Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Chiến thắng của Barcelona là một nỗi sỉ nhục"

Thứ Năm 28/04/2011 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là ở trận El Clasico tập 3, Real Madrid đã không thể tiếp tục phát huy thành tích tốt vừa có được, thậm chí còn phải hứng chịu thất bại nặng nề ngay trên sân nhà và gần như không còn cơ hội lọt vào chung kết Champions League, mục tiêu cao nhất mà Real hướng tới. Và Jose Mourinho không thể chấp nhận nổi trận thua này bởi theo ông, Barca chẳng hiểu sao toàn được đội ngũ trọng tài ưu ái.

>>> Thiên tài Messi "phá dớp", Barca buộc Real phải câm lặng ngay tại Bernabeu
>>> Chấm điểm Real Madrid 0-2 Barcelona: "Siêu kinh điển" một chiều

Cần phải nhận định một cách thẳng thắn rằng, trận đấu đêm qua mới thực sự mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với Real còn hai trận trước xét cho cùng chỉ là màn tập dượt mà thôi. Tại trận lượt về La Liga, Real thừa hiểu kể cả có giành chiến thắng thì cơ hội vô địch chẳng tăng lên bao nhiêu. Tại trận chung kết cúp Nhà Vua, Real oanh liệt giành chiến thắng và bước lên bục vinh quang nhưng rõ ràng đó chỉ là danh hiệu kém danh giá nhất. Nếu Los Blancos kết thúc mùa giải mà trong hành trang chỉ có duy nhất cúp Nhà vua thì làm sao họ dám tự hào. Dẫu sao hai cuộc đại chiến đó cũng giúp Real rèn luyện kỹ càng đấu pháp để chống lại "đại kình địch" xứ Catalan tại giải đấu mà toàn bộ ban lãnh đạo cùng các cầu thủ quyết tâm giành được nó. Ấy vậy mà, đến lần ra quân "chính thức", Real lại gục ngã sau cú đúp của Messi. Thực ra, cần phải nhìn nhận một cách thẳng thắn, kết cục lẽ ra đã chẳng tệ hại đến vậy nếu Pepe không bị đuổi khỏi sân.

Ánh mắt thất thần của Mourinho trên khán đài sau khi phải chứng kiến trận thua của đội nhà

Và đó chính là lý do khiến Mourinho không thể giấu nổi sự bực tức sau trạn đấu: "Giờ tôi chẳng muốn nói gì nữa về đội ngũ trọng tài. Tôi chỉ biết cười khẩy và vỗ tay chúc mừng họ. Nếu tôi nói ra, biết đâu đấy có một thế lực nào đó sẽ buộc tôi phải chấm dứt sự nghiệp HLV. Thật sự không thể hiểu nổi tại sao Barca toàn được những người "cầm cân nảy mực" ưu ái. Từ Ovrebo (dẫn dắt trận Chelsea - Barcelona ở bán kết Champions League 2007), Busacca (trận Barcelona - Arsenal vòng 1/8 mùa giải năm nay) và nay là Stark. Dường như Barcelona đang là một đội bóng hoàn hảo đến từng cm, không một tỳ vết bởi có mấy CLB được giới trọng tài ủng hộ đến thế. May ra chỉ có Inter nhờ vào một phép lạ kỳ diệu mới có thể sống sót và vượt qua Barca. Tôi đã từng nghĩ đến chuyện đưa Kaka vào sân thay Lass Diarra nhưng tấm thẻ đỏ làm thay đổi tất cả. Tôi đang tự hỏi liệu quyền lực của chủ tịch Liên đoàn bóng đá TBN, Angel Villar (một người bị coi là thân Barcelona - PV)  có đang bao trùm lên cả UEFA hay không".

Không dừng lại ở đó, chiến lược gia người Bồ còn "sỉ nhục" đối thủ một cách mạnh mẽ: "Không phủ nhận Guardiola là một HLV giỏi nhưng ông ta đã giành một chiếc cúp Champions League đáng xấu hổ (mùa giải 2008-2009) vì vụ bê bối tại Stamford Bridge (Chelsea bị xử ép và Drogba phải nhận thẻ đỏ, dẫn đến bàn thắng định mệnh của Iniesta và Barca vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách - PV). Năm nay, nếu Barca tái lập thành công đó thì hãy gọi đó là vụ scandal Bernabeu. Đôi lúc tôi cảm thấy phát bệnh khi phải sống ở cái thế giới nhiễu nhương này nhưng biết làm sao được. Liệu tôi có thể thay đổi được gì. Sau cùng, xin được chúc mừng Barca mà trên hết tất thẩy là mọi sức mạnh mà họ đang sở trong tay. Thật sự không phải dễ mà có được những điều đó. Xem ra, Barcelona quá thiên tài và đáng ngưỡng mộ". Mourinho cũng buồn bã thừa nhận cơ hội của Real gần như đã chấm hết nhưng đội bóng chắc chắn sẽ chơi một trận ra trò tại Nou Camp nhằm bảo vệ danh dự và niềm tự hào của CLB thành Madrid.

Chưa cần biết Real sẽ thi thố ra sao song Mourinho đang phải đối diện với một án phạt nặng từ UEFA. Bên cạnh tấm thẻ đỏ ông phải nhận ở trận vừa rồi thì với những lời lẽ xúc phạm vừa rồi dành cho đối thủ, Mourinho khó lòng thoát tội. "Gã khổng lồ" xứ Catalan cũng khẳng định họ đang tính đến khả năng kiện Mourinho lên UEFA vì đã làm tổn hại thanh danh của họ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X