Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan và Barcelona chia điểm trong trận hòa 2-2 đầy kịch tính

Thứ Tư 14/09/2011 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan ghi bàn vượt lên nhờ Pato, Pedro và Villa giúp Barca lật ngược thế cờ nhưng Silva giúp Milan rời sân Nou Camp với 1 điểm. Trận đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League giữa Barcelona và Milan đã diễn ra đầy kịch tính.

Chấn thương bất ngờ của Ibrahimovic khiến ông Max Allegri buộc phải có những sự điều chỉnh trên hàng công khi tung Cassano và Pato đá chính ngay từ đầu. Hộ trợ cho cặp đôi này là Boateng. Sau khi được cho nghỉ ở trận đấu với Lazio, cả hai lão tướng Zambrotta và Seedorf đều trở lại đội hình xuất phát. Bên phía Barcelona, chấn thương ở hàng thủ buộc HLV Pep Guardiola phải đưa Mascherano về đá cặp trung vệ với Abidal. Trong sơ đồ 3-4-3, các chân sút của Barca vẫn là những gương mặt quen thuộc Messi - Villa và Pedro.

Pato đưa Milan vượt lên dẫn trước

Chỉ đúng vài chục giây sau tiếng còi khai cuộc và khi các CĐV ở Nou Camp còn chưa ấm chỗ, bàn thắng đầu tiên của trận đấu đã đến. Từ một pha bóng ở giữa sân, Pato đã có một pha xử lý hoàn hảo khi đẩy bóng và tung ra một cú nước rút ngoạn mục loại bỏ cặp trung vệ của đội chủ nhà trước khi "xâu kim" Valdes khi ở vào thế đối mặt và mở tỷ số trận đấu. Một pha bóng làm ngỡ ngàng hoàn toàn các CĐV chứng kiến trận đấu này.

Bàn thua sớm như một "gáo nước lạnh" dội lên tinh thần chiến đấu của Barcelona. Ngay lập tức họ tổ chức lại đội hình và bắt đầu gia tăng sức ép. Phút thứ 7, từ đường mở bóng của Messi, Alves tung ra đường căng ngang. Bóng chạm chân Zambrotta rồi đi cắt ngang khung thành của Abbiati. Đến phút thứ 13, từ bên ngoài vòng cấm, Messi tung ra một cú sút chìm hiểm hóc nhưng Abbiati đã chơi cảnh giác và kịp thời đổ người đẩy bóng.

Milan dù bị ép sân nhưng lại có được những pha phản công khá sắc sảo với vai trò nổi bật của Pato. Tiền đạo người Brazil có những pha tăng tốc giàu tính đột biến. Phút 22, nếu Boateng kết thúc chính xác hơn đường mở bóng tuyệt vời của Pato, Milan lẽ ra đã có bàn thắng thứ hai. Bất chấp những đòn hồi mã thương từ phía đối thủ, Barcelona vẫn tổ chức hãm thành với một áp lực rất lớn. Bóng đã một lần chạm cột dọc của Milan ở phút 19 sau cú đá phạt của Messi trước khi Abbiati phải rất cảnh giác mới có thể cản phá được cú đá bất ngờ của M10 ở một góc rất hẹp.

Tấn công nhiều cuối cùng Barcelona cũng có được bàn gỡ hòa ở phút thứ 36 của trận đấu. Từ trung lộ, Messi thực hiện một pha đi bóng qua 3 cầu thủ áo trắng trước khi căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Milan để Pedro băng vào đệm bóng tung lưới trong một tư thế trống trải. Sau bàn thắng gỡ hòa, Barcelona chịu tổn thất khi Iniesta dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Fabregas. Trước đó Milan cũng mất Boateng vì lý do tương tự và người được trao cơ hội là đội trưởng Ambrossini (trận này Seedorf đeo băng đội trưởng).

Barca đã thống trị trận đấu

Cuối hiệp một, Barca vẫn duy trì thế trận được tạo ra. Với lối đá nhanh và ít chạm cùng khả năng đột phá tốt của các cá nhân, đội chủ nhà có nhiều phương án tiếp cận khung thành của đối phương. Pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp một là cú sút xa mạnh như búa bổ của Xavi nhưng đáng tiếc là bóng lại đi thiếu chính xác. Cũng chính thủ quân của Barcelona là người đã tung ra một cú sút hiểm hóc khác buộc Abbiati phải bay người đẩy bóng ngay khi hiệp hai trở lại chừng 3 phút.

Các CĐV của Barca cũng không phải tiếc nuối quá nhiều bởi chi sau đó 1 phút, họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau một siêu phẩm đá phạt của David Villa. Từ chấm đá phạt trực tiếp cách khung thành của Milan chừng 20m, cựu tiền đạo của Valencia đã thực hiện một cú đá mẫu mực đưa bóng nhằm vào góc gần. Bóng đi quá khó và không cho Abbiati bất kì một cơ hội nào để cản phá.

Barca và Milan chia điểm trong trận cầu kịch tính

Lúc này, Barca càng chơi càng nhịp nhàng hơn. Việc ghi bàn thắng dẫn trước giúp họ chơi ung dung và thoải mái hơn. Phut 55, Pedro suýt giúp Barcelona có bàn thắng nữa nếu như không có cái chân của một hậu vệ đội khách kịp thời can thiệp. Cuối trận Barcelona còn tạo ra khá nhiều những cơ hội khác nhưng Milan đã kiên cường chống đỡ và đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà.

Và khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Milan bất ngờ làm nên cú sốc. Từ chấm đá phạt góc bên cánh trái, Seedorf treo bóng vào trong vòng cấm và để cho Thiago Silva bật cao đánh đầu tung lưới Valdes gỡ hòa 2-2 cho Milan. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes, Alves, Abidal, Mascherano, Keita (Puyol 68'), Xavi, Iniesta (Fabregas 40'), Busquets, Messi, Villa (Afellay 84'), Pedro.
Milan: Abbiati, Nesta, Zambrotta, Abate, Thiago Silva, Van Bommel (Aquilani 78'), Seedorf, Nocerino, Boateng (Ambrossini 35'), Pato, Cassano (Emanuelson 60').

Tuệ Linh (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X