Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận Derby Milano : Rossoneri tự giảm sức ép

Thứ Bảy 23/01/2010 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Gianluca Rocchi được chỉ định điều khiển trong trận derby có thể là tin vui với Inter, bởi họ chưa từng thua trong 11 lần trọng tài này bắt chính (thắng 6, hòa 5). Tuy nhiên, phía Inter vẫn có quá nhiều điều phải lo ngại cho 90 phút đêm mai.

 
Trọng tài Gianluca Rocchi sẽ bắt chính trận đấu này

 
Chủ tịch Moratti thừa nhận ông luôn cảm thấy bất an mỗi khi Ronaldinho có bóng. Sự thăng hoa của cầu thủ người Brazil đang là nguồn cảm hứng giúp Milan duy trì mạch trận ấn thời gian gần đây. Trong bối cảnh đó, Inter lại vắng nhiều tiền vệ để làm đối trọng với ngôi sao người Brazil. Trong khi Stankovic và T.Motta đã trở lại tập luyện (tập riêng) nhưng vẫn chưa rõ khả năng ra sân của họ, đến lượt Muntari gặp chấn thương bắp đùi.
 
Tình thế đó khiến trận này, HLV Mourinho sẽ sử dụng Zanetti và Cambiasso trong vai trò tiền vệ đánh chặn, hỗ trợ cho hàng thủ. Tuy nhiên, Cambiasso đã sa sút phong độ khá nhiều ở mùa này, anh không còn là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi như vài năm gần đây.

Milan đang rất tự tin và tràn đầy quyết tâm đánh bại Inter, nhưng phản ứng của một vài trụ cột bên phía Rossoneri lại tỏ ra khá hờ hững, bởi họ không muốn tự tạo ra sức ép quá lớn. Ambrosini cho rằng trận derby tuy rất quan trọng, nhưng sẽ không mang ý nghĩa quyết định tới cuộc đua Scudetto. Trong khi đó, bất chấp việc Inter khủng hoảng lực lượng, song Gattuso lại tỏ ra tôn trọng đối thủ khi nhận định hàng công Nerazzurri đang hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt là sau sự xuất hiện của Pandev, tiền đạo sở hữu nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Tất cả những phát biểu bên phía Milan trong tuần qua hầu hết đều có mục đích cảnh báo các cầu thủ không được chủ quan. Trận này, việc Nesta vắng mặt khiến HLV Leonardo phải đưa Kaladze vào sân, đây sẽ là quyết định mạo hiểm trước hàng công cực mạnh của Inter bởi trung vệ người Georgia đã sa sút phong độ.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X