Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thắng dễ, Inter "vượt khó" thành công

Chủ Nhật 28/02/2010 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bằng những cách khác nhau cả Inter và Milan đều đã có được 3 điểm quan trọng trước các đối thủ Udinese và Atalanta để cùng nhau tịnh tiến trên cuộc đua tới Scudetto mùa giải năm nay.

Hàng công bùng nổ, Milan buộc Atalanta trắng tay rời San Siro

Pato đã có một trận đấu chói sáng với một cú đúp

Kết quả
Milan 3-1 Atalanta
Pato 30',41', Borriello 61' - Valdes 56'

Chievo 2-1 Cagliari
Paula 33', Granoche 78' - Astori 51'

Genoa 3-4 Bologna
Suazo 8',38', Sculli 18' - Busce 11', Adailton 28',56',79'

Livorno 1-2 Siena
Lucarelli (pen.)11' - Calaio 79', Maccarone 90'

Napoli 2-2 Roma
Dennis 75', Hamsik (pen.)90' - Baptista (pen) 59', Vucinic 65'

Parma 1-0 Sampdoria
Zaccardo 54'

Udinese 2-3 Inter
Pepe 2', Natale (pen.)52' - Balotelli 6', Maicon 21', Milito 45'

2h45 ngày 1/3
Juventus - Palermo

Atalanta đã rất cố gắng để có thể tạo ra một sự khác biệt trước Milan. Nhưng với một sự thua kém về lực lượng cũng như việc chơi tại San Siro khiến cho đội quân của HLV Bortolo Mutti không thể hiện được nhiều trước sự chủ động của các cầu thủ Milan.

Tưởng như cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc của Valdes ở ngay phút thứ 3 của trận đấu sẽ giúp cho Atalanta có một sự tự tin nhất định. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội duy nhất mà đội khách có thể tạo ra trước khung thành của Milan trong suốt 45 phút đầu tiên. Lợi thế sân nhà, sự vượt trội  về mặt con người giúp cho đội quân của Leonardo nhanh chóng kiểm soát thế trận và liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của đội khách.

Sau những cơ hội bị Ronaldinho và Borriello bỏ lỡ ở các phút 20 và 26, cuối cùng Rossoneri cũng tìm được đường vào khung thành của Consigli ở phút 30. Từ pha đi bóng của Ronaldinho bên cánh trái, bóng được chuyển tới vị trí của Ambrosini và đội trưởng của Milan đã có một đường chuyền chính xác để Pato băng vào dứt điểm hạ gục Consigli.

Trên đà hưng phấn, vẫn là Pato nhân đôi cách biệt cho Milan chỉ 10 phút sau đó. Nhận đường chuyền của Ronaldinho, Pato khôn khéo phá bẫy việt vị thoát xuống rồi lần thứ 2 hạ gục Consigli. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Atalanta bất ngờ có bàn gỡ sau một pha bóng mang đậm dấu ấn của Valdes ở phút thứ 56. Có bóng từ giữa sân, tiền vệ của đội khách dùng tốc độ vượt qua tới 3 hậu vệ chủ nhà trước khi tung ra cú sút đánh bại Abbiati rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Milan đã có một chiến thắng khá dễ dàng

Tuy vậy hưng phấn của đội khách cũng chỉ tồn tại đúng 4 phút trước khi cách biệt 2 bàn lại được tái thiết lập. Pha đột nhập vòng cấm của Bonera buộc một hậu vệ của đội khách phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Ronaldinho đã không thể chiến thắng được Consigli nhưng Borriello đã kịp thời có mặt và sửa sai cho người đồng đội với một cú đá bồi chính xác.

Khi niềm vui "ngắn chẳng tày gang", Atalanta như bị dội một gáo nước lạnh vào tinh thần thi đấu, bất chấp việc Mutti liên tục tiến hành nhữn điều chỉnh nhưng đội khách đã không thể hiện được sự đột biến trước sự chắc chắn của đội chủ nhà. Tỷ số của trận đấu dừng lại ở con số 3-1 giúp Milan tiếp tục duy trì khả năng bám đuổi so với đội đầu bảng Inter.

Đội hình thi đấu:
Milan: Abbiati; Bonera, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Beckham, Pirlo, Ambrosini (Gattuso 66); Pato (Abate 80), Borriello (Huntelaar 74), Ronaldinho
 Atalanta: Consigli; Garics, Bianco, Manfredini, Bellini; Ferreira Pinto (Ceravolo 42), De Ascentis (Volpi 67), Padoin, Valdes; Doni; Tiribocchi (Chevanton 76)


Không Mourinho, Inter vẫn biết thắng

Mourinho điều khiển trận đấu từ trên khán đài với tư cách của 1 khán giả


Án phạt nặng của Lega Calcio đã khiến cho Mourinho phải điều khiển trận đấu từ trên khán đài với tư cách của một khán giả (cấm chỉ đạo 3 trận). Bên cạnh đó với án treo giò của Cordoba, Samuel (1 trận), Cambiasso, Muntari (2 trận), cùng chấn của của Chivu và Santon, Inter hành quân đến Friuli với một đội hình què cụt.

Tuy nhiên, những bất lợi ấy đã không thể đánh gục được một Inter bản lĩnh và dồi dào tinh thần chiến đấu. Tại thành Udine, trước một đội chủ đã có dấu hiệu trở lại dưới triều đại của Marino, Inter vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình khi vượt khó thành công.

Pha lập công của Pepe từ ngay phút thứ 2 của trận đấu đã không khiến ĐKVĐ Serie A suy sụp. Ngược lại nó như một chất xúc tác đẩy tinh thần của Inter lên cao nhất có thể.

Lần lượt từ các phút 6, 21 và 45 bộ ba  Balotelli, Maicon và Milito đã liên tiếp có những bàn thắng quan trọng để giúp Inter tạo ra được một cách biệt an toàn ngay trong hiệp một.

Bản lĩnh đã giúp Inter Udinese vượt khó thành công


Bước sang hiệp hai, dù Di Natale giúp Udinese có thêm bàn gỡ với cú sút penalty thành bàn đồng thời nâng số pha lập công của anh ở mùa này lên con số 19 nhưng vẫn không thể cứu cho đội chủ nhà một bàn thua trước bản lĩnh và sự lỳ lợm của các cầu thủ Inter.

Tỷ số 3-2 giúp Inter có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận liên tiếp toàn hòa. Dù hàng thủ vẫn còn để thủng lưới tới 2 bàn nhưng với một sự chắp vá khi Motta phải lùi về đá như một trung vệ, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ phía các cầu thủ áo xanh -đen.

Sự thăng hoa của hàng công cùng một chút may mắn đã mang về 3 điểm quan trọng cho thày trò Jose Mourinho qua đó củng cố ngôi vị đầu bảng trước sự "nhăm nhe" từ người hàng xóm Milan.

Đội hình thi đấu:
Udinese:
Handanovic; Zapata, Coda, Lukovic; Cuadrado, Inler, Sammarco (Geijo 80), Pasquale (Asamoah 64); Pepe, Di Natale, Sanchez
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Thiago Motta, Zanetti; Stankovic, Mariga; Balotelli (Materazzi 82), Sneijder (Krhin 92), Pandev (Eto'o 72); Milito
 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X