Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thắng tưng bừng, Juventus tiếp tục gục ngã

Chủ Nhật 17/01/2010 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Màn siêu trình diến của Ronaldinho giúp Milan có chiến thắng tưng bừng "4 sao" trước Siena. Trong khi đó, Juventus tiếp tục gây thất vọng nặng nề khi trắng tay tời Bentegodi với thất bại 0-1 trước chủ nhà Chievo.

"Siêu trình diễn" của Ronaldinho

Milan có chiến thắng tưng bừng với màn trình diễn của các ngôi sao

Trận hòa 2-2 của Inter trước Bari trong trận đấu sớm như một chất xúc tác thổi bùng lên ngọn lửa chiến thắng trong mỗi cầu thủ Milan. Có được trọn vẹn 3 điểm trước Siena, Rossoneri sẽ tiến thêm một bước dài trên con đường lật đổ Inter nhất là khi trận derby Milano đã đến rất gần (diễn ra vào cuối tuần sau).

Những tưởng Siena sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Milan sau khi đã khiến cho Inter phải toát mồ hôi hột ở vòng đấu trước, tuy nhiên, đội khách lại giương cờ trắng đầu hàng từ khá sớm với chiếc thẻ đỏ của thủ thành Curci từ ngay phút 10.

Tận dụng pha xử lý lóng ngóng của Brandao, Borriello nhanh chân cướp bóng và buộc thủ thành của Siena không còn cách nào phải phạm lỗi khá thô thiển. Milan được hưởng quả 11m trong khi Siena bị mất người.  Trên chấm 11m, Ronaldinho không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng hạ gục thủ thành Pegolo mở tỷ số trận đấu.

Với lợi thế hơn người cùng bàn thắng đến sớm, Milan càng chơi nhàn nhã và tạo ra được một sức ép rất lớn lên khung thành của Siena. Đến phút 27, tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ đen khi Borriello đón đường chuyền dài của Pirlo rồi tung ra cú volley đẹp mắt giúp Milan có bàn thắng thứ hai.

Ronadinho đã có một màn trình diễn siêu tấn tượng

Bước sang hiệp hai, dù không còn gây sức ép quá lớn lên khung thành đội khách nhưng Milan vẫn kịp khiến cho lưới của đối phương rung lên thêm 2 lần nữa. Điều đáng nói là cả hai pha lập công của đội chủ nhà đều thuộc về Ronaldinho, người đã có một buổi tối đầy ấn tượng tại San Siro.

Phút 72 của trận đấu, từ quả đá phạt góc của Beckham, Ronaldinho đã có một tình huống chạy chỗ và chọn điểm rơi khá hay trước khi bật cao đánh đầu tung lưới Pegolo nâng tỷ số lên 3-0.

Một phút trước khi trận đấu kết thúc, Ronnie kịp thời hoàn tất cú hattrick cho riêng mình khi anh đi bóng kĩ thuật loạt bỏ một hậu vệ đối phương trước khi lạnh lùng tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao ấn định chiến thắng 4-0 cho Milan.

Đội hình thi đấu

Milan: Dida; Abate, Nesta (Favalli 55’), Thiago Silva, Antonini; Gattuso, Pirlo, Flamini (Jankulovski 46’); Beckham, Borriello (Inzaghi 78’), Ronaldinho.
Siena: Curci; Rosi, Terzi, Brandao, Del Grosso (Garofalo 65)’; Vergassola, Codrea, Ekdal, Rossi (Calaio 72’); Jajalo (Pegolo 1’1), Maccarone.

Lừa bay" dìm Juventus sâu hơn vào cơn khủng hoảng

Có sự trở lại của Buffon, tìm lại được lợi thế tin thần cũng như niềm tin sau chiến thắng 3-0 trước Napoli tại Coppa Italia... nhưng tất cả những điều đó đều đã trở nên vô nghĩa. Juventus trở lại với vòng xoáy của khủng hoảng khi bị Chievo nhấn chìm tại chảo lửa Bentegodi.


Sự có mặt của những ngôi sao trẻ  như Paolucchi cũng không giúp Juve tránh khỏi thất bại

Ciro Ferrara đã quyết định có những sự điều chỉnh trên hàng công khi thay vì sử dụng Amauri, ông lại chọn Paolucci đá cặp với Del Piero cùng Diego là người hỗ trỏ ở phía sau. Tuy nhiên, chân sút mới 20 tuổi này còn quá non kinh nghiệm và không tạo cho hàng công của Juvetntus có được những nét sáng tạo và đột biến hơn.

Tại thành Verona, với lợi thế sân nhà, Chievo đã khiến cho Juventus trở nên bị động bằng những pha  tấn công đánh nhanh và mạnh. Các mũi tấn công liên tiếp của đội chủ nhà khiến cho hàng thủ với những tuyển thủ quốc gia như Cannavaro, Chiellini hay Grosso tỏ ra lóng ngóng để chống đỡ.

Chính Chiellini là người đã có một pha phá bóng đi thẳng vào lưới đội nhà ở phút thứ 28. Tuy nhiên bàn thắng đã không dược công nhận cho Chievo khi trọng tài phát hiện trung vệ số 1 của Azzurri đã bị phạm lỗi trước khi "dứt điểm."

Ngay cả khi đã may mắn thoát thua, Juventus vẫn không bừng tỉnh và điều này đã khiến họ phải trả giá với bàn thua ở 5 phút sau đó. Từ một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ Sardo đột nhập trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút khá căng và chìm khiến cho Buffon dù đã rất nỗ lực vẫn không thể ngăn được bóng bay vào lưới.

Sau bàn thua, Juventus càng chơi càng bế tắc khi không thể hiện được sự đột biến cần thiết trước hàng thủ chơi chặt chẽ và kỉ luật của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, dù đã có một số những điều chỉnh trong mặt lối chơi cũng như con người nhưng Juventus vẫn chỉ có được một con số 0 tròn trĩnh. Juventus tiếp tục chơi bế tắc và không thể tìm được con đường vào khung thành của đối phương.

Thua trận với tỷ số 0-1, Juventus đã đánh rơi vị trí thứ 3 vào tay của Roma. Cơn khủng hoảng của Bianconeri phải mất bao nhiêu lâu nữa mới có thể dừng lại?

Đội hình thi đấu:
Chievo:
Sorrentino; Sardo (Frey 82’), Mandelli, Yepes, Mantovani; Luciano, Rigoni, Marcolini; Pinzi; Abbruscato (Ariatti 86’), Granoche (De Paula 70’).
Juventus: Buffon; Grygera (Zebina 30’), Cannavaro, Chiellini, Grosso (Salihamidzic 58’); Marchisio (Immobile 83’), Felipe Melo, De Ceglie; Diego; Del Piero, Paolucci.

Kết quả các trận đấu
Sampdoria 1-1 Catania
Pazzini 45'/pen - Llama14'

Roma 3-0 Genoa
Perrotta 17', Toni 44', 60'

Chievo 1-0 Juventus
Sardo 33'

Atalanta 3-0 Lazio
Doni 5', 9', Padoin 35'

Milan  4-0 Siena
Ronaldinho 12'/pen, 72', 89', Borriello 27'

Parma 0-0 Udinese

Fiorentina 1-2 Bologna
Mutu 51' - Gimenez 28', Di Vaio 44'


La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X