Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan sắp cạn kiên nhẫn với Ronaldinho

Thứ Hai 14/09/2009 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn vẻ hả hênhững lời tung hô như sau ngày ra quân tưng bừng ở Siena, hôm qua, cựu Cầu thủ hay nhất thế giới chỉ nhận được những lời phàn nàn, quở trách từ HLV và lãnh đạo Milan vì trận hòa thất vọng ở Livorno.

Từ Siena đến Livorno, cách nhau 3 tuần, Ronaldinho trình diễn hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Trước Siena, ngôi sao người Brazil làm gọi nhớ thời đỉnh cao ở Barca thuở nào, khi phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện, sức sáng tạo tuyệt vời và châm ngòi cho cả hai pha làm bàn quyết định thắng lợi 2-1 cho Milan hôm đó.

Còn khi đấu với Livorno cuối tuần qua, Ronaldinho lại hiện lên với hình ảnh bế tắc, nhợt nhạt và bị thay ra từ phút 56. Nhìn cách cựu cầu thủ Barca thể hiện trên sân Armando Picchi, chẳng có bất kỳ một biểu hiện nào cho thấy anh xứng đáng là nguồn cảm hứng mới của Milan như ông chủ Berlusconi kỳ vọng hồi đầu mùa.

"Ronaldinho chỉ có thể đóng vai trò quan trọng với Milan, khi cậu ấy hoàn toàn sung sức, thật sự muốn chơi bóng và cư xử đúng mực hơn", HLV Leonardo nhận xét về tài năng đồng hương chơi lười biếng và vô trách nhiệm trong trận hòa Livorno 0-0 hôm 12/9.

Ronaldinho đang đối mặt với rất nhiều chỉ trích ở AC Milan

Hôm đó, Ronaldinho vẫn được tạo điều kiện tối đa, nhưng lại xử lý rườm rà và làm mất tính đột biến. Tệ hơn, anh còn có nhiều pha băng lên phía trên và vô tình dẫm chân Huntelaar, một cầu thủ sở trường đá cắm chứ không quen dạt biên để làm tường cho các nhưng pha dâng cao của một hộ công ở phía sau.

Mọi việc chỉ trở nên sáng sủa hơn khi Leonardo đưa Pirlo vào thay Ronaldinho đá hộ công. Số liệu thống kê cho thấy tiền vệ người Italy tung ra đến 33 đường chuyền cho các đồng đội, với tỷ lệ chính xác là 90%, còn Ronaldinho, dù đá 56 phút trước đó, chỉ thực hiện 20 đường chuyền và tỷ lệ chính xác chỉ là 75%.

Pirlo cũng tạo ra cơ hội ăn bàn đáng kể nhất của Milan hôm qua khi cú đá phạt hàng rào sở trừa của anh đưa bóng đi dội xà ngang ở phút 61. Ngay cả phó Chủ tịch Adriano Galliani, người từng nhiệt tình ủng hộ Ronaldinho, cũng nhận ra sự khác biệt giữa một Milan có và không có ngôi sao người Brazil.

"Tôi nhìn trận đấu theo hai nửa, trước và sau khi Pirlo vào sân. Milan đá tốt hơn hẳn khi có Pirlo. Càng về cuối trận, chúng tôi càng tạo ra nhiều pha uy hiếp cầu môn hơn và lẽ ra có thể chiến thắng, nếu dứt điểm tốt. Còn trước đó, đội chơi rất nghèo nàn và tạo cảm giác gần như chấp đối phương hàng công".

Galliani rất muốn Milan tái hiện hỉnh ảnh mạnh mẽ, sáng nét ở hiệp hai ấy khi làm khách trên sân Marseille tối 15/9: "Chúng tôi cần khởi đầu như cách đã chơi cuối trận hòa Livorno và chiến thắng. Marseille là đối thủ lớn nhất của Milan ở bảng C, nơi Real Madrid gần như đã chiếm một trong 2 suất đi tiếp".

Theo truyền thông Italy, nhờ được Galliani bật đèn xanh, Leonardo nhiều khả năng sẽ mạnh dạn gạt Ronaldinho khỏi đội hình xuất phát khi đá với Marseille. Tuy nhiên, khả năng Pirlo được xếp đá hộ công thay ngôi sao người Brazil, hay lùi xuống tuyến giữa để Seedorf sắm vai ấy, vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, trên hàng công, do Borriello đang chấn thương, còn Huntelaar thì quá mờ nhạt khi đá với Livorno, suất đá chính cạnh Pato có lẽ sẽ được Leonardo trao cho tay săn bàn giàu kinh nghiệm Inzaghi.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X