Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Milan tái hiện loạt đá luân lưu tệ hại của tuyển Brazil tại Audi Cup

Thứ Năm 28/07/2011 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương tự tuyển Brazil ở tứ kết Copa America 2011, Milan hôm qua cũng đá hỏng cả bốn quả và thua Internacionale 0-2 trong loạt đá luân lưu, sau khi hòa 2-2 ở hai hiệp chính trận tranh hạng ba giải tứ hùng Audi Cup hôm qua.

Ở trận bán kết thua Bayern cũng trong loạt đá luân lưu, Milan chỉ đá hỏng quả thứ tư với pha hỏng ăn của Paloschi. Hôm qua, trước Internationale, nhà ĐKVĐ Serie A còn tệ hơn khi không sút vào quả nào. Valoti, Cassano và Pato đều không thắng được thủ môn Renan. Oddo thì đánh bại được Renan, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Internacionale nhờ đó thắng loạt luân lưu chỉ với hai cú sút thành công của D’Alessandro và Nei.

Thua trận trong loạt đá luân lưu là kết quả có phần đang tiếc cho Milan, bởi trong giờ thi đấu chính thức, họ đã chơi không hề tồi. Tương tự trận gặp Bayern trước đó, CLB Italy cũng mở tỷ số từ rất sớm, khi Ibrahimovic tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp với pha đánh gót ghi bàn điệu nghệ sau tình huống dọn cỗ của Robinho.

Các cầu thủ Milan tiếc ngẩn ngơ khi để thua trong loạt đá luân lưu

Nhưng cũng như trận Bayern, hạn chế về thể lực do mới tập trung gần đây khiến Milan không thể duy trì ưu thế. Đã đá tới 12 trận ở giải vô địch Brazil, Internacionale rõ ràng ở trạng thái sung mãn hơn và họ liên tục tận dụng ưu thế ấy để biến những phút tiếp theo thành màn tra tấn thể lực với Milan, đội có nhiều trụ cột lớn tuổi.

Trong bối cảnh ấy, việc Milan để thủng lưới không gây bất ngờ. Phút 23, sau màn tăng tốc vượt qua trung vệ đã 35 tuổi của Milan, Mario Yepes, Gilberto căng ngang vào để Leandro Damiao kết thúc cận thành, tái lập thế quân bình.

Không kiểm soát được thế trận, nhưng với những ngôi sao như Robinho, Pato và một Ibrahimovic rất tích cực chạy chỗ trên hàng công, Milan vẫn tạo nên một số cơ hội rõ rệt. Họ lẽ ra đã có thể vượt lên dẫn bàn ở đầu hiệp hai từ tình huống phối hợp đẹp mắt của bộ ba tấn công kể trên. Ibrahimovic cướp bóng từ một hậu vệ đối phương rồi chuyền cho Robinho để tiền đạo người Brazil căng ngang cho Pato. Nhưng cú dứt điểm của cựu tiền đạo Internacionale lại tìm đến khung gỗ.

Tuy nhiên, đến phút 60, Pato đã chuộc lỗi cho cú dứt điểm hỏng trước đó khi kết thúc gọn gàng một tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Ibrahimovic và Robinho để hạ Renan, nâng tỷ số lên 2-1.

Lợi thế bàn thắng giúp Milan chơi có phần thong thả trong những phút tiếp theo, khi họ tận dụng triệt để sự ăn ý, kỹ thuật để giữ bóng (tới 60 % thời lượng) và không chế cục diện trên sân. Nhưng khi nhiều người bắt đầu nghĩ về một thắng lợi cho đội bóng Italy, thì Internacionale bất ngờ có bàn gỡ, từ một tình huống mà thần may mắn ít nhiều đã mỉm cười với họ ở phút 80.

Bóng từ cú sút của Joao Paulo đập vào trung vệ Milan, Thiago Silva rồi văng ra đúng tầm D’Alessandro. khi phía trước chỉ có mình thủ môn Flavio Roma, tiền vệ của Internazionale không mắc sai sót nào (xem clip), tái lập thế quân bình và đưa trận đấu tới chỗ phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu, nơi đội bóng Brazil chiến thắng vì Milan đá 11 mét quá tệ.

Đội hình thi đấu:
Internacional: Renan - Glaydson, Bolívar, Dalton, Fabrício (Kleber 86) - Wilson Matias, Élton (Nei 67), Zé Mário, João Paulo - Gilberto (Roggia 30), Leandro Damião (D’Alessandro 67)
Milan: Abbiati (Roma 46) - Zambrotta (Oddo 78), Thiago Silva, Yepes, Antonini - Gattuso (Valoti 66), Ambrosini (Emanuelson 78), Seedorf - Robinho (Boateng 66) - Pato, Ibrahimovic (Cassano 66).
Bàn thắng: Ibrahimovic 3’, Pato 60’ - Leandro Damião 23’, D’Alessandro 80'.

(Theo Vnexpress)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X