Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho chính thức nhận án phạt "treo giò" 5 trận

Thứ Bảy 07/05/2011 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Real Madrid, Jose Mourinho đã chính thức bị "treo giò" 5 trận cộng với phải nộp khoản tiền phạt 50.000 euro vì đã có phát biểu chỉ trích Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi đội bóng của ông nhận thất bại 0-2 trước Barcelona ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra trên sân Bernabeu, trọng tài Stark đã truất quyền thi đấu của Pepe sau pha vào bóng nguy hiểm với Alves khiến Real vỡ thế trận và chấp nhận thua cuộc 0-2 trước Barcelona. Lúc ấy, Mourinho đã phản ứng quyết liệt và bị trọng tài truất quyền chỉ đạo. Quyết định của trọng tài khiến phía Real Madrid vô cùng tức giận. Sau trận đấu, Jose Mourinho cho rằng Barcelona là đội bóng không thể bị đánh bại bởi vì sau lưng gã khổng lồ xứ Catalunya luôn có sự hậu thuẫn của UEFA, đồng thời khẳng định nếu Barcelona vô địch Champions League thì đó sẽ là một scandal của bóng đá.

Mourinho bị phạt nặng

Trước những chỉ trích của Jose Mourinho, UEFA đã xem xét và hôm nay (6/5) đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 5 trận đấu dành cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha (hiện chỉ còn 4 trận do Mourinho trước đó đã bị cấm chỉ đạo ở trận bán kết lượt về với Barca) và nộp phạt 50.000 euro.

“HLV của Real Madrid, Jose Mourinho, người đã bị đuổi khỏi băng ghế chỉ đạo ở trận bán kết lượt đi với Barcelona và có những phát ngôn không đúng mực sau trận đấu, đã bị cấm chỉ đạo 5 trận ở những giải đấu do UEFA tổ chức trong đó bao gồm 1 trận bị cấm chỉ đạo ở bán kết lượt về. Bên cạnh đó, Mourinho cũng phải nộp phạt 50.000 euro”, thông báo chính thức trên trang web của UEFA cho biết.

Không chỉ có Mourinho, một số cầu thủ hai đội Barca và Real cũng phải nhận những án phạt khá nặng. Pepe, đã phải nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt đi, cũng bị đình chỉ thi đấu 1 trận nhưng đã thực hiện trong trận bán kết lượt về, nên giờ chỉ bị phải nộp phạt 20.000 euro. Trong khi đó, bên phía Barca, thủ thành Pinto đã bị UEFA cấm thi đấu 3 trận (đã thực hiện 1 trận ở trận lượt về) do đã có những hành động không thích hợp trong giờ nghỉ lao giữa trận đấu.

Ngoài ra, Real còn bị phạt 20.000 euro bởi những hành động không đúng mực của CĐV đội nhà. Sau khi án phạt được đưa ra, các đội bóng có quyền được nộp đơn kháng cáo lên UEFA trong thời hạn ba ngày.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X