Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Một CLB Trung Quốc gây chấn động làng túc cầu giáo

Thứ Bảy 02/07/2011 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lĩnh vực thể thao, đất nước đông dân nhất thế giới đã đạt đến tầm cường quốc hàng đầu hành tinh (tại kỳ Olympic 2008 tổ chức trên sân nhà, lần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc đứng thứ nhất trên BXH huy chương) tuy nhiên riêng trong "phân môn" bóng đá nam thì Trung Quốc chỉ thuộc diện làng nhàng ở khu vực châu Á chứ chưa nói gì đến tầm thế giới. Song một đội bóng Trung Quốc đang định tạo tiếng vang, qua đó cũng giúp quảng bá hình ảnh bóng đá nước nhà bằng việc dành cho một cầu thủ không phải quá nổi tiếng ở đất nước Brazil mức lương cao ngất trời. Nếu không có gì bất ngờ, anh chàng may mắn này sẽ trở thành cầu thủ có mức thu nhập cao thứ 3 thế giới, chỉ chịu đứng sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi mà thôi.

Dario Conca sẽ là cầu thủ hưởng lương cao thứ 3 thế giới

Đội bóng Guangzhou Evergrande hiện đang dẫn dầu giải VĐQG Trung Quốc nên có cơ sở để ban lãnh đạo đặt mục tiêu giành chức vô địch vào cuối mùa. Ít ai biết được rằng, cách đây 1 năm, Guangzhou Evergrande còn vật lộn ở giải hạng Nhất sau nghi án "dàn xếp tỷ số". Lịch sử của đội bóng đã chính thức bước sang một trang mới khi được tập đoàn bất động sản hùng mạnh Evergrande (một trong 10 tập đoàn BĐS lớn nhất Trung Quốc) tiếp quản. Cả núi tiền được đổ vào Guangzhou Evergrande để tăng cường lực lượng và những cầu thủ xuất sắc lần lượt đến với đội bóng như Sun Xiang, cầu thủ Trung Quốc đầu tiên được thi đấu ở UEFA Champions League (thời còn thi đấu cho PSV Eindhoven, Hà Lan). Ngoài ra, Guangzhou Evergrande còn phá kỷ lục chuyển nhượng cấp quốc gia khi bỏ ra 3.5 triệu USD chiêu mộ Muriqui từ đất nước Brazil.

Chưa dừng lại ở đó, đội bóng sẽ tiếp tục công cuộc bổ sung cầu thủ chất lượng hòng hiện thực hoá giấc mơ thống trị Trung Quốc. Mục tiêu lần này của họ cũng mang gốc gác Samba (Brazil luôn là đất nước xuất khẩu cầu thủ nhiều nhất thế giới): tiền vệ 28 tuổi Dario Conca hiện đang khoác áo Fluminense, đương kim vô địch Brazil. Conca chính là cầu thủ dẫn dắt lối chơi đồng thời đảm nhận chức vụ đội phó nhưng ở một đất nước "sao bóng đá đếm không xuể" thì Conca chỉ nằm trong diện "thường thường bậc trung". Ấy thế mà, anh chuẩn bị đứng vào hàng ngữ những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Được biết, Guangzhou Evergrande đang chào mời Conca hợp đồng kéo dài 2.5 năm và mức lương tiền vệ được hưởng rơi vào khoảng 10.4 triệu Euro/mùa. Theo bản danh sách mà tạp chí danh tiếng France Football (Pháp) công bố hồi tháng 5 thì trên thế giới, chỉ có Ronaldo và Messi được nhận mức thu nhập cao hơn Conca mà thôi.

Tất nhiên đó là lời mời làm sao có thể cưỡng lại và Conca cũng chẳng thể mơ tới một cơ hội nào ngon hơn thế dù rằng anh sẽ phải chấp nhận chơi bóng ở một nước kém phát triển. Bản thân Fluminense cũng rất ủng hộ sự ra đi của Conca bởi phương án này tốt cho cả hai (Fluminense sẽ kiếm về một khoản kha khá và không khó tìm người thay thế).

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X