Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan trước trận derby Milano: Derby đầu tiên của Leonardo, Silva và Huntelaar

Thứ Tư 26/08/2009 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Giống như mùa giải năm ngoái khi Ronaldinho đánh dấu trận derby đầu tiên của mình bằng bàn thắng đưa Milan đến với chiến thắng, các Milanista lại tiếp tục mơ về một phép màu mà Leonardo, Silva và Huntelaar sẽ mang lại trong trận derby Milano đầu tiên trong sự nghiệp.

Derby Milano đầu tiên không còn Kaka

24 năm rồi các Milanista đã quen với hình ảnh đội bóng con cưng của mình mới lại bước vào trận derby Milano với Paolo Maldini dẫn đầu đoàn quân áo sọc đỏ đen bước ra từ đường hầm San Siro. 8 năm rồi, là hình ảnh của một Carlo Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo ở mỗi trận cầu nóng bỏng và 7 năm của một Kaka luôn tả xung hữu đột trong vòng vây của các cầu thủ Inter. Cuối tuần này, derby Milano lần thứ 272 trong lịch sử sẽ diễn ra, đây cũng là trận derby đầu tiên Milan vắng cả Ancelotti, Maldini và Kaka trong một thập kỉ qua.

Nhìn vào quãng thời gian tệ hại trong mùa hè vừa qua với 8 trận thua liên tiếp trong các giải đấu giao hữu, nhìn vào sự ra đi của những nhân vật chủ chốt nhất, sự lo lắng dành cho Milan cũng là một điều dễ hiểu. Nhưng với chiến thắng 2-1 trước Siena, những mối lo ấy đã dần được giải tỏa khi chứng kiến một Rossoneri đang thay hình đổi xác. Milan của Leonardo đã chứng minh những kết quả thất vọng trước đó chỉ là bởi họ chưa thể vào guồng khi chấp nhận một cuộc sống không Kaka, không Maldino và không cả Ancelotti.

Màn trình diễn tại Montepaschi đã cho thấy những tín hiệu tích cực. Pato tỏ ra hiệu quả với vai trò của một họng súng chính trên hàng công. Hai bàn thắng vào lưới của thủ thành Curci tuy đơn giản nhưng nó lại thể hiện cái duyên của một tiền đạo mà đã từ lâu Milan đang kiếm tìm. Cùng với một Ronaldinho chơi xuất sắc trong vai trò hộ công đã chơi trận đấu hay nhất kể từ khi Kaka chuyển tới Real Madrid, niềm tin đang trở lại với các Milanista. Phải rất lâu rồi (trong vòng hơn 2 tháng qua), Milan mới lại chơi một trận đấu hay đến thế. Dù cho hàng thủ vẫn để lọt lưới nhưng 2-1 trước Siena là một kết quả đáng mừng.

Milan đang thay đổi. Không Kaka, Ronaldinho đang làm tốt nhiệm vụ mà người đồng đội đồng hương để lại. Chính Leonardo cũng đã từng khẳng định ông tin "Rô vẩu" sẽ còn làm được nhiều hơn thế nếu như anh tìm được phong độ đỉnh cao của mình. Thiago Silva cũng sẽ khiến cho các Milanista ít nhớ Paolo Maldini hơn nếu anh hoàn thiện khả năng phòng thủ của mình hơn nữa. Thời gian tới sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Thậm chí ngay cả Leonardo cũng đang rất nỗ lực để bước lên một tầm cao mới khi mà cái bóng của "người ra đi" Ancelotti là quá lớn.

Huntelaar liệu có làm được điều kì diệu giống như Ronaldinho
đã làm ở mùa trước

3 điểm đầu tiên giúp Milan tìm lại với quỹ đạo chiến thắng và mở ra những sự kì vọng lớn. Nhiệm vụ của Leo và các học trò là sẽ phải duy trì sự hưng phấn tinh thần đó. Năm ngoái, ở vòng 4, Milan đã bước vào trận derby Milano đầu tiên của Roanaldinho. Và cựu tiền vệ Barcelona đã đánh dấu sự kiện ấy bằng bàn thắng từ cú đánh đầu sau đường chuyền của Kaka. Milan thắng bằng pha lập công duy nhất ấy. Thứ Bẩy tới trận derby Milano cũng sẽ là trận dervy đầu tiên của Silva, của Leonardo và của cả Huntelaar nữa.

Cúp đúp của Pato cùng án treo giò trong trận gặp Siena đã khiến cho tên của tiền đạo người Hà Lan không được nhắc đến nhiều trong những ngày qua. Nhưng nên nhớ, Huntelaar đến San Siro không phải để dạo chơi. Anh đang khao khát thể hiện bản năng của mình. Huntelaar đã sẵn sàng để bước vào trận derby Milano đầu tiên trong sự nghiệp: "Tôi đã ở một trạng thái thể lực sung mãn nhất và chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại Serie A. Inter là một đội bóng mạnh và trận derby sẽ diễn ra rất kịch tính. Tuy nhiên nếu chơi với đúng phong độ, Milan hoàn toàn có thể nghĩ tới một trận thắng." Huntelaar đã tự tin phát biểu như thế khi được hỏi về trận derby Milano cũng là trận đấu ra mắt của anh tại Serie A. Là cầu thủ đã từng ghi bàn vào lưới của Inter trong trận hòa 2-2 ngày 22/1/2006 khi còn là cầu thủ của Ajax, Huntelaar tin anh sẽ làm được điều tương tự trong màu áo của Milan. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ là màn ra mắt ấn tượng và đẹp nhất của cây săn bàn người Hà Lan.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X