Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho hả hê với chiến thắng, Leonardo giải thích nguyên nhân thất bại

Chủ Nhật 30/08/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Đây mới là Inter của tôi", Mourinho đã tuyên bố như vậy sau chiến thắng của đội nhà trong trận derby Milano trong khi đó HLV Leonardo của Milan chấp nhận với thất bại tan nát này nhưng vẫn không quên có cái nhìn lạc quan về chặng đường dài ở phía trước.

Nụ cười hả hê và mãn nguyện của Jose Mourinho

Hả hê, sung sướng và có phần tự mãn, đó là tất cả những gì có thể nhận thấy ở Jose Mourinho sau khi Inter của ông có chiến thắng hủy diệt tới 4-0 trước Milan ở trận derby Milano. Một kết quả không tưởng và khiến cho không ít người phải bất ngờ. Sau trận đấu, HLV người Bồ Đào Nha cho biết.

"Trận đấu đã thay đổi vì Inter đã khác hơn so với mùa giải trước rất nhiều. Cả Inter và Milan đã nhập trận với quyết tâm cao nhất nhưng đội bóng mạnh hơn đã giành chiến thắng. Chính việc chúng tôi có bàn thắng sớm đã khiến cho trận đấu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều."

Theo tôi, chính kết quả nghèo nàn trước Bari đã khiến cho Inter phải chịu khá nhiều áp lực. Tuy nhiên từ khó khăn chúng tôi đã khẳng định được đẳng cấp của mình. Hiện tại chúng tôi có thể hướng tới trận đấu với Barcelona ở Champions League và chứng minh cho mọi người thấy chúng tôi có thể làm được gì ở đấu trường này."

Bên cạnh đó, Mourinho cũng không quên dành những lời ngợi khen cho các tân binh của mình, đặc biệt là Sneijder, bản hợp đồng mới nhất của Inter.

"Tôi chỉ biết cậu ấy trong vòng 24h trước khi trận đấu diễn ra. Giám đốc thể thao Branca nói rằng cậu ấy có thể ra sân ngay từ đầu và tôi đã làm theo lời ông ấy. Đây là một sự lựa chọn đúng đắn. Sneijder đã chơi tốt và xứng đáng với vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Bên cạnh đó tôi cũng xin được chúc mừng Milito, Eto'o và Motta cùng toàn bộ các cầu thủ khi họ đã chơi một trận đấu đầy ấn tượng."

Trái ngược với sự buồn bã xen lẫn thất vọng của Leonardo

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Leonardo cho rằng chính chấn thương của Gattuso đã dẫn đến một chuỗi những phản ứng dây chuyền sau đó và mang lại một hậu quả xấu nhất cho Milan.

"Gattuso có dấu hiệu chấn thương nên tôi đã quyết đinh rút cậu ấy ra nghỉ và thay bằng Seedorf. Tuy nhiên, có lẽ vết đau cùng việc để bị thua 2 bàn đã khiến cho cậu ấy không thể giữ được bình tĩnh dẫn đến chiếc thẻ đỏ không đáng có. Tôi không thể trách Gattuso vì cậu ấy đã làm hết sức mình có thể."

Ronaldinho chính là cầu thủ chơi thiếu ấn tượng nhất trong trận đấu đêm qua tuy vậy, theo Leo thì chính việc không được chơi ở vị trí sở trường đã khiến cho tính hiệu quả của ngôi sao Brazil không được thể hiện.

"Ronaldinho đã có một trận đấu tồi nhưng tôi nghĩ nguyên nhân sâu xa không phải ro cậu ấy. Toàn đội đã chơi theo một chiến thuật mới và đó là lý do khiến cho trận đấu mất tính cân bằng. Ở sơ đồ 4-3-1-2, Ronnie có thể làm tốt nhất với vai trò hộ công nhưng khi chuyển sang đá như một tiền đạo, cậu ấy không thể phát huy được khả năng vốn có của mình."

"Xin được chúc mừng Inter, họ có một chiến thắng xứng đáng. Còn với Milan, chúng tôi sẽ phải biết được cánh để vượt qua khó khăn này. Cuộc đua vẫn còn rất dài và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong thời gian tới."

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X