc 3-2, nhưng mọi người đều nói về cách Barca thắng 1-0 ở trận lượt về và Inter đã đem cả chiếc xe bus đặt trước khung thành. Chúng tôi không đặt một chiếc xe bus, mà đặt hẳn một chiếc chuyên cơ, vì hai lý do. Thứ nhất, chúng tôi chỉ còn 10 người trên sân, và thứ hai, chúng tôi đã thắng Barca 3-1 từ lượt đi, không phải bằng cách đậu xe bus, thuyền, máy bay hay bất kỳ cái gì tương tự trước cầu môn, mà bằng cách đập tan họ thành từng mảnh".

Trận thắng Chelsea ở lượt về vòng 1/8 cũng được Mourinho dẫn ra để phản bác chỉ trích tiêu cực nhằm vào Inter: "Tôi cũng không thấy đội nào khác chơi tương tự cách Inter đã chơi trước Chelsea trên sân Stamford Bridge. Chelsea không hề là một đội nhược tiểu, mà là nhà vô địch Anh. Trừ Inter, không đội nào chơi được hai trận ở đẳng cấp cao như cách chúng tôi đánh bại Chelsea và Barca".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X