Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mơ vào Guinness, Mourinho dụng "chiêu" đặc biệt

Thứ Ba 12/04/2011 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho khẳng định ông không bị ám ảnh bởi chức vô địch Champions League, và vì thế đội bóng của “Người đặc biệt” luôn vào trận với một tâm lý thi đấu thoải mái nhất.

Năm ngoái, trước trận Bán kết lượt về với Barcelona, Jose Mourinho đã dùng đòn tâm lý khi tuyên bố, Guardiola đang bị ám ảnh bởi chức vô địch Champions League nên La Blaugrana sẽ gặp khó khăn trong thi đấu, còn Inter của “Người đặc biệt” thì không.

Mourinho đang hướng đến mục tiêu trở thành HLV đầu tiên giành 3 chức vô địch Champions League với 3 đội bóng khác nhau.

Đúng như lời của chiến lược gia người Bồ, Barca bị loại và trở thành nhà cựu vô địch, còn Nerazzurri lên “đỉnh” Châu Âu sau hơn 45 năm đợi chờ sau khi hạ Bayern Munich trong trận Chung kết. Trong khi Jose Mourinho trở thành vị HLV thứ ba giành được 2 chức vô địch Champions League với 2 đội bóng khác nhau (lần đầu “Người đặc biệt” vô địch cùng FC Porto năm 2004).

Năm nay, nếu Mourinho giúp Real lần thứ 10 đăng quang thì ông sẽ lập kỷ lục khi là người đầu tiên giành 3 chức vô địch Champions League với 3 đội bóng khác nhau.

“Một người giành 3 chức vô địch Champions League cùng với một đội bóng hoàn toàn khác với một người giành 3 chiếc cúp cùng với 3 đội bóng khác nhau, khác biệt hơn nữa là 3 đội bóng lại ở ba quốc gia khác nhau. Tôi thích điều đó, nhưng tôi không để nó là nỗi ám ảnh của mình. Cho tới khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, tôi muốn mình vô địch Champions League thêm một lần nữa”, Mourinho cho biết.

Vào rạng sáng mai, Real của “Người đặc biệt” sẽ hành quân đến sân của Tottenham để thi đấu trận tứ kết lượt về, với lợi thế giành chiến thắng 4-0 ở trận lượt đi. Nhưng không vì thế mà chiến lược gia người Bồ tỏ ra chủ quan.

Ông nói: “Tottenham luôn chơi hay ở Champions League mỗi khi các trận đấu diễn ra trên sân nhà White Hart Lane. Ở đó bầu không khí do các cổ động viên tạo ra thật tuyệt vời. Họ có một huấn luyên viên giỏi (Harry Redknapp) và một tập thể vững mạnh, gồm nhiều cầu thủ giỏi đến từ các quốc gia khác nhau như Hà Lan, Croatia, Brazil… Tôi rất tôn trọng đội bóng này và luôn phải cẩn thận khi đối đầu với họ.”
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X