Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một cầu thủ Indonesia từ chối MU và chọn Espanyol

Thứ Tư 16/11/2011 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo 18 tuổi của Indonesia, Arthur Irawan vừa chính thức trở thành tân binh của đội bóng Espanyol đang chơi ở La Liga, sau khi từ chối ký hợp đồng với Manchester Utd...

Arthur Irawan, trước khi tới Tây Ban Nha chơi bóng, chưa hề khoác áo một CLB nào ở trong nước, chính vì thế thông tin tiền đạo trẻ này được ký hợp đồng với một đại diện từ La Liga khiến dư luận của Indonesia đang rất nóng trong những ngày qua.

Theo như thông tin, tiền đạo trẻ này đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch từ những đội bóng lớn ở châu Âu như Espanyol hay Manchester Utd vì những tố chất vô cùng đặc biệt của mình.

Arthur Irawan

Tại SEA Games đang diễn ra ở quê nhà, Arthur Iranwan cũng không tham dự dưới màu áo của đội tuyển U23 Indonesia, dù đã có tên trong danh sách tập trung chuẩn bị cho giải đấu này, cũng như vòng loại Olympic London.

Và người thẳng tay loại ngôi sao trẻ này ra khỏi danh sách đó chính là cựu HLV người Áo từng dẫn dắt ĐTVN, ông A. Riedl trong thời gian chiến lược gia này còn dẫn dắt bóng đá Indonesia.

Dù không được tham dự SEA Games, và bị loại một cách khá ấm ức, khi nguyên nhân chỉ là "quá trẻ và non kinh nghiệm", nhưng đổi lại Arthur cũng đã có bản hợp đồng lớn, và đầy quan trọng trong sự nghiệp của mình khi đồng ý khoác áo Espanyol.

Đây cũng là thông tin khá sốc với người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo, bởi giải Tây Ban Nha ít được truyền hình tại quốc gia này, cũng như Manchester Utd chính là một trong những đội bóng được yêu thích tại đây.

Tuy nhiên, sau rất nhiều lần mời chào, Manchester và cả đội hạng thấp Town Lytham đến từ nước Anh đã không nhận được sự đồng ý của bố mẹ ngôi sao trẻ này vì lý do môi trường sinh sống không hợp, để Espanyol "nẫng tay trên" vào phút chót.

Theo như kế hoạch, Arthur Iranwan sẽ được đội bóng chủ quản bố trí tập luyện cùng đội hình dự bị trong vòng 1 năm, sau đó mới đôn lên đội 1 để chơi tại La Liga ở mùa giải tới.

Arthur Iranwan là cầu thủ thứ 2 của Indonesia được chơi bóng ở châu Âu, trước đó là ngôi sao một thời của xứ Vạn đảo Kurniawan Yulianto đã chơi tại Seria A trong màu áo của Sampdoria, rồi tiếp tục chơi 2 mùa ở giải VĐQG Thuỵ Sỹ.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X