Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua "trắng bụng" ngay tại sân nhà San Siro

Chủ Nhật 13/12/2009 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những bất ngờ nối tiếp nhau đã xảy ra ở vòng 16 Serie A khi Milan đã có một trận thua đầy thất vọng ngay tại sân nhà San Siro với tỷ số 0-2 trước Palermo đồng thời bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với "người hàng xóm" Inter.

Milan đã bị chặn đứng chuỗi trận bất bại của mình bởi Palermo

Một ngày sau khi Juventus bại trận 1-3 trước Bari, Milan cũng đã không thể tránh khỏi một thất bại khi gục ngã trước Palermo. Tệ hại hơn, họ thua ngay trên sân nhà San Siro và trước một đối thủ từng bại đến 19 lần trong 21 trận làm khách của Rossoneri.

Thất bại này cũng đồng nghĩa thành tích bất bại trên tất cả các mặt trận kéo dài từ ngày 28/10 của Milan đã chấm dứt. Điều đáng nói hơn là ở trận đấu này, Inter cũng đánh rơi 2 điểm tại Bergamo với trận hòa 1-1 trước chủ nhà Atalanta. Như thế, Milan không những không thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ mà còn bị Inter nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Có lẽ với thày trò Leonardo, họ nên tự trách mình vì đáng ra họ phải làm được nhiều hơn thế trước Palermo.

Kết quả
Milan 0-2 Palermo
Miccoli 49', Bresciano 61'

Atalanta 1-1 Inter
Tiribocchi 81' - Milito 15'

Catania 0-1 Livorno
Danilevicius 88'

Chievo 2-1 Fiorentina
Pinzi 12', Sardo 23' - Montolivo 4'

Lazio 1-0 Genoa
Kolarov 39'

Parma 2-1 Bologna
Panucci 57', Amoruso 86' - Mudingayi 43'

Siena 2-1 Udinese
Maccarone 66', Ghezzal 90' - D'Agostino 90'

Sampdoria - Roma (2h45 ngày 14/12)

Cái dớp chỉ biết đến thất bại tại San Siro chẳng khiến cho đội quân của tân HLV Delio Rossi phải quá bận tâm. Họ nhập cuộc với tâm lý và hưng phấn được đẩy lên cao nhất. Pha dứt điểm của Edison Cavani ở ngay phút thứ 2 của trận đấu sau pha kiến tạo của Miccoli có thể coi là lời cảnh báo của đội bóng đến từ Sicilia.

Không lâu sau đó, Palermo lại cho thấy họ nhập cuộc tốt đến thế nào khi với cú dứt điểm thử tài Dida của Mark Bresciano. Ít phút sau đến lượt Antonio Nocerino tung ra cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phải đến giữa hiệp một, Milan mới bắt đầu tìm lại sự cân bằng về mặt thế trận và đã có nhiều hơn những cơ hội dứt điểm về phía khung thành của đội khách. Đáng chú ý là pha bóng nửa chuyền nửa sút của Seedorf đưa bóng đi ngang qua cầu môn của Palermo. Nếu Borriello nhanh hơn một nhịp, anh đã có thể chạm chân được vào bóng. Cũng chính cựu chân sút của Genoa đã có một tình huống dứt điểm khá hay sau đó nhưng rất tiếc là bóng lại đi không trúng đích.

Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, Palermo đã cụ thể hóa được sự lấn át về mặt lối chơi khi có bàn thẳng mở tỷ số ở phút thứ 49. Miccoli với một pha bóng đột nhập vòng cấm từ cánh trái đã tung ra cú cứa lòng chân phải hiểm hóc đưa bóng vào góc xa đánh bại Dida. Đây là một bàn thắng khá đặc biệt với riêng cá nhân của chân sút từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính Milan.

Ronaldinho và các đồng đội đã có một trận đấu đầy thất vọng

Đến lúc này, Leonardo buộc phải thay đổi khi tung Pato và sân thay cho Abate với hi vọng sẽ tìm lại thế trận đã mất. Với sự có mặt của bộ tứ tấn công quen thuộc Pato 50, Seedorf, Ronaldinho và Borriello, sức ép đáng kể đã được tạo ra trước khung thành của đội khách. Tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến với Rossoneri.

Trong khi đó, Palermo đã tận dụng rất tốt việc Milan dâng cao tìm kiếm bàn gỡ để tung ra những pha phản công sắc như dao cạo. Một trong số đó đã mang lại bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 61 của trận đấu. Vẫn là Miccolo với một pha xuống bóng bên cánh trái rồi chuyền bóng cho Javier Pastore. Người dứt điểm cuối cùng là Bresciano đã không cho Dida một cơ hội để cản phá.

Quãng thời gian còn lại Milan vẫn miệt mài tấn công nhưng vẫn tỏ ra bất lực khi không tìm được đường vào khung thành của Sirigu. Ngay cả khi Inzaghi được tung vào sân, tất cả những gì mà đội chủ nhà có được vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-2.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Dida; Zambrotta, Nesta, Favalli, Antonini; Pirlo, Ambrosini (Flamini 77); Abate (Pato 50), Seedorf (Inzaghi 69), Ronaldinho; Borriello
Palermo: Sirigu; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Nocerino, Liverani, Bresciano; Simplicio (Pastore 60); Cavani (Goian 91), Miccoli (Budan 68)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X