Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Montenegro - Anh: Một điểm là đủ cho tất cả

Thứ Sáu 07/10/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chân trời trước mắt thày trò Fabio Capello đã rộng mở rồi. Một điểm trước chuyến làm khách của Montenegro sẽ là điều kiện cần và đủ để họ đặt tấm vé cho chuyến tàu tới Ba Lan và Ukraine ở mùa Hè năm sau.


Rooney liệu có giúp tuyển Anh tìm được tấm vé tới Balan và Ukraine

Người Anh vẫn chưa thể quên nổi nỗi cay đắng cách đây 3 năm. Trong trận chung kết quyết định, họ đã thua ngược Croatia với tỷ số 2-3. Cũng bởi trận thua này, Anh rơi xuống vị trí thứ ba và lỗi hẹn với VCK Euro 2008. Steve McClaren mất việc, kèm theo đó là một nỗi ê chề đến nhục nhã của đội bóng từng được mệnh danh là quê hương bóng đá.

Thời gian trôi qua nhưng những bài học thì vẫn còn mới nguyên. Cục diện ở bảng đấu buộc người Anh phải lo ngại. Ở thời điểm này, họ vẫn đang đứng đầu bảng và ở loạt trận cuối cùng này, Anh chỉ cần thêm 1 điểm nữa là đủ để hoàn thành mục tiêu. Nhưng liệu nhiệm vụ đó có thực sự rõ ràng?

Montenegro là một đối thủ đáng gờm ở bảng đấu này. Việc họ cầm hòa 0-0 Anh ngay tại Wembley là một ví dụ rõ ràng nhất. Với những cầu thủ có đẳng cấp như Vucinic và Jovetic, Montenegro có thể tung ra đòn trừng phạt ngay bất cứ khi nào có thể. Do đó, sự thận trọng cũng như yếu tố an toàn sẽ được HLV Fabio Capello đặt lên hàng đầu trong trận đấu này.

Với Ferdinand không được triệu tập, cơ hội để Phil Jones lần đầu tiên được ra sân đá chính rõ ràng hơn. Cầu thủ 19 tuổi này chính là một trong những vị trí chơi tốt nhất trong đội hình của M.U. Do vậy, nếu Capello bỏ qua vấn đề kinh nghiệm, ông sẽ có một người đá cặp thực sự ăn ý ở hàng thủ với John Terry.

Ở vị trí hậu vệ phải, Capello đang rất "kết" Jagielka. Khả năng lên công xuống thủ của hậu vệ đang chơi cho Everton đã giúp anh chiếm được niềm tin từ ông thầy người Italia. Nếu Jagielka thể hiện được tố chất giống như anh đã thể hiện ở Everton, chắc chắn đôi cánh của ĐT Anh sẽ mạnh lên rất nhiều bởi ở tuyến trên, tốc độ của Walcott và Young sẽ quyết định đến khả năng tiếp lửa cho hàng công với cặp đôi Rooney - Bent sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Hơn Montentegro 5 điểm, tuyển Anh cần thêm ít nhất 1 điểm nữa nhưng do đã đá nhiều hơn đối thủ một trận nên buộc thày trò Capello phải chơi với tinh thần tập trung cao nhất. Khi quyền tự quyết đã có trong tay, Anh sẽ phải tự bảo toàn lợi thế của mình. Trong khi đó, nếu hạ được tuyển Anh, Montenegro hoàn toàn có thể mơ tới ngôi đầu nếu như họ được Thụy Sỹ trong trận đấu cuối

Đội hình dự kiến:
Montenegro:
Bozovic - Pavicevic, Dzudovic, Jovanovic, Savic - Vukcecic, Pekovic, Novakovic, Djalovic, Vucinic, Jovectic
Anh: Hart - Jagielka, Jones, Terry, Cole - Walcott, Barry, Parker, Young - Rooney, Bent.

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X