Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milito giúp Inter có chiến thắng tối thiểu

Thứ Năm 01/04/2010 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của Diego Milito đã giúp Inter có chiến thắng sát nút 1-0 trước CSKA qua đó giành được chút lợi thế cho trận lượt về diễn ra trên đất Nga một tuần sau đó.

Milito lập công mang về bàn thắng duy nhất cho Inter

Cả 4 cầu thủ tấn công hay nhất của Inter đều được tung vào sân ở trận đấu này. Với một sự tôn trọng đặc biệt dành cho đối thủ, Jose Mourinho đã không chỉ đạo các học trò của mình chơi với một đội hình dâng cao hoàn toàn. Thế nên dù khá chủ động trong lối chơi nhưng Nerazzurri vẫn không thể hiện được sự áp đảo cần thiết trong các pha hãm thành của mình.

Ở trận đấu này, CSKA đã chơi phòng ngự khá hiệu quả. Khung thành của Akinfeev được phong tỏa khá tốt bởi hệ thống phòng ngự có tổ chức được chỉ huy bởi bộ đôi trung vệ Berezutsky và Ignashevich. Tuy nhiên cũng cần phải thấy rằng trước một đối thủ có lối chơi phòng ngự phản công khá khó chịu việc Inter không mạo hiểm sử dụng  những miếng đánh nhanh và mạnh cũng là điều dễ hiểu.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, những cơ hội đến không thực sự rõ rệt khi cả hai đội đều  duy trì một thế trận chậm và chắc. Bóng chỉ chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với sự nhỉnh hơn của Inter trong khả năng cầm bóng (56%) cũng như những cú sút cầu môn (25). Tuy nhiên, hầu hết những pha dứt điểm của đội nhà đều đi không chính xác hoặc không gây được nhiều khó khăn cho đối thủ. Rất may cho Inter là trong thế trận tưởng như bế tắc ấy, Diego Milito đã kịp tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ nhà có được chút lợi thế khi bước vào trận lượt về trên đất Nga.

CSKA đã có một thế trận phòng ngự khá chủ động

Trong quãng thời gian của hiệp một, Inter tỏ ra lấn lướt về khả năng kiểm soát bóng nhưng lại không có được một pha tấn công sắc nét nào trước thế trận phòng ngự khá chủ động của đội khách. Cơ hội rõ nét nhất đến ở phút thứ 45 khi bộ ba Sneijder - Pandev - Milito có pha phối hợp khá hay nhưng rất tiếc trước sức ép từ hậu vệ đối phương, Sneijder lại không thể dứt điểm thành công.

Bước sang hiệp hai, diễn biến của trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi khi Inter vẫn tỏ ra khá bế tắc trước hệ thống phòng ngự của CSKA. Ngay cả khi có những cơ hội, các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra khá vô duyên. Đơn cử như tình huống ở phút thứ 60 khi Milito dứt điểm không đủ khó để đánh bại thủ thành Akinfeev.

Khi sự lo lắng của các CĐV Inter dần lớn lên thì cũng là lúc Milito lên tiếng. Chỉ 5 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, tiền đạo người Argentina baweng lên đón đường chuyền khá tốt của Sneijder và tung ra cú sút chìm khá nhanh khiến cho Akinfeev gần như đứng yên trong pha dứt điểm này.

Thua 0-1 nhưng CSKA vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp

Sau khi khai thông được thế bế tắc của mình, Inter càng chơi càng hưng phấn. Những cơ hội vì thế cũng đã đến nhiều hơn. Đáng chú ý nhất là pha bóng mà trung vệ Berezutski đã kịp thời lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm kĩ thuật của  Pandev.

Vào những phút cuối trận, Inter còn có một cơ hội khá ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp tam giác khá hay giữa Sneijder, Milito và Eto'o. Chỉ có điều có sút ở góc tương đối hẹp trong thế đối mặt với Akinfeev của tiền vệ người Hà Lan lại đi không chính xác.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Inter có lợi thế nhỏ cho trận lượt về. Với CSKA, thua với cách biệt tối thiểu khiến cho cơ hội vào bán kết của đội bóng Nga vẫn còn khá rộng mở. 

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Materazzi, Samuel, Zanetti; Stankovic, Cambiasso; Sneijder; Eto'o, Milito, Pandev (Mariga 93)
CSKA Moscow: Akinfeev; V Berezutski, A Berezutski, Ignashevich, Schennikov; Aldonin (Rahimic 75), Sembreras; Krasic, Honda (Dzagoev 69), Mamaev (Mark Gonzalez 73); Necid

Thông số trận đấu:

Thông số
 Inter CSKA
Tổng số cú sút (trúng đích) 25(9) 10(3)
Phạm lỗi9 22
Phạt góc9 4
Việt vị 5 0
Kiểm soát bóng56% 44%
Thẻ vàng1 2
Thẻ đỏ0 0
Cản phá 3 8

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X