Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dèm pha Ranieri và Roma

Chủ Nhật 09/05/2010 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A vốn đang nóng ở cuộc đua giữa Inter với Roma trên đỉnh bảng, lại tăng nhiệt bởi những phát biểu của HLV đội ĐKVĐ.

Trước hai vòng đấu cuối cùng, Inter của Mourinho có ưu thế lớn trên đường đua scudetto nhờ 2 điểm nhiều hơn Roma của Ranieri đứng thứ nhì. Giữa tuần qua, thầy trò Mourinho lại bồi thêm cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi báu ở Serie A một đòn knock-out tâm lý khi giành chiến thắng 1-0 trong trận tranh Cup Italy ngay tại sào huyệt Olimpico của Roma.

Trong lúc cao hứng với danh hiệu đầu tiên của Inter mùa này, Mourinho đã chọc giận phía Roma khi cho rằng đội bóng thủ đô sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng dự kiến nếu đoạt Cup Italy - khoảng 2 triệu euro - để tặng Siena, đối thủ của Inter ở vòng chót Serie A cuối tuần sau. Siena đã chắc suất xuống hạng, nhưng theo Mourinho, nếu được bơm khoản tiền kia, họ sẽ chơi hết sức hòng cản bước Inter và giúp Roma có cơ hội làm nên một cuộc lật đổ trong ngày Serie A hạ màn.

Mourinho khích bác người đồng nghiệp bên phía AS Roma

Ranieri cho rằng đồng nghiệp người Bồ Đào Nha đã đi quá xa với suy luận trên và ảnh hướng xấu đến tinh thần cao thượng trong thể thao. "Tôi thuộc tuýp người khác, tôn trọng đối thủ mà mong nhận lại điều tương tự. Những lời nói đùa như thế có thể trở thành những quả bom nổ chậm và để lại những hậu quả nguy hiểm. Tôi là một người sống với hơi thở bóng đá và muốn chiến thắng bằng chính thực lực trên sân cỏ chứ không phải bằng cách nào đó khác", ông nhìn nhận.

Bận sang Berlin (Đức) để xem giò Bayern - đối thủ của Inter trong trận chung kết Champions League ngày 22/5 tới, nhưng Mourinho vẫn không quên đáp trả bằng cách gợi lại thất bại của Ranieri ở Chelsea thuở trước. "Có lẽ ông ta vẫn cay cú vì mất việc vào tay tôi hè 2004. Nhưng tôi chẳng liên can gì. Lúc mới tiếp xúc với Chelsea, tôi có hỏi tại sao họ lại chia tay ông ấy, họ nói rằng Chelsea muốn chiến thắng, đoạt các danh hiệu và điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra nếu Ranieri vẫn còn làm HLV trưởng", website của Inter dẫn lời Mourinho hôm qua.

Sau trận chung kết Cup Italy hôm giữa tuần, nhiều tin đồn cho rằng Ranieri đã cho các cầu thủ Roma xem phim "Võ sĩ giác đấu" và xem đó như một liệu pháp tâm lý trước cuộc so tài với Inter. "Tạo động lực thi đấu cho các cầu thủ là chuyên bình thường, nhưng không nhất thiết phải chiếu phim cho họ xem trước một trận chung kết. Cách đó chỉ có thể áp dụng với đám trẻ con, chứ không phải những cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu tôi cho các học trò xem "Võ sĩ giác đấu" trươc trận, họ sẽ cười vào mũi và cho rằng tôi có vấn đề về thần kinh" Mourinho nhận xét.

Những lời cay nghiệt của Mourinho có lẽ không ngoài mục đích làm lung lạc Ranieri và Roma, khiến đối thủ mất tập trung khi bước vào vòng đấu áp chót hôm nay. Với 2 điểm nhiều hơn, Inter có thể đăng quang sớm một vòng, nếu họ đánh bại Chievo, còn Roma thì không giành trọn 3 điểm trước Cagliari trong trận đấu cùng giờ ở vòng áp chót Serie A hôm nay. Và khả năng ấy hoàn toàn có thể thành hiện thực, nếu nhìn vào tình cảnh của hai đội bóng.

Với chiếc Cup Italy vừa đoạt được - khởi đầu suôn sẻ cho hành trình chinh phục cú ăn ba danh hiệu lớn, Inter đang rất hưng phấn. Với chiều sâu lực lượng, đẳng cấp, bản lĩnh thi đấu và khát khao chiến thắng đang hừng hực, sẽ là bất ngờ lớn nếu hoj không đánh bại một Chievo kém hơn bội phần. Trong khi đó, việc Roma có thắng được đối thủ khó chịu Cagliari hay không vẫn bị đặt cạnh dấu chấm hỏi.

Sau khi đánh mất lợi thế bằng trận thua Sampdoria ở vòng 35, Roma đã bộc lộ sự yếu kém về tâm lý. Thầy trò Ranieri cũng như ban lãnh đạo đã sa đà vào cuộc chiến hoàn toàn vô nghĩa ngoài sân cỏ, chỉ vì cho rằng Lazio không chơi hết sức để cản bước Inter ở vòng 36. Hệ quả là khi gặp Inter ở chung kết Cup Italy, Roma đã không thể hiện được khát vọng chiến thắng, sự tập trung để phải thua trận và chịu áp lực tâm lý nặng nề khi trở lại Serie A.
 
(Theo Vnexpess)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X