Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khẳng định Inter có thể vô địch Champions League

Thứ Tư 07/04/2010 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt qua CSKA với tổng tỷ số 2-0 tại tứ kết, Jose Mourinho thừa nhận đội bóng của ông hoàn toàn có thể vô địch Champions League ở mùa giải năm nay.

Với một chiến thắng vừa đủ như trận lượt đi (1-0), Inter đã không cho CSKA tạo nên một bất ngờ nào trong trận lượt về diễn ra tại sân vận động Luzhniki. Với pha lập công duy nhất của Sneijder từ cú sút phạt khôn ngoan và đẳng cấp ở ngay phút thứ 6, thày trò Jose Mourinho đã ghi tên mình vào bán kết với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận.  Đây cũng là lần đầu tiên sau 7 năm, Inter mới lại có tên trong tốp 4 đội mạnh nhất của châu Âu.

Mourinho tin Inter có thể vô địch

Chiến thắng thuyết phục của Nerazzurri, khiến cho Jose Mourinho tự tin vào chiến thắng của đội bóng ." Inter đã thắng 5 trận liên tiếp ở Champions League và xứng đáng có tên tại bán kết.Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, tôi tin vào những chiến thắng cuối cùng. Inter có thể vô địch hoặc không nhưng rõ ràng chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn và chắc chắn muốn làm được nhiều hơn những gì ở Champions League năm nay."

Với việc Inter đã ghi tên mình vào bán kết, Jose Mourinho trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt 3 đội bóng khác nhau cùng có tên tại vòng 4 đội mạnh nhất. "Đã 3 lần tôi dẫn dắt các đội bóng của mình có tên tại bán kết trong đó có 1 chiến thắng, một lần thua trên chấm 11m và một thất bại bởi bàn thắng "ma". Giờ là lúc tôi muốn được xem điều gì sẽ xảy ra. Để có mặt tại trận chung kết vẫn còn 2 trận đấu quan trọng nữa. Tuy khó khăn nhưng tôi tin Inter sẽ vượt qua."

Trong chiến thắng của Inter trên đất Nga, Sneijder đã khiến cho cả hàng thủ lẫn thủ thành Akinfeev phải ngỡ ngàng với cú sút phạt đẳng cấp và "ma mãnh". Sau trận đấu, tiền vệ người Hà Lan tiết lộ : "Tôi hạnh phúc với chiến thắng của Inter vì chúng tôi đã có tên tại vòng bán kết. Với bàn thắng của mình, tôi đã quan sát vị trí của Eto'o nên quyết định sút bóng chìm. May mắn trái bóng đã vượt qua được hàng rào và tôi đã ghi bàn. Chúng tôi đã chơi xuất sắc và xứng đáng có tên tại vòng trong."

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Leonid Slutsky thừa nhận tuy đội nhà thất bại nhưng ông hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò. "Chúng tôi có quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên bàn thua sớm của Sneijder và chấn thương của Berezutsky  đã làm hỏng mọi thứ. Nói chung các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và thể hiện được quyết tâm của mình."

Ở bán kết tới, Inter sẽ chạm trán Barcelona, đội vừa có chiến thắng vang dội 4-1 trước Arsenal ở trận bán kết lượt về tại Nou Camp. Đây cũng sẽ là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, Inter và Barca tái đấu. Ở vòng bảng, Inter đã cầm hòa 0-0 Barca trên sân nhà nhưng lại bại trận 0-2 trước đội bóng Tây Ban Nha.

T.L (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X