Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bảo lưu quan điểm tiêu cực về Barca

Thứ Bảy 30/04/2011 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp nguy cơ bị UEFA trừng phạt, Mourinho vẫn giữ nguyên lập trường về đối thủ vừa thắng Real Madrid của ông 2-0 trong trận lượt đi bán kết Champions League giữa tuần qua.

Từ tình huống Pepe lĩnh thẻ đỏ sau pha tranh chấp với Dani Alves, Mourinho cho rằng Real đã bị đối xử bất công, còn Barca thì được UEFA và các trọng tài ưu ái.

Barca sau đó đá tố những phát ngôn này lên UEFA vì cho rằng "HLV của Real Madrid đã đi quá giới hạn". Động thái của Barca đồng nghĩa với việc Mourinho có thể bị phạt. Tuy nhiên, không vì thế mà "Người Đặc Biệt" thay đổi quan điểm.

Mourinho vẫn rất cứng đầu

Mourinho tin rằng những bức ảnh, những đoạn video cho thấy Pepe không hề chạm chân Dani Alves trong tình huống khiến tiền vệ này bị thẻ đỏ là bằng chứng không thể chối cãi về sự bất công mà Real phải chịu.

"Tôi đã nói những gì cần nói và không muốn nhắc về trận đấu đó nữa. Một bức ảnh có giá trị bằng cả ngàn lời nói và trận đấu đó thì có nhiều hình ảnh thay cho tôi nói với cả thế giới này về những gì đã diễn ra", Mourinho nhấn mạnh trên tờ AS.

Ông cũng bác bỏ nghi vấn về việc Real chỉnh sửa ảnh, video để bênh vực Pepe trong tình huống va chạm với Dani Alves: "Với những người chỉ trích phát biểu của tôi, họ ắt hẳn nghĩ rằng những hình ảnh đó là sản phẩm của photoshop, hay được chỉnh sửa lại qua video. Nhưng những hình ảnh đó là thật hoàn toàn".

Trận bán kết lượt đi tối thứ tư phát sinh nhiều sự cố đi kèm tính chất căng thẳng thường thấy ở các cuộc đọ sức kinh điển. Sự cố đầu tiên là thủ môn dự bị của Barca, Pinto phải nhận thẻ đỏ do nóng nảy tranh luận về một pha xô xát khi hai đội rời sân sau hiệp một. Tiếp đó, tiền vệ trung tâm của Real, Pepe cũng bị truất quyền thi đấu do vào bóng quyết liệt đối với Dani Alves.

HLV của Real, Mourinho đã đẩy căng thẳng lên cao khi cho rằng đồng nghiệp Guardiola "phải thấy xấu hổ” nếu Barca vô địch Champions League năm nay. Mourinho còn đặt câu hỏi về khả năng UNICEF và UEFA có tác động ngầm giúp Barca giành chiến thắng. “Tôi không biết liệu có phải mối quan hệ với UNICEF hoặc Angel Villar ở UEFA (Villar là phó chủ tịch kiêm chủ tịch ủy ban trọng tài UEFA) đã gây ảnh hưởng nào đó cho Barca”, Mourinho nói.

Trước đây, Barca ủng hộ Villar tái cử thành công chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, trong khi Real ủng hộ ứng cử viên đối lập.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X