Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cao giọng về sự vượt trội của Inter

Thứ Hai 02/11/2009 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐKVĐ Serie A đang chứng tỏ sự vượt trội so với phần còn lại, nhưng HLV của họ cho rằng Inter lúc này vẫn chưa chơi hết 100 % năng lực.

Serie A 2009-2010 mới đi được gần một phần ba chặn đường, nhưng cục diện đường đua scudetto đang đi vào lối món quen thuộc như ba mùa gần đây, khi Inter sớm bứt phá ở vị trí dẫn đầu. Với việc hai đối thủ đứng gần nhất là Juventus và Sampdoria đồng loạt mất điểm, thầy trò Mourinho đã tạo cách biệt 7 điểm khi hạ chủ nhà Livorno 2-0 - trận thắng thứ 5 liên tiếp - ở vòng 11 hôm qua.

"Các học trò của tôi đã chơi rất tốt, nhưng tất nhiên, đó vẫn chưa phải là thứ bóng đá tốt nhất mà Inter có thể đem lại. Inter đang đau đầu với chấn thương và lịch đấu dày đặc cũng ảnh hưởng đáng kể đến thể lực, khiến chúng tôi chưa thể chơi tốt như mong muốn", Mourinho đánh giá về đội nhà sau trận thắng nhẹ nhàng Livorno.

Jose Mourinho lại được dịp cao ngạo sau sự thống trị của Inter ở Serie A

Cũng vì những vấn đề mà Mourinho đưa ra, Inter đã chơi tương đối chật vật trong hiệp đầu trận gặp Livorno hôm qua, khi họ sử dụng một đội hình chắp vá với nhiều gương mặt dự bị. "Chúng tôi phần nào lép vế trước lối đá mạnh mẽ và được tổ chức tốt của Livorno. Nhưng sang hiệp hai, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn, bàn thắng đến và Inter kiểm soát tốt tình hình. Trận đấu chấm hết khi chúng tôi ghi bàn thứ hai", ông thầy 49 tuổi nhận định.

Toàn thắng 5 trận Serie A gần nhất, nhưng phía trước Inter đang là một loạt thách thức khi họ lần lượt đối mặt với những đối thủ vào loại khó nhằn từ Roma (vòng 12), Fiorentina (vòng 14) và Juventus (vòng 15). Tuy nhiên, xét đến chất lượng, chiều sâu đội ngũ cũng như sự ổn định ở mức cao mà thầy trò Mourinho đang thể hiện, giới chuyên môn ở Serie A đều tin rằng Inter sẽ không quá khó để vượt qua chuỗi bài kiểm tra ấy để tiếp tục khẳng định vị thế số một.

Điều đáng quan tâm với Inter lúc này, theo Gazzetta dello Sport, là số phận của họ ở vòng bảng Champions League. Sau 3 trận đầu tiên, thầy trò Mourinho vẫn chưa biết thắng và đang tạm đội sổ ở bảng F. Với sự hiện diện của ĐKVĐ Barca cùng phong độ ấn tượng mà hai đối thủ còn lại là Rubin Kazan và Dynamo Kiev thể hiện, cục diện bảng đấu này trở nên rất phức tạp. Chính Mourinho cũng phải thừa nhận nguy cơ không qua được vòng bảng sẽ hiện rõ với Inter, nếu họ không hạ Dynamo Kiev trong loạt trận thứ tư giữa tuần này.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X