Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Milito tỏa sáng, Inter nâng cao Coppa Italia

Thứ Năm 06/05/2010 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của Diego Milito giúp Inter có chiến thắng 1-0 trước Roma ngay tại Olimpico qua đó nâng cao Coppa Italia trong một trận đấu có thừa những pha phạm lỗi nhưng lại rất ít những cơ hội.

Với chấn thương của Lucio cùng việc Samuel đang có dấu hiệu quá tải, Mourinho đã chọn Cordoba và Materzarri đá cặp trung vệ ở trận đấu này. Trước trận đấu Mourinho khẳng định Sneijder khó có cơ hội ra sân nhưng tên của tiền vệ người Hà Lan vẫn có ở đội hình xuất phát. Bên phía Roma, Claudio Ranieri cũng gây bất ngờ khi không sử dụng Totti và Menez, thay vào đó là sự có mặt Toni và Taddie.


Trận đấu giữa Inter và Roma đã nhiều lần bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi

Trên thực tế, quyết định mạo hiểm sử dụng Sneijder của Mourinho chỉ kéo dài được vỏn vẹn 5 phút khi cựu cầu thủ của Real chỉ có thể có mặt trên sân được 5 phút trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Balotelli do có dấu hiệu tái phát chấn thương.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội nhập cuộc với thừa sự quyết tâm. Thay vì những pha bóng đẹp là một lối chơi rắn, có khá nhiều những pha phạm lỗi của các cầu thủ hai đội. Không có quá nhiều cơ hội được tạo ra nhiều trong hiệp thi đấu thứ nhất trong khi có không dưới 2 lần trận đấu bị gián đoạn bởi những pha bóng mà các cầu thủ hai đội lao vào "đấu khẩu".

Phút thứ 15, Milito đã đưa được bóng vào lưới của Julio Sergio tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Argentina lại không được trọng tài công nhận bởi trước khi băng xuống nhận đường chuyền của Eto'o, tiền đạo người Argentina đã việt vị. Bên phía Roma cũng có một cơ hội khá ngon ăn với đường căng ngang khó chịu từ cánh phải của Taddie. Chỉ có sự xuất sắc của Cesar với một pha đẩy bóng chính xác mới ngăn không cho Toni có cơ hội để dứt điểm.

Với bộ ba Cambiasso, Motta và Zanetti, Inter đã tỏ ra vượt trội trong khả năng kiểm soát bóng và dần hướng trận đấu theo thế trận có lợi cho mình. Song cũng phải chờ đến phút thứ 41 với một khoảnh khắc xuất thần của Milito, thế cân bằng của trận đấu có thừa sức "nóng" mới được phá vỡ.

Milito tỏa sáng giúp Inter có chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải năm nay

Sau tình huống xử lý bất cẩn của Pizarro, bóng tới chân của Milito. Tiền đạo người Argentina cầm bóng thẳng về phía khung thành  của đội chủ nhà (trận đấu diễn ra tại sân Olimpico của Roma). Trước sự truy cản của Mexes và Perrotta, Milito vẫn tung ra một cú sút rất căng đưa bóng găm thẳng vào nóc lưới và không cho Sergio bất kì cơ hội nào để cản phá.

Bị dẫn bàn, Ranieri buộc phải tung Totti vò sân ngay sau giờ nghỉ trong khi Burdisso, cầu thủ đã may mắn không phải nhận thẻ đỏ trong hiệp một được rút ra và nhường chỗ cho hậu vệ trẻ Marco Motta.

Với sự có mặt của Totti, Roma đã chơi khởi sắc hơn và tạo được nhiều pha bóng có nét về phía khung thành của đội khách. Đáng kể nhất phải là tình huống ở phút thứ 51 khi Cesar phải rất khó khăn cản phá cú sút phạt từ cự ly chừng 40m của Totti. Đáng tiếc nhất là ở tình huống dứt điểm bồi sau đó, Joan lại đánh đầu đi vọt xà ngang khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống. Ít phút sau Vucinic đã đưa dược bóng vào lưới của Inter nhưng ở tình huống đánh đầu chuyền bóng trước đó, Toni đã rơi vào thế việt vị.

Tuy chơi có phần chậm lại nhưng Inter cũng cho thấy họ tỏ ra khá nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Nếu Balotelli không tỏ ra quá rườm rà với pha xử lý của mình, có thể tiền đạo người gốc Ghana đã nhân đôi cách biệt cho đội quân của Mourinho ở phút 55.

Inter đang mơ đến cú ăn 3 lịch sử

Những phút tiếp tục sau đó, Roma tiếp tục kiểm soát tốt thế trận khi Iner chủ động lùi sâu nhằm tăng cường  khả năng phòng ngự. Tuy có khá nhiều bóng nhưng những pha hãm thành của đội chủ nhà lại tỏ ra thiếu sắc sảo trước khả năng phòng ngự chắc chắn của Inter. Mãi đến phtus thứ 79, Vucinic mới có pha thoát xuống đón đường chuyền của Motta và tung ra cú sút chéo góc song bóng cũng không đi trúng đích.

Sự bế tắc của Roma còn thể hiện ở pha bóng mà Totti đã đá thẳng vào chân của Balotelli ở phút thứ 87 khi "Hoàng tử thành Rome" bị nóng mặt. Hậu quả, Totti phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp (dù trước đó đã nhận thẻ vàng). Chơi thiếu người trong quãng thời gian còn lại không đủ để Roma làm nên một điều kì diệu. Trận đấu được khép lại bằng tình huống Taddie và Muntari lao vào ẩu đả với nhau sau một pha tranh bóng. Tiếp đó là hình ảnh một cổ động viên quá khiachs của đội nhà lao xuống sân rồi phi thẳng vào Cambiasso với một cú đá theo kiểu Kungfu.

Chiến thắng 1- 0 giúp Inter có được chiếc cúp đầu tiên trong mục tiêu giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Zanetti, Materazzi, Cordoba (Samuel 39), Chivu; Cambiasso; Maicon, Sneijder (Balotelli 6) (Muntari 92), Thiago Motta, Eto'o; Milito
Roma:
Julio Sergio; Burdisso (Motta 46), Mexes, Juan, Riise; Pizarro (Totti 46), De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni (Menez 62)
.

S. Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X