Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan sa lầy ở Serie A: Chiến thắng ở nơi đâu?

Chủ Nhật 21/10/2012 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại thêm một trận thua nữa và lại thêm những tiếng thở dài. Như thường lệ, Max Allegri phân tích về trận đấu: “Hiệp 1 Lazio chỉ có đúng 2 cú sút trúng khung thành và họ đều thành công. Họ đã làm tốt những gì cần làm. Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội, đã nỗ lực thi đấu. Rõ ràng Milan cần giành được điểm số trong những trận tới đây nếu không chúng tôi sẽ rơi vào khu vực xuống hạng”.

Nghe mới chán trường làm sao. Và sau đó ông có vẻ tỏ ra buông xuôi: “Tương lai của tôi à? Tất cả tùy thuộc vào lãnh đạo CLB”. Sau trận thua Lazio, Phó Chủ tịch Galliani lên tiếng và một lần nữa ông bảo không muốn thay đổi HLV: “5 trận thua là nhiều, rất nhiều. Đây là thời điểm khó khăn. Chúng tôi phải bình tĩnh. Tôi đã thấy một El Shaarawy chơi tốt. Cả De Jong, Montolivo và Emanuelson cũng vậy. Milan cần giành điểm số trong những trận sắp tới, phải tìm ra các giải pháp nhưng chúng tôi không muốn thay đổi HLV”.

Max Allegri sớm muộn cũng bị sa thải
Max Allegri sớm muộn cũng bị sa thải?

Liệu có thể nào Milan cứ thường xuyên hòa và thua mà Max Allegri vẫn ở đó, trên ghế HLV? Chắc chắn là điều đó không thể kéo dài vì dù Galliani và Berlusconi thực sự không muốn sa thải Max Allegri ngay lúc này thì cũng rất khó thuyết phục các tifosi của Milan phải nhẫn nại giống như họ. Theo lẽ thường, khi đội bóng cứ chơi tồi, người ta sẽ phải làm gì đó để hy vọng thay đổi tình hình. Dù sao thì thay đổi vẫn hơn không khi nó mang lại cảm giác hy vọng vào những điều tích cực.

Thế nên, bây giờ tất cả chỉ còn đoán xem chính xác là Max Allegri sẽ bị sa thải khi nào chứ không ai nghĩ đến chuyện ông trụ lại được đến cuối mùa nữa, kể cả Milan có thắng một vài trận với ông cầm quân. Có tin nói rằng nếu sa thải Max Allegri thì Milan sẽ bổ nhiệm trợ lý của ông là Mauro Tassotti thay thế và Paolo Maldini sẽ làm “phó tướng”.

Điều đó chưa diễn ra nhưng đáng buồn và đáng ngại là giả sử họ làm vậy thật thì mùa giải này của Milan chắc chắn cũng đã vứt đi rồi. Trừ khi tháng 1/2013 họ “tình cờ” mua được…Messi, lấy lại Thiago Silva và Ibra… Vì giấc mơ không bị đánh thuế nên cứ mơ cho thật "hoành tráng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X