Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mong VPF làm được như đã tuyên bố

Thứ Năm 06/02/2014 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VPF hứa hẹn rất nhiều về một sự quyết liệt, những liệu pháp mạnh tay trong mùa giải 2014. Nhưng với những gì đang diễn ra, dường như tổ chức này chưa làm tới nơi tới chốn như những gì họ từng hứa hẹn…

Xuề xòa

Câu chuyện của sân Cẩm Phả mới đây cho thấy công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp như những gì mà làng cầu nội chờ đợi ở họ. Việc sân Cẩm Phả không đủ điều kiện chiếu sáng là chuyện mà VPF đã biết từ trước khi giải diễn ra, thông qua những chuyến đi kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất của các đội bóng mà VPF thực hiện trước giải.

Dù vậy, họ vẫn du di cho Than Quảng Ninh được đá trên sân Cẩm Phả. Vài ngày trước Tết, VPF ra thông báo buộc đội bóng vùng mỏ phải tìm sân khác, khi nhận thấy Than Quảng Ninh vẫn chưa cải thiện điều kiện chiếu sáng trên sân này.

VPF đang thể hiện sự xuề xòa trong xử lý các vụ việc
VPF đang thể hiện sự xuề xòa trong xử lý các vụ việc

Nhưng riêng hôm qua (5/2), VPF lại có tiếp một thông báo cho sân Cẩm Phả tổ chức thêm 1 lượt trận vòng 4 V-League chiều 9/2. Điều này theo chúng tôi là chưa chuyên nghiệp, bởi một đội bóng trì hoãn việc thực hiện chuyện nâng cấp điều kiện cơ sở vật chất của họ cho đúng chuẩn trong nhiều tuần lễ là điều khó chấp nhận.

Khi du di cho Than Quảng Ninh, cho sân Cẩm Phả hết lần này đến lần khác cũng chính là lúc mà VPF đang tự làm giảm giá trị của giải đấu do chính họ điều hành, thậm chí làm giảm giá trị, giảm uy tín của chính VPF. Đá bóng trên sân không đủ điều kiện ánh sáng thì khác nào đang hành xác nhau? Cầu thủ không thể phát huy tốt nhất năng lực, khán giả không được thưởng thức tốt nhất những gì mà 2 đội cống hiến, còn người xem truyền hình cứ phải cố căng mắt xem một trận cầu dưới ánh sáng nhàn nhạt.

Đấy là chưa tính đến những tranh cãi có thể phát sinh, khi tình huống nhạy cảm xảy ra ở những vị trí thiếu sáng nhất, nơi mà trọng tài có thể không quan sát kịp vì tầm nhìn hạn chế, còn máy ghi hình không thể ghi rõ tình huống nhạy cảm. Lúc đó, ai chịu trách nhiệm cho sự cố nếu xảy ra? Càng đáng nói hơn nữa khi đây là câu chuyện không mới mà chính VPF đã có kinh nghiệm từ mùa giải trước, thông qua chuyện của sân Đồng Nai.

Hồi đấy, sân Đồng Nai trì hoãn đi trì hoãn lại việc lắp đặt giàn đèn nhưng vẫn được VPF nhiều lần cho qua. Cũng hồi đấy, chính VPF suýt chút nữa mất mặt với nhà tài trợ, khi BTC sân Đồng Nai tổ chức quảng cáo “chui”. May mà nhà tài trợ cho VPF, cho V-League đa phần đều là người nhà nên họ không làm đến nơi đến chốn chuyện bị vi phạm thương quyền, nếu không VPF đã mệt mỏi vì sự nghiệp dư trong công tác điều hành của họ.

Trước sau không như một

Cuối mùa giải 2013, VPF hồi đấy tuyên bố mạnh miệng rằng từ thời điểm sau ngày 31/10, sẽ không còn CLB nào được phép chuyển đổi quyền sở hữu đội bóng nữa. Nhưng đến đầu mùa này, tuyên bố mạnh mẽ ấy gần như trở thành… trò hề xung quanh trường hợp của CLB bóng đá Hải Phòng. Sau khi nhà tài trợ Vicem rút lui, CLB bóng đá Hải Phòng rõ ràng là đã chuyển đổi chủ sở hữu để về đơn vị mới.

Thế nhưng, VPF sau đó lại ra tiếp thông báo là… tạm thời chấp nhận chuyện chuyển đổi chủ sở hữu, chuyển đổi phiên hiệu của CLB Hải Phòng, thì khác nào họ đang chống lại chính tuyên bố trước đó của họ. Điều đó hóa ra là VPF đang điều hành một giải đấu tạm? Nơi mà người ta cứ việc đi ngược lại tuyên bố của VPF, đi ngược lại các khung luật, các điều lệ đã được thông qua trước đó.

Đành rằng các CLB khó khăn, đành rằng VPF cũng có cái khó của mình trước những biến chuyển theo chiều hướng thiếu tích cực của vài CLB, nhưng luật phải là luật, nơi nào làm sai luật thì cứ phải chiếu theo luật mà xử. Làm thế thì mới giữ được kỷ cương, làm thế mới đúng là làm bóng đá chuyên nghiệp, chứ không như bây giờ, VPF đang cho người ta cái cảm giác rằng ngay cả họ cũng chưa đủ chuyên nghiệp để điều hành các giải đấu quan trọng nhất nước.

Có lẽ đã đến lúc hãy khoan nghe những gì mà VPF nói, hãy nhìn vào những gì mà VPF làm! Bởi từ những lời tuyên bố hùng hồn mà VPF từng có, cho đến thực tế sân cỏ, thực tế những gì đang diễn ra trong lòng các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam có khi cách xa nhau một trời một vực.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X