Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan sắp bước vào 3 tuần "hành xác"

Thứ Năm 21/10/2010 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 trước Real Madrid trong loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League đã một lần nữa làm nóng lên vấn đề nhân sự của Milan.

Nhật báo Gazzetta dello Sport của Italia số ra hôm nay mổ xẻ về trận thua này trong đó đề cập tới việc HV Allegri sẽ thực hiện chính sách "bàn tay sắt" trong thời gian sắp tới trong bối cảnh lịch đấu của Milan trong khoảng 3 tuần tới là khá nặng trong khi "Lữ đoàn đỏ đen" lại đang có quá nhiều những cầu thủ luống tuổi.

HLV Allegri sẽ áp dụng chính sách "bàn tay sắt" ở AC Milan thời gian tới

Sau thất bại trước Real, Gazzetta dello Sport bình luận rằng: "Các cầu thủ Brazil của Milan chơi quá ẻo lả, thiếu cá tính (ám chỉ Ronaldinho và Pato) còn các tiền vệ của đội bóng đỏ đen thì tỏ ra mệt mỏi (Pirlo, Gattuso, Seedorf)". Thực ra thì điều đó ai cũng thấy, nhất là vấn đề của các tiền vệ Milan. Chuyện Pato, Ibra và Ronaldinho đồng loạt "đi vắng" trên sân Bernabeu là một nỗi thất vọng lớn nhưng vấn đề của họ không hoàn toàn là tuổi tác mà còn là phong độ. Còn chuyện Gattuso (32 tuổi), Pirlo (31), Seedorf (34) mệt mỏi thì hoàn toàn dễ hiểu vì họ đều đã thuộc dạng lão tướng trong đó Pirlo thì ngay từ khi còn trẻ cũng đã không lấy gì làm mạnh mẽ về thể lực.

Gazzetta dello Sport bình luận rằng Boateng và Robinho là những ứng viên đá chính của Milan trong thời gian tới. Điều này thì cũng có thể hiểu được vì ai cũng thấy là từ khi Allegri tung họ vào sân trong hiệp 2 trận gặp Real thì ít nhiều gì Milan đá cũng có sức sống hơn. Trong vòng 3 tuần kể từ 25/10 tới 14/11/2010 Milan sẽ trải qua hành trình được xem là cực kỳ gian nan với họ với những bài test khó từ Serie A tới Champions League. Các thách thức đang đợi chờ thầy trò Allegri ở phía trước lần lượt mang tên Napoli (Milan đá sân khách), Juve (sân nhà), Real Madrid (sân nhà), Bari (sân khách), Palermo (sân nhà) và trận derby với Inter. Tổng cộng là 6 trận tất cả trong vòng 3 tuần, bình quân thì cứ 3-4 ngày Milan lại đá một trận trong đó đặc biệt khó khăn là 2 trận gặp Juve (30/10/2010) và Real Madrid (3/11/2010) chỉ cách nhau có 3 ngày mà trận nào cũng cực kỳ quan trọng và Milan đều bắt buộc phải quyết thắng vì danh dự và cả vì cần tích lũy điểm số ở Serie A cũng như Champions League, chưa kể trận gặp Inter ngày 14/11/2010.

Với lịch đấu đó thì Allegri được cho là sẵn sàng áp dụng chính sách luân phiên cầu thủ một cách cương quyết. Khái niệm "không thể đụng đến" được cho là chỉ áp dụng đối với các trung vệ Nesta, Thiago Silva, tiền vệ Pirlo và Ibrahimovic. Trong 4 người này thì Nesta (34 tuổi) và Pirlo (31) đã già nhưng vai trò của họ vẫn quá quan trọng và Milan chưa có ai thay thế được dù chính họ cũng thường xuyên mất phong độ. Ibra thì Milan cần anh cho những bàn thắng trong bối cảnh Ronaldinho "mờ" nhiều hơn "tỏ" còn Pato thì thể lực chưa tốt. Như vậy, ngoại trừ 4 người trên thì mọi vị trí khác của "Rossoneri" đều không chắc được đảm bảo suất đá chính. Chặng đường phía trước Milan quả là lắm gian nan.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X