Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Siena: Hành hạ những vị khách

Thứ Bảy 17/12/2011 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có một chút thất vọng với Milan sau trận hoà 2-2 trước Bologna và đó sẽ là động lực để họ càng hạ phải quyết tâm để có thể kiếm trọn 3 điểm trong trận đấu được đánh giá là tương đối dễ dàng trước Siena này.

Trận hoà ở xứ Emilia cuối tuần trước là một kết quả có phần may mắn cho Milan. Ở trận đấu đó, trọng tài đã từ chối một quả 11m mười mươi cho đội chủ nhà sau khi Seedorf dùng tay chặn bóng trong vòng cấm. Ngay sau đó, ông còn cho Milan được hưởng 1 quả phạt đền không rõ ràng sau tình huống Ibrahimovic cố tình ngã kiếm 11m.

Milan không gặp khó khăn trước Siena

Dù có trọng tài trợ giúp nhưng Milan vẫn không kiếm đủ tối đa 3 điểm bởi sai lầm của Marco Amelia. Thủ thành số 2 của Milan chính là người đã mắc lỗi khi không thể cản phá từ cú đá ở bên ngoài vòng cấm của Diamanti. Ngay sau đó, Amelia đã gửi lời xin lỗi tới các đồng đội và người hâm mộ nhưng trong trường hợp Abbiati kịp hồi phục ra sân trong trận đấu này, cơ hội của Amelia được bắt chính sẽ không còn.

Nếu Abbiati trở lại thì danh sách các thương binh của Milan vẫn quá nhiều. Mario Yepes là cầu thủ mới gia nhập danh sách chấn thương vì phải phẫu thuật mắt cá và sẽ phải nghỉ tới tận tháng Ba. Trước đó, Alessandro Nesta, Gennaro Gattuso, Antonio Cassano, Mathieu Flamini và Gianluca Zambrotta vẫn đang phải làm "khách quen" của bệnh viện.

Không có Yepes, Daniele Bonera có thể sẽ lại phải đá ở vị trí trung vệ bên cạnh Silva. Đây không phải là phương án tối ưu nhưng trong bối cảnh lực lượng lúc này, điều quan trọng là Milan đủ quân để đá. Muốn giảm tải cho hàng thủ chắp vá này, Milan cần phải thể hiện sức mạnh ở tuyến giữa và điều này sẽ được củng cố khi Antonio Nocerino đã kịp trở lại sau chấn thương.

Milan vẫn cho thấy sự ổn định trong khi Siena thì không. 3 trận thua liên tiếp gần đây, Siena không ghi nổi một bàn thắng. Kết quả tồi tệ này khiến cho họ rơi vào vị trí nguy hiểm. May mắn cho Siena là giữa tuần qua họ đã giải toả cơn khát của mình khi hạ Palermo ở Coppa Italia nhờ chiến thắng trên chấm 11m sau khi hoà 4-4 ở 120 phút thi đấu. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Siena giành quyền vào tứ kết Coppa Italia.

HLV Giuseppe Sannino hy vọng rằng cú hích tinh thần này sẽ giúp Siena tự tin hơn trong chuyến làm khách ở San Siro. Với  Simone Vergassola và Nicola Belmonte không thể ra sân vì chấn thương, những cái tên được kì vọng của Siena sẽ là Cristian Del Grosso và Mattia Destro.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati; Abate, Bonera, Thiago Silva, Antonini; Aquilani, Van Bommel, Nocerino; Boateng; Robinho, Ibrahimovic
Siena: Brkic; Terzi, Vitiello, Del Grosso, Contini; Mannini, D’Agostino, Gazzi, Brienza; Calaiò, Destro
Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X