Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho làm nhiều CLB châu Âu sốt ruột

Thứ Hai 15/03/2010 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chia tay Inter ngay hè năm nay, HLV người Bồ Đào Nha có thể sẽ tạo ra một loạt thay đổi trên băng ghế chỉ đạo của nhiều đội bóng hàng đầu khác.

Hợp đồng hiện tại giữa Mourinho với Inter còn hiệu lực đến hè 2012, nhưng điều khoản giải phóng lại được quy định ở mức rất khiêm tốn. Chỉ cần đền bù 5,5 triệu bảng, cựu HLV Chelsea sẽ tự do ra đi tìm bến đỗ mới.

Sau cú sốc bị Lyon loại khỏi Champions League, Real Madrid dường như nhận ra rằng HLV đương nhiệm Manuel Pellegrini không còn phù hợp để dẫn dắt dàn sao hiện tại. Mourinho, với cách cầm quân đề cao kỷ luật và bảng thành tích chói lọi trong quá khứ chưa xa, được cho là ứng viên sáng giá nhất ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu hè này, một khi chủ tịch Perez quyết định thay tướng.

Ngoài Real Madrid, hai CLB lớn khác là Man City và Liverpool cũng rất muốn có sự phục vụ của cựu chiến lược gia Chelsea, trong trường hợp ông hết hứng thú ở lại Italy với Inter. Tuy nhiên nếu Real Madrid tìm được tiếng nói chung và thuyết phục thành công Mourinho gia nhập sân Bernabeu, kế hoạch tìm kiếm HLV mới của Man City và Liverpool sẽ bị đảo lộn.

Jose Mourinho sẽ là cái tên hot nhất trong mùa hè tới

Sau 6 năm gắn bó, mối quan hệ giữa Rafa Benitez với Liverpool dường như sắp đến hồi kết. HLV người Tây Ban Nha ngày càng mất kiên nhẫn trước sự đầu tư hời hợt từ hai ông chủ Mỹ - George Gillet và Tom Hicks. Ngược lại cảnh Liverpool liên tiếp trắng tay các mùa gần đây và đặc biệt, sa sút ở mùa này, cũng làm hình ảnh về Benitez kém long lanh trong mắt hai ông chủ.

Gillet và Hicks thật ra đã muốn sa thải Benitez ngay khi Liverpool bị loại khỏi Champions League, nhưng khoản đền bù hợp đồng 15 triệu bảng khiến họ chưa dám mạnh tay khi tiền bạc còn eo hẹp. Nhưng với việc tập đoàn tài chính Mỹ Rhone Group đang xúc tiến mua lại 40% cổ phần với giá 118 triệu bảng, Gillet và Hick sẽ có thêm động lực để tạm biệt Benitez và tìm một nhà cầm quân mới.

Man City cũng tính đến phương án trải thảm đỏ mời Mourinho, khi có tin HLV đương nhiệm Mancini được nhắm thay Marcello Lippi dẫn dắt tuyển Italy sau World Cup 2010. Hơn nữa hợp đồng hiện tại giữa Man City và Mancini cũng có điều khoản tự kết thúc, nếu HLV người Italy không thể giúp đội bóng cán đích trong top 4 giải Ngoại hạng cuối mùa.

Một khi không đủ hấp dẫn với Mourinho, Liverpool sẽ phải xoay sang hai phương án dự phòng là Martin O'Neil hoặc Alex McLeish, các HLV đương nhiệm của Aston Villa và Birmingham City. Xét về mặt giá cả, Liverpool có thể tập trung vào McLeish, người chỉ có điều khoản giải phóng trị giá 1 triệu bảng, thấp hơn nhiều so với O'Neil ở Aston Villa.

Man City thì sẽ theo dõi diễn biến trong mối quan hệ giữa Liverpool với Benitez và không loại trừ khả năng mời chính HLV người Tây Ban Nha này về thế chỗ Mancini, nếu nhà cầm quân người Italy ra đi.

Trong khi đó truyền thông Pháp và Italy đều tin rằng Inter đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế nếu không thể giữ chân Mourinho. Người được chọn là Laurent Blanc, cựu trung vệ từng chơi cho chính Inter giai đoạn 1999-2001. Blanc hiện dẫn dắt Bordeaux vô địch Pháp mùa vừa qua và đang thi đấu rất thành công ở Champions League mùa này.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X