Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Parma: Bất ngờ chỉ "vấp" một lần

Thứ Bảy 31/10/2009 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú sốc trên thánh địa San Paolo chỉ có thể khiến cho Milan đánh mất chiến thắng chứ không thể ngăn được đội quân của Leonardo tiếp tục đà thăng hoa khi tìm được sức mạnh thật của chính mình.

Milan sẽ tiếp tục bay cao sau cú vấp tại San Paolo

Dẫn trước hai bàn trong vòng 5 phút đầu tiên, Milan có một sự khởi đầu như mơ trước Napoli. Nhưng chiếc thẻ đỏ không cần thiết của Abate ở phút 85 đã gián tiếp làm xoay chiều cục diện trận đấu. Cùng với sự thiếu tập trung của hàng thủ trong những phút cuối, Rossoneri đánh rơi chiến thắng bởi hai bàn thua khá chóng vánh trong vòng 3 phút cuối. Mạch 3 chiến thắng liên tiếp của thày trò Leo bị chặn đứng đầy tiếc nuối.

Xét một cách tổng thể, Milan đã có một trận đấu chơi dầy ấn tượng ngay tại San Paolo. Họ đánh phủ đầu với hai bàn thắng sớm của Inzaghi và Pato để rồi có một thế trận hợp lý trước sức ép lớn của đội chủ nhà. Trong lối chơi phòng ngự phản công đã không ít lần các chân sút của Rossoneri khiến cho khung thành của De Sanctis đặt vào tình trạng báo động cao. Nếu như Inzaghi chính xác hơn với cú dứt điểm vào lưới trống khi anh loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đối phương, đội khách đã không cho Napoli cơ hội làm nên một kịch tính bất ngờ nhất ở đầu mùa giải.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Sau 4 cú lội ngược dòng thành công, có thể nhận thấy Leo đang rất nỗ lực để tìm cho Milan sự ổn định về mặt lối chơi. Trận đấu trước Napoli đã thể hiện được sự cải biến đáng kể với những nét tích cực mà các Rossoneri mang lại. Thay vì một sự mong manh dễ vỡ, Milan tìm được sự chủ động trong lối chơi và biết cách hạ gục đối thủ khi có cơ hội chứ không phải dự vào kịch bản cũ: bị dẫn bàn rồi lại bám đuổi. Trận hòa 2-2 tại San Paolo không mang đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp (thứ 3 tại Serie A) nhưng nó lại mang đến những tín hiệu tích cực về mặt lối chơi khi Rossoneri đã tìm được sức mạnh thực của chính mình.

Những nhân tố đó sẽ giúp cho Milan tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Parma tại San Siro. Sau Parlemo, đến lượt Parma lại đang trở thành một "ngựa ô" mới khi chiến thắng thứ 5 từ đầu mùa (2-0 trước Bari) giúp đội bóng xứ Emilia chen chân vào tốp 4. 17 điểm sau 10 vòng đấu, một sự khởi đầu ấn tượng bởi mùa trước Parma vẫn còn đang phải chơi tại Serie B. Dâu ấn đậm nét nhất mà HLV Francesco Guidolin mang lại chính là việc ông đã biết kết hợp những bản năng của các cầu thủ trẻ Galloppa, Paloschi, Dzemaili, Bojinov và kinh nghiệm của những lão tướng kì cựu Lucarelli, Zaccardo và Panucci để tạo ra một nền tảng thống nhất.

Paloschi liệu có giúp Parma gây ra bất ngờ cho đội bóng cũ của mình?

Thế nhưng những gì mà đội quân của Guidolin đã trình diễn chỉ mang sự nhất thời phong độ. Suốt từ đầu mùa giải, họ chưa phải gặp bất cứ một thách thức lớn nào. Trận thua trước Inter (0-2) ở vòng 3 là một ví dụ điển hình cho việc Parma luôn không thể bay khi phải đối đầu với những đội bóng thuộc hàng tốp đại gia của Serie A.

Ở trận đấu tại San Siro đêm nay, tâm điểm của cuộc chiến sẽ là tiền đạo trẻ Alberto Paloschi, người đang thuộc quyền sở hữu một nửa của chính...Milan. Không có chỗ đứng tại Rossoneri, Paloschi đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Rossoblu với 4 bàn trong 6 trận ra sân ở mùa này. Chân sút 19 tuổi sẽ là vũ khí lớn nhất giúp Parma mang tham vọng đại phá San Siro. Nhưng một mình Paloschi là không đủ bởi Milan lúc này đã tỉnh giấc ngủ đông, mạnh mẽ và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến:
Milan
: Dida; Oddo, Kaladze, Thiago Silva, Zambrotta; Ambrosini, Pirlo, Seedorf; Pato, Huntelaar, Ronaldinho
Parma: Mirante; Zenoni, Zaccardo, Panucci, Lucarelli, Castellini; Dzemaili, Morrone, Galloppa; Paloschi, Bojinov

Dự đoán: 2-1

La Quế


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X