Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Real Madrid: Tiếp đà thăng hoa

Thứ Ba 03/11/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không Kaka, Milan chập choạng rồi vẫn sống tốt và thậm chí vẫn sống khỏe. Có Kaka, Real khởi đầu như mơ nhưng rồi vẫn rơi vào khủng hoảng. Ở thời điểm hiện tại, không phải dàn sao thượng hạng của đội bóng Tây Ban Nha mà chính đội quân tưởng chừng "què cụt" của Leonardo mới là đội bóng được đánh giá cao hơn trong cuộc chiến đêm nay.

Real khó có điểm khi Milan đang thăng hoa

Sau quãng thời gian mở đầu cuộc chơi đầy chệch choạc, Milan đã dần tìm lại được vị thế của chính mình. Sự kiện Kaka ra đi chỉ khiến cho Rossoneri mất phương hướng trong 5 vòng đấu đầu tiên khi Leonardo đã từng bước đưa Milan thoát ra khỏi những khó khăn ban đầu. Sự dũng cảm trong cách thay đổi lối chơi của Leo cũng như sự thăng hoa của mỗi một cá nhân đã và đang đưa Milan bay cao trên tất cả các mặt trận trong hơn một tháng qua. 5 trận đấu gần đây nhất, Milan thắng tới 4 trận và đó đều là những chiến thắng ấn tượng khi 3 trong số đó đến từ những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Nhân tố chính mang đến sự thành công cho Milan trong các trận đấu gần đây chính là việc đội quân của Leonardo luôn thể hiện được quyết tâm cao nhất mỗi khí xung trận. Khi bị đối phương tận dụng những sai lầm của hàng thủ để vượt lên dẫn trước, Rossoneri bình tĩnh vượt qua áp lực để tìm đến cái đích cuối cùng là chiến thắng. Khi những Ronaldinho, Nesta, Pato hay Borriello lần lượt khai hỏa, những điểm số quan trọng cũng lần lượt đến với đội bóng sân San Siro.

Cú hích lớn nhất đưa Milan bay cao trong quãng thời gian qua lại chính là cú lội ngược dòng quan trọng tại Bernabeu trước Real Madrid hai tuần trước. Ở trận đấu ấy, giới chuyên muôn đánh giá cao cơ hội giành trọn 3 điểm của đội bóng Hoàng gia và ngay cả một người mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ đến 3 điểm cho Milan. Nhưng như một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại, Leonardo và các học trò của anh đã biến những điều không thể thành có thể. Milan quật ngã người khổng lồ Real 3-2 ngay tại thánh địa của chính đối thủ.

Trái ngược với Milan, trận thua đau tại Bernabeu khiến Real Madrid suy sụp đi trông thấy. Dàn sao của Galacticos 2.0 bắt đầu cảm thấy áp lực sau quãng thời gian khởi đầu như mơ của mùa giải. Trận hòa 0-0 trước Sporting Gijon rồi thất bại được coi là "sự báng bổ vào truyền thống lịch sử" trước đội bóng hạng 3 Alcorcon với tỷ số 0-4 khiến cho Real bị báo chí Tây Ban Nha "đánh" cho tơi tả. Họ đem Galacticos 2.0 lên bàn cân để mổ xẻ phân tích. Có ý kiến cho rằng cho Pellegrini chưa đủ năng lực, ý kiến khác lại cho vì Real phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo, ngôi sao trị giá 80 triệu bảng vẫn đang trong quá trình dưỡng thương...

Chiến thắng 2 -0 trước Getafe cuối tuần qua đã tạm thời xua tan búa rừu dư luận giúp Real Madrid có thể tập trung hơn vào trận đấu quan trọng với Milan. Cuộc chiến tại San Siro sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng C cũng như một lần nữa khẳng định quyền lực giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu. Nhưng khi trên sân nhà, Real đã không thể hiện được sức mạnh của dàn sao thượng hạng của mình thì nơi đất khách trước một Milan đang bay bổng và hiệu quả, cơ hội lấy lại hình ảnh của thày trò Pellegrini càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Đội hình dự kiến:
AC Milan
: Dida; Oddo, T.Silva, Nesta, Zambrotta; Gattuso, Pirlo, Seedorf; Ronaldinho; Pato, Borriello
Real Madrid
: Casillas; S.Ramos, Pepe, Raul Albion, Arbeloa; Lass Diarra, Kaka, X.Alonso, Marcelo; Benzema, Higuain.

Dự đoán: 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X