Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Moratti đặt điều kiện cho Chelsea về vụ Sneijder

Thứ Tư 08/06/2011 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Chelsea muốn có Sneijder, họ phải để Essien và Malouda tới Meazza. Đó là điều kiện mà Chủ tịch Inter Moratti đưa ra cho vụ áp phe này.

Những ngày qua rộ lên tin Chelsea muốn đặt vấn đề với Inter chuyển nhượng tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder. Đội bóng thành London đang được liên hệ với Hiddink. Nhà cầm quân người Hà Lan rất thích lối chơi của cầu thủ đồng hương Sneijder và đã khuyên Chelsea chiêu mộ "bông hoa tulip" của Inter Milan.

Hàng tiền vệ vốn là thế mạnh của "The Blues" đang ngày một lão hóa. Một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea những mùa qua là Lampard đã sa sút đi nhiều vì sức ép tuổi tác. Lampard sẽ tròn 33 tuổi vào ngày 20/6/2011. Trong khi đó vào ngày 9/6, Sneijder mới tròn 27 tuổi. Cầu thủ người Hà Lan được Hiddink nhắm đến để thay thế Lampard trong trường hợp ông trở thành HLV Chelsea.

Moratti muốn Chelsea dùng Essien và Malouda làm vật trao đổi

Sneijder vẫn đang ở độ chín trong sự nghiệp. Cũng như Lampard, tuyển thủ Hà Lan có khả năng sút xa tốt. Sneijder sút phạt rất tốt, còn tầm bao quát và khả năng kiến tạo của anh đã được kiểm chứng từ lâu. Chính vì những phẩm chất ấy của Sneijder nên ngay cả Man United cũng muốn có anh. Đáp lại, phía Inter khẳng định họ không có ý định bán đi cầu thủ quan trọng bậc nhất của mình. Bản thân Sneijder mới đây cũng lên tiếng nói rằng anh muốn tiếp tục thi đấu cho Inter Milan.

Nhưng nếu Chelsea quyết tâm chiêu mộ Sneijder thì Moratti cũng đã dành sẵn cho họ câu trả lời. Đó không phải là sự từ chối mà chỉ là điều kiện để vụ áp phe này được thực hiện. Theo đó, Chủ tịch Inter muốn Chelsea để lại cho họ bộ đôi Essien-Malouda nếu muốn lấy Sneijder. Cả hai ngôi sao này đều rất đa năng. Malouda đá được cả tiền vệ lẫn tiền đạo cánh trái. Tuyển thủ người Pháp chơi càn lướt tốt.

Essien thì nổi tiếng về sức mạnh thể lực. Ngôi sao của tuyển Ghana có thể đá trung vệ, hậu vệ phải, tiền vệ phải và tiền vệ phòng ngự. Một cầu thủ cực kỳ cơ động, có thể hoạt động rộng, rất mạnh trong tranh chấp tay đôi và sút xa tuyệt vời. Chelsea vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào đối với Sneijder nhưng nếu họ định làm vậy, đòi hỏi của Moratti không dễ đáp ứng chút nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X