Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một cựu cầu thủ Premier League sớm giã từ sự nghiệp để chăm sóc con bị ung thư

Thứ Hai 05/09/2011 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể cái tên Steed Malbranque chẳng để lại chút ấn tượng nào cho người hâm mộ bởi anh vốn chỉ là một cầu thủ "tầm thường" trong môn thể thao Vua nhưng chắc hẳn sau sự kiện Malbranque quyết định treo giày nhằm dành toàn bộ thời gian bên cậu con trai 4 tuổi vừa được xác định mắc bệnh ung thư, anh sẽ được biết đến nhiều hơn với tư cách một người cha vĩ đại.

Steed Malbranque sinh ra tại Pháp vào năm 1980 trong một gia đình gốc Bỉ. Anh gia nhập học viện đào tạo bóng đá trẻ của Lyon, một đại gia tại xứ sở hình lục lăng và tới năm 1997, Malbranque có mặt tại đội 1. Bốn năm sau, tiền vệ chuyển sang CLB Fulham bên đất nước láng giềng và gắn bó với môi trường Premier League cho đến tận mùa hè vừa rồi. Ngoài Fulham, Malbranque còn từng khoác áo Tottenham và Sunderland. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Malbranque là chức vô địch Carling Cup năm 2008 trong màu áo "Mèo đen". Mùa giải 2010-2011 kết thúc, Malbranque được HLV Steve Bruce thông báo anh không còn chỗ đứng ở Sunderland và được tự do ra đi không ràng buộc và anh lựa chọn con đường trở về quê nhà Pháp, đầu quân cho Saint-Etienne, một CLB thuộc hạng đấu cao nhất.

Steed Malbranque (phải) trong màu áo Sunderland

Thế nhưng, khi cựu tuyển thủ U-21 Pháp chưa kịp cống hiến bao nhiêu thì anh đã phải nhận cái tin "sét đánh ngang tai". Cậu con trai mới 4 tuổi đã bị phát hiện mắc ung thư, một căn bệnh nan y mà đến giờ, khoa học schưa thể tìm ra cách phòng chống hay cứu chữa hiệu quả. Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Malbranque đã đi tới một quyết định: chính thức chia tay sân cỏ để có thể "toàn tâm toàn ý" lo cho con trai.

Ai cũng biết các cầu thủ, dù không phải "sao lớn" nhưng một khi đã theo đuổi nghiệp "quần đùi áo số" thì đều phải chấp nhận hy sinh về mặt thời gian, cá nhân hay gia đình. Bởi thế, quyết định của Malbranque là hoàn toàn dễ hiểu và xứng đáng được ngợi ca. Anh đã không ngại từ bỏ niềm đam mê của cả cuộc đời vì tổ ấm bé nhỏ. Malbranque sẽ có thể chăm sóc con trọn vẹn thời gian, thể hiện tình yêu thương để rồi sau này, sẽ không phải hối hận.

Chúng ta hãy cùng cầu chúc cho con trai của Malbranque sẽ sớm bình phục dù rằng có thể, bạn mới lần đầu tiên nghe đến cái tên Steed Malbranque.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X