Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Siena: Cơ hội đến

Chủ Nhật 17/01/2010 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một chiến thắng trước Siena sẽ giúp cho Milan tiến gần hơn với Inter cũng như trực tiếp tạo áp lực cho đối thủ trong trận derby Milano diễn ra vào tuần tới.

Inter đã đánh rơi 2 điểm trước Bari trong trận đấu sớm của vòng 20, điều đó có nghĩa, từ khoảng cách 8 điểm hiện tại, Milan có cơ hội để rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm. Với một trận đấu nữa chưa đá cũng như việc hai đội chạm trán nhau ở vòng đấu tới, khả năng có thể thu hẹp điểm số hứa hẹn sẽ ngắn hơn nữa.

Milan  sẽ có 3 điểm trước Siena

Thời cơ đã đến với Milan, vấn đề ở chỗ là họ sẽ phải khẳng định tham vọng của chính mình. Trước một đối thủ yếu như Siena, thày trò Leonardo phải không được phép xảy chân.

Pato mới tái phát chấn thương trong một buổi tập gần đây và chắc chắn chân sút trẻ người Brazil sẽ không ra sân trong trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, với sự có mặt của Beckham, người đã "đóng thế" rất tốt vai trò tiền đạo trái ở vị trí mà Pato để lại trong hai trận đấu gần đây, Leonardo hoàn toàn có thể tự tin khi tiếp đón Siena.

Ở vào thời điểm này, ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Milan không ai khác chính là Ronaldinho.  Tiền đạo người Brazil chỉ đứng sau người đồng hương Pato trong danh sách ghi bàn của Milan (6 bàn). Nhưng Ronaldinho lại thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi,  đây là điều khiến anh ghi được khá nhiều điểm trong những trận đấu gần đây. Nếu tiếp tục thăng hoa và duy trì được phong độ, khó có hàng thủ nào đủ sức để ngăn cản Ronaldinho ngừng tỏa sáng.

Sự ổn định và thăng hoa của Milan trái ngược với sự đi xuống của Siena ở mùa giải năm nay. Dù đã rất nỗ lực để vươn lên nhưng đội bóng xứ Tuscan vẫn lận đận đứng ở đáy bảng xếp hạng. Lối chơi của Siena vẫn phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba Reginaldo - Maccarone và Ekdan. Vì thế, chỉ khi một trong 3 mắt xích này không thể ra sân, Siena ngay lập tức chơi chệch choạc và mất phương hướng.

Ở vòng đấu trước, đội bóng miền Nam đã suýt chút nữa làm nên bất ngờ khi khiến Inter phải chật vật trong trận cầu có tỷ số 4-3 nghiêng về ĐKVĐ Serie A. Siena đã dẫn trước đội chủ nhà cho tới phút 87 nhưng chỉ 3 phút thiếu tập trung, họ đã phải trắng tay rời Giusseppe Meazza.

Trận thua thứ 8/9 trận trên sân khách mùa này vẫn còn mang dư âm nặng nề tới tâm lý của Siena. Đêm nay, ở lần thứ 2 trong vòng 1 tuần hành quân tới thành Milan, đội khách lại thiếu Reginaldo vì án treo giò. Thiếu đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất, khả năng gây bất ngờ của đội bóng vùng Tuscan là gần như không có.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Dida, Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini, Gattuso, Flamini, Pirlo, Beckham, Ronaldinho, Inzaghi.
Siena:
Curci, Rosi, Terzi, Brandao, Del Grosso, Vergassola, Codrea, Ekdal, Jajalo, Paolucci, Maccarone.

Dự đoán: 3-0

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X