Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho nuối tiếc vì vuột cơ hội hạ Barca

Thứ Năm 17/09/2009 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha dẫn ra một pha bóng về cuối trận đấu tại Meazza hôm qua và cho rằng đó là lý do khiến Inter của ông không thể gặt trọn ba điểm trước các nhà ĐVKĐ Champions League.

Tình huống làm Mourinho nuối tiếc diễn ra ở phút 83. Cầu thủ vào thay người Davide Santon thoát qua một cú tắc bóng của một cái bóng áo hồng và sẵn sàng ập vào vòng cấm đối mặt với thủ môn Victor Valdes. Khi mọi cặp mắt trên sân Meazza đổ dồn về hướng di chuyển của Santon và không ít người đã nghĩ đến một bàn thắng sắp tới cho Inter, thì tài năng người Italy này bị Yaya Toure kéo ngã.


"Chúng tôi đã có một số cơ hội tuyệt vời ở hiệp hai để định đoạt số phận trận đấu, điển hình là pha tấn công của Santon. Nếu cậu ấy không bị đối phương kéo ngã, tình huống ấy nhiều khả năng sẽ đem lại bàn thắng và Inter có 3 điểm ngày ra quân", Gazzetta dello Sport dẫn lời HLV Mourinho sau trận.

Hài lòng với 1 điểm, nhưng Mourinho vẫn tin lẽ ra Inter của ông có thể thắng Barca

Tiếc nuối vì để vuột mất 2 điểm, nhưng nhà chiến lược 50 tuổi cũng không quá buồn vì kết quả hòa 0-0 trong ngày ra quân. "Trận ra quân, ở bất kỳ giải đấu nào, luôn không dễ dàng. Barca không chỉ là nhà ĐKVĐ Champions League mà còn là đội chơi thứ bóng đá hay nhất, hiệu quả nhất châu Âu hiện tại", Mourinho lý giải.

Bất chấp thực thế Barca là đội chơi áp đảo tại Meazza và vượt trội ở hầu hết các thông số chuyên môn quan trọng nhất, Mourinho vẫn cho rằng cục diện hôm qua là cân bằng: "Họ có cơ hội, nhưng chúng tôi cũng thế. Đây là trận đấu mà mỗi bên đều có 3 hoặc 4 cơ hội, mà ai tận dụng được, người đó sẽ chiến thắng.

Với Eto'o, Milito, Messi, Ibrahimovic, Henry, Xavi..., Inter và Barca trình làng bộ sưu tập các ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới ở Meazza hôm qua. Nhưng trận đấu có kết quả 0-0 - trái ngược với sự chờ đợi từ hàng tỷ người hâm mộ toàn cầu về một cuộc rượt đuổi bàn thắng ngoạn mục.

Tuy nhiên, Mourinho không đồng tình với quan điểm ấy: "Tôi vẫn cho rằng đây là trận đấu tuyệt vời và ai đó nói kết quả 0-0 là vô vị thì họ sai rồi". Ông cũng tranh thủ giải thích cho số cơ hội ăn bàn tương đối nghèo nàn của Inter: "Hàng công của chúng tôi gồm nhiều cầu thủ mới và cần thêm thời gian để có thể chơi thứ bóng đá đẹp mắt như Barca. Nhưng tôi vẫn hài lòng với sự tập trung tối đa của đội".

 (Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X