Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho háo hức trở lại Stamford Bridge

Thứ Bảy 13/03/2010 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới là lần đầu tiên HLV đội Inter trở lại sân bóng nơi ông từng có 3 năm gắn bó với nhiều kỷ niệm cả vui lẫn buồn.

Cảm giác hồi hộp xen lẫn chút háo hức là điều khó tránh khỏi khi Mourinho cùng Inter bước ra thảm cỏ Stamford Bridge tối thứ ba tuần tới. Trước khi chia tay hồi tháng 9/2007 rồi sang Italy với Inter hè sau đó, Chelsea chính là CLB mà ông gắn bó lâu nhất và giúp đưa tên tuổi Mourinho vào hàng ngũ các HLV hàng đầu thế giới.

"Rất khó diễn tả tâm trạng của tôi trước trận đấu này, nhưng chắc chắn khi hai đội đang thi đấu, tôi sẽ không đi lại nhiều", Mourinho chia sẻ trên tờ Gazzetta dello Sport. "Thật may khi từ phòng thay đồ tới khu kỹ thuật ở sân Stamford Bridge chỉ cách nhau vài mét, nhờ thế tôi không phải đi suốt chiều dài sân và đón nhận tình cảm nồng hậu hoặc phản ứng tiêu cực từ phía các CĐV".

 

"Tôi sẽ chỉ ngồi ở khu vực vực kỹ thuật và làm công việc quen thuộc của mình, chỉ đơn giản vậy thôi. Các cầu thủ mới là những người phải chiến đấu thật sự trên sân cỏ. Tôi sẽ ở đó, khi trận đấu diễn ra và tất nhiên, con tim tôi sẽ đập theo hơi thở của Inter", ông khẳng định sẽ không để cảm xúc khi về lại chốn cũ tác động đến công việc ở đội bóng hiện tại.

Inter ít mùa gần đây luôn bị xem như kẻ khôn nhà dại chợ khi luôn phải sớm nói lời tạm biệt Champions League. Nhưng với chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận lượt đi vòng 1/8 mùa này, họ đang có cơ hội lớn để phá cái dớp buồn ấy. Và Mourinho tin rằng Inter hiện tại đã tiến bộ hơn và đủ khả năng đạt thành tích tốt hơn.

"Inter mùa này có đủ chất liệu để tạo dựng một đội bóng mạnh. Ví dụ chúng tôi có một tiền vệ công xuất sắc là Sneijer, trong khi đó sự hiện diện của Milito, Eto'o và Pandev đem lại rất nhiều phương án chiến thuật. Ở hàng thủ, Lucio là mẫu trung vệ to cao, không chiến tốt mà đội rất cần. Tôi nghĩ đội hình Inter giờ đã phù hợp hơn với những đòi hỏi khắc nghiệt của bóng đá hiện đại".

Tuy nhiên Mourinho cũng thận trọng khi nói về cơ hội của Inter: "Ở giải vô địch quốc gia, đội bóng mạnh nhất luôn giành phần thắng. Nhưng điều đó không diễn ra ở Champions League. Rất khó dự đoán kết quả ở sân chơi đỉnh cao này".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X