Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan thời hậu Tim Cup: Ngổn ngang trăm mối tơ vò

Thứ Hai 17/08/2009 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lo lắng, hoang mang, sợ hãi... là tất cả những gì mà Rossoneri phải trải qua trong mùa hè này. Tính cả 2 trận đấu tại Tim Cup, Milan trải qua 8 trận liên tiếp chỉ biết đến thất bại.

Leonardo đang phải trải qua một gánh nặng áp lực khá lớn

Mùa giải năm ngoái, với những chiến thắng trên chấm 11m, Milan đã giành Tim Cup một cách xứng đáng. Nhưng trái ngược với hình ảnh của mùa giải trước, năm nay, Milan chỉ còn là cái bóng của chính mình. Họ thua 0-1 trước Inter rồi thảm bại 0-2 trước Juventus. Thành tích ấy nối dài con số trận thua liên tiếp trong chiến dịch giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới lên con số 8. Chưa có một đội bóng nào của Serie A đá giao hữu kém như Milan trong mùa hè này.

Lẽ tất nhiên, Silvio Berlusconi và Adriano Galiani có cớ để lo lắng. Các Milanista cũng cảm thấy hoang mang. "Milan không Kaka" đã để lại những hậu quả xấu hơn những gì mà ban lãnh đạo của Rossoneri nghĩ. Kể từ sau trận thắng 2-0 trước một đội bóng địa phương cách đây đã gần 2 tháng, Milan hầu như chỉ biết thua trong những trận đấu của mình, bất chấp đối thủ của họ là ai, mạnh hay yếu, đẳng cấp cao hay đẳng cấp trung bình.

Thành tích thất vọng khiến cho áp lực dành cho Leonardo trở nên nặng gánh hơn bao giờ hết. Để tạm thời trấn an dư luận, nhà cầm quân trẻ người Brazil yêu cầu phải có thời gian để đội quân của ông chứng tỏ mình

"Trên thực tế, điều mà chúng tôi cần phải thay đổi hiện tại chính là những quan điểm. Đã có những nhà vô địch ở đây trong suốt 10 năm qua và đã có được hầu hết những danh hiệu. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải tiếp tục vận động và phát triển dựa trên niềm tự hào với phương châm phải thống nhất được những cá nhân lại thành một tập thể vững mạnh."

"Milan có thể chiến thắng mọi danh hiệu và chúng tôi buộc phải chứng minh mình có thể làm được. Chúng tôi có những tài năng trẻ, những cầu thủ lớn, có tinh thần hi sinh vì tập thể, có phong cách làm việc dựa trên những trật tự và nguyên tắc. Đó chính là những yếu tố để có thể tạo nên những thành công."

Những tuyên bố của Leonardo vẫn khá hay, nó không có dấu hiệu thể hiện sự lo lắng giống như những diễn biến tâm lý mà cựu cầu thủ của Milan đang phải trải qua trong những ngày gần đây.Nhìn vào kết quả thất vọng của Milan, nhiều CĐV ruột đã không ngần ngại so sánh ông với Carlo Ancelotti. Họ cho rằng, Leo kém hơn Ancelotti cả một cái đầu về tư duy chiến thuật lẫn khả năng truyền được nhiệt huyết tinh thần cho các học trò.

Song song với đó, kế hoạch chuyển nhượng của Milan trong mùa hè này cũng còn quá nhiều bất cập. Bán Kaka với gần 70 triệu euro, Milan mới chỉ thu nạp được món hàng "ra tấm ra món" là Klaas-Jan Huntelaar từ Real Madrid. Nhưng sau trận đấu ra mắt trước Inter ở Tim Cup, Huntelaar đã cho thấy vì sao anh không được trọng dụng tại Real cho dù vẫn được coi là một tay săn bàn hàng đầu của châu Âu. Tiền đạo người Hà Lan vẫn sẽ phải cần có thêm thời gian để hòa nhập. Nhưng nên nhớ, cuối tuần này Serie A sẽ chính thức khởi tranh.

Đêm nay, Milan sẽ bước vào trận tranh cúp Berlusconi truyền thống với Juventus. Trong trăm bề khó khăn ở phía trước, Leonardo lại trông cậy vào Ronaldinho. "Trong 3 năm qua, cậu ấy đã không được chơi đúng vị trí sở trường của mình và cậu ấy không thể hiện được đẳng cấp của mình cũng là một điều dễ hiểu. Sau những màn trình diễn gần đây, cậu ấy đã chứng tỏ được mình. Tôi tin Ronaldinho sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình."

Niềm tin của Leo có phần hơi quá. Ronaldinho đã không còn là chính anh kể từ khi anh chuyển sang chơi cho Milan từ mùa hè năm ngoái. Lý giải cho điều này, người ta cho rằng anh bị vướng phải cái bóng quá lớn của người đồng hương Kaka. Nhưng hiện tại, Kaka đã không còn ở lại sân San Siro trong khi Ronaldinho vẫn cứ "chìm nghỉm" trong vòng xoáy áp lực và sự kì vọng. Anh cần có thêm thời gian để chứng tỏ mình, nhưng bao lâu: 10 ngày, 1 tháng, 5 tháng hay thêm một mùa giải nữa?

Tại Tim Cup, chỉ trong vòng 45 phút Milan đã thua trắng Juventus 0-2. Trận tranh siêu cúp Berlusconi đêm nay sẽ kéo dài 90 phút và nếu cứ thể hiện một phong độ tệ hại như thế, số bàn thua mà Milan phải nhận sẽ dừng lại ở con số nào?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X