Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bình thản đi vào "tâm bão"

Thứ Tư 28/04/2010 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sức nóng của trận đối đầu kinh điển giữa Barcelona và Inter Milan tại Nou Camp đang tăng lên từng giờ. Trong buổi họp báo trước trận đấu, Mourinho đã phải nhờ cậy đến vệ sĩ bảo vệ khi cảm nhận được sự đe doạ và không ít những lời lẽ xúc phạm đến từ các CĐV Barcelona ngay từ lúc ông đặt chân lên Tây Ban Nha. Song với bản lĩnh mạnh mẽ của "Người đặc biệt", ông vẫn tỏ ra điềm đạm và không bị phân tâm để dồn hết trí lực cho cuộc đấu cân não đêm nay.

Jose Mourinho luôn là một trong những con người bị ghét nhất của làng túc cầu giáo bởi sự ngông cuồng, những phát biểu đụng chạm và chẳng bao giờ ngán ai mặc cho tài năng là điều không thể phủ nhận. Vì thế, dù đã từng có thời gian làm việc ở Barcelona trong vai trò trợ lý ngôn ngữ cho huyền thoại Bobby Robson, ông vẫn nhận được sự thù địch từ người hâm mộ đội bóng xứ Catalan, một phần do ông bị ghét, phần khác là họ muốn gây ra sức ép lên chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Mourinho tới Nou Camp để tham dự buổi họp báo trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát và vệ sĩ riêng khi hàng nghìn CĐV Barcelona luôn trong tư thế muốn "ăn thịt" ông. Hàng loạt lời lẽ xúc phạm được tuôn ra nhằm về HLV của Inter milan, trong đó có những câu rất thô tục như "đồ con hoang của gái làng chơi". Tuy nhiên, Mourinho bỏ mặc ngoài tai tất cả và không thèm quan tâm đến những hành động trẻ con đó: "Với bầu không khí thù địch thế này, điều tôi lo lắng nhất chính là số phận những CĐV Inter đi theo ủng hộ đội bóng chứ còn bản thân tôi vẫn thấy rất thoải mái. Tất cả những người ở Barcelona biết đến tôi thời còn làm trợ lý ngôn ngữ cho đội bóng cách đây 13 năm đều vô cùng lịch sư khi gặp lại tôi".

Mourinho trong sự bảo vệ của vệ sỹ khi tới Nou Camp

Người đàn ông này rất tự tin về khả năng Inter sẽ vượt qua trận đấu hứa hẹn thực sự khốc liệt ở Nou Camp để có mặt ở chung kết C1/Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1972. "Tôi luôn nói với các học trò, chúng ta đang theo đuổi giấc mơ còn họ (Barcelona) cố thoát khỏi nỗi ám ảnh", Mourinho bày tỏ: "Mà một giấc mơ bao giờ cũng đẹp hơn một nỗi ám ảnh. Với Inter, được tới Bernabeu (nơi diễn ra trận chung kết) là ước muốn cháy bỏng của mọi cầu thủ, trong khi với Barca, đó là cơn ác mộng (Bernabeu là sân nhà của Real Madrid, đại kình địch của Barcelona ở Tây Ban Nha và dĩ nhiên chẳng có CĐV nào của Real muốn nhìn thấy kẻ thù ăn mừng ngay trên thánh địa của mình). Thực tế để giương cao ngọn cờ Catalan tại Bernabeu là điều không tưởng (ngụ ý của Mourinho: kể cả muốn Barca cũng không làm nổi sau bất lợi 1-3 ở lượt đi)".

Sau chiến thắng tại Giuseppe Meazza, báo giới xứ Catalan đã thêu dệt lên câu chuyện Mourinho có mối quan hệ thân tình với trọng tài đồng hương Olegario Benquerenca, người điều khiển trận lượt đi với nhiều quyết định có lợi cho Inter, bằng việc chung vốn mở nhà hàng. Mourinho đã cười khẩy trước thông tin này: "Tôi chỉ tập trung công sức vào công việc huấn luyện thì lấy đâu ra thời gian để kinh doanh ở bên ngoài, dù cho dưới bất kỳ hình thức nào. Tôi đang tự hỏi không hiểu mình đã mở nhà hàng ở chỗ nào".

Trái với những lo lắng của Barca về nguy cơ họ lại bị xử ép một lần nữa trong trận đêm nay khi người bắt chính là trọng tài người Bỉ, Frank de Bleeckere, Mourinho cảm thấy khá thoải mái: "Tôi chẳng có gì phải phàn nàn về trọng tài Bleeckere. Điều tôi lo là có những người sẽ gây trở ngại lên công việc của ông ấy. Tôi chỉ muốn đươc chơi thứ bóng đá đích thực và hết mực ủng hộ trọng tài chính. Nếu họ (Barcelona) cũng nghĩ như vậy, thì sẽ dễ dàng cho Bleeckere trong việc điều khiển trận đấu".

Đêm nay, sẽ là cơ hội để Mourinho khiến toàn bộ đội bóng Barcelona, từ các cầu thủ, ban huấn luyện cho đến người hâm mộ phải "tâm phục khẩu phục" tài nghệ của ông nếu dẫn dắt thành công Inter thoát khỏi "chảo lửa" Nou Camp an toàn và biến một Barca đầy kiêu hãnh thành nhà cựu vô địch.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X