Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước Peace Cup 2009: Bài test cho các đại gia

Thứ Năm 23/07/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nằm trong khuôn khổ các giải đấu giao hữu CLB đáng chú ý ở châu Âu hè này, cùng với Emirates Cup, Wembley Cup, Amsterdam Tournament và Audi Cup; giải đấu được tổ chức tại vùng Andalucia đầy nắng và gió thu hút được sự quan tâm của NHM hơn cả. Bởi đây là dịp các “đại gia” như Real Madrid, Juventus hay Porto, Lyon… tung ra những sự thử nghiệm về đội hình trước mùa giải mới.

Thể thức giải đấu:

Các bảng đấu Peace Cup 2009:

Bảng A: Sevilla, Juventus, Seongnam Chunma

Bảng B: Real Madrid, Quito, Al-Ittihad

Bảng C: Malaga, Aston Villa, Atlante

Bảng D: Lyon, Besiktas, Porto

Peace Cup là giải đấu giao hữu được tổ chức hai năm một lần, ra đời năm 2003 với sáng kiến của người đứng đầu Liên minh giáo hội quốc tế, Sun Myung Moon. Peace Cup 2009 là lần đầu tiên chiếc cúp “Hòa bình” được trao quyền đăng cai cho một tổ chức bóng đá không thuộc Hàn Quốc, đất nước đã tổ chức ba kì Peace Cup. Ba đội bóng từng bước lên ngôi vô địch gồm PSV Eindhoven (2003), Tottenham Hotspur (2005) và Olympique Lyonnais (2007). Nhà vô địch sẽ được thưởng 2 triệu euro, Á quân nhận 1 triệu euro và đội về thứ ba sẽ đút túi nữa triệu euro.

Andalucia sẽ là địa điểm tụ hội anh tài

Peace Cup 2009 quy tụ 12 đội bóng cấp CLB, được chia làm 4 bảng. Ban đầu, ban tổ chức lên kế hoạch chọn Sevilla, Malaga, Huelva và Jerez là 4 thành phố chính đăng cai các trận đấu, song Madrid đã được bổ sung và đây sẽ là nơi thi đấu của đội bóng Hoàng gia tại vòng đấu bảng. Sau vòng đấu bảng, kéo dài từ 24/7 tới 29/7, các đội đứng đầu sẽ giành quyền chơi trận bán kết vào ngày 1/8. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/8.

Với những đội bóng có “số má” đăng kí tham dự Peace Cup năm nay như Real Madrid, Juventus, Lyon, Porto, Aston Villa hay Sevilla… giải đấu đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ người dân Tây Ban Nha. 70% số vé đã được bán hết cách đây một tuần. Ngoài ra, sẽ có khoảng 600 nhà báo trên khắp thế giới đổ về xứ Andalucia và Madrid để ghi lại những hình ảnh nóng nhất của giải đấu.

Bài test của các “đại gia”

Nằm ở bảng B cùng LDU Quito và Al-Ittihad, Real Madrid được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1 của giải đấu. Với bề dầy truyền thống gồm 31 chức vô địch La Liga, 9 chiếc cúp vô địch châu Âu, lại sở hữu những ngôi sao tân binh sáng giá như Cristiano Ronaldo, Kaka và Karim Benzema, Los Blancos chắc chắn sẽ đặt mục tiêu bước lên bục cao nhất. Bên cạnh đó, Juvetus – gã khổng lồ từng 27 lần vô địch Serie A, cũng sẽ đem đến Tây Ban Nha đội hình mạnh nhất.

Ronaldo và Kaka sẽ sát cánh lần đầu tiên tại Peace Cup lần này

Ronaldo, Benzema, Raul Albiol và Negredo đã có trận đấu ra mắt Real trong chuyến du đấu Ireland, gặp Shamrock. Nhưng màn trình diễn nhạt nhòa của họ chưa thể làm hài lòng NHM. Chính vì vậy, được thi đấu trước sự chứng kiến của 70 nghìn Madridistas trên khán đài Bernabeu sẽ là động lực mới để họ khẳng định giá trị chuyển nhượng cũng như đẳng cấp đích thực của mình. Không những vậy, Real sẽ được bổ sung Kaka, cầu thủ trở lại Madrid sau khi được nghỉ dưỡng vì tham dự Confederations Cup 2009. Lần đầu tiên, hai Quả bóng vàng châu Âu Kaka – Ronaldo đứng cạnh nhau với tư cách đồng đội. Vì vậy, NHM đang háo hức chờ đợi sự kết hợp của bộ đôi đắt giá nhất hành tinh này. Với HLV Pellegrini, ông đang loay hoay với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và 4-4-2, song đây sẽ là dịp để chiến lược gia người Chile tìm ra phương án tối ưu nhất cho Bầy kền kền trắng.  

Sau Real, Juventus cũng là ứng cử viên vô địch được đánh giá rất cao. Sau khi không một đội bóng nào của Serie A lọt qua vòng đấu loại trực tiếp thứ 2 tại Champions League mùa trước, cộng với thất bại tủi nhục của ĐT Azzurri ở Confederations Cup, “Lão bà” được kì vọng sẽ lấy lại hình ảnh cho đất nước hình chiếc ủng. Chắc hẳn, NHM rất mong chờ cuộc đọ sức giữa Juventus – Real Madrid, hai kì phùng địch thủ từng chạm trán ở vòng đấu bảng Champions League 2008/09.

Lyon lên ngôi vô địch Peace Cup 2007

Gây thất vọng không kém Juve mùa vừa rồi là Lyon, nhà cựu vô địch chỉ cán đích thứ 3 tại Ligue 2008/09. Với cuộc cách mạng nhân sự toàn diện sau sự ra đi của Benzema, Lyon đặt chân tới Tây Ban Nha với tư cách nhà ĐKVĐ giải đấu. Song, nằm cùng bảng D với Porto – nhà vô địch Ngoại hạng Bồ Đào Nha, Claude Puel và các học trò sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho vị trí đầu bảng nếu không muốn xách vali về nước quá sớm.

Ngoài những “đại gia” kể trên, Peace Cup 2009 hàm ẩn những “chú ngựa ô” có thể làm nên điều thần kì, đặc biệt là Malaga – hiện tượng mùa trước của La Liga. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, đội bóng xứ Andalucia luôn tỏ ra nguy hiểm khôn lường. Ở Confederations Cup 2009, Ai Cập và Mỹ đã khiến nhiều người bất ngờ, và những Malaga, Al-Ittihad, Seongnam Ilhwa (đội bóng vô địch C1 châu Á 3 lần, vô địch ngoại hạng Hàn Quốc 15 lần) hay Quito (nhà vô địch Nam Mỹ) rất có thể sẽ là thế lực trong bóng tối của Peace Cup năm nay.

Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X