Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Palermo: Nối dài những ngày vui

Chủ Nhật 13/12/2009 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 4 điểm ít hơn so với Inter, Milan đang tìm kiếm chiến thắng thứ 6 liên tiếp trong 13 trận bất bại gần đây nhưng rõ ràng thách thức đến từ Palermo là rất lớn.

Milan đã không thể trả được món nợ thua 0-1 trước FC Zurich trong trận đấu trên đất Thụy Sĩ giữa tuần qua. Trận hòa 1-1 vẫn đủ để Rossoneri vượt qua khe cửa hẹp lọt vào vòng 1/8 Champions League. Tuy vậy, để giành vé, Milan đã phải nhờ đến Real khi đội bóng Hoàng gia đã hạ  bệ Marseille 3-1 ngay trên đất Pháp.

Ronaldinho và các đồng đội sẽ có chiến thắng?

Trận đấu trên đất Thụy Sĩ thể hiện một phong độ trái ngược so với những gì mà đội quân của Leonardo đang thể hiện tại Serie A. Tính từ sau chiến thắng 2-1 trước Roma ngày 18/10, Rossoneri có được tới 7 chiến thắng và chỉ 1 lần chia điểm trong trận hòa nghẹt thở 2-2 trước chủ nhà Napoli. Phong độ tuyệt vời của Milan đã khiến cho phó chủ tịch Adriano Galliani đã không ngần ngại tuyên bố đội bóng của ông đang là "sự khác biệt lớn nhất" với phần còn lại của Serie A ngay sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Sampdoria ở vòng 15.

Mùa giải năm nay, Milan chủ yếu lấy công bù thủ bởi hàng phòng ngự của họ không cho thấy được sự chắc chắn cần thiết. Vì thế, việc thiếu vắng Thiago Silva ở trận đấu tối nay sẽ là một ảnh hưởng không nhỏ trong lối chơi của đội bóng áo đỏ đen. Trung vệ người Brazil đang tìm được tiếng nói chung với người đá cặp Alessandro Nesta nên vết căng cơ khiến anh phải nghỉ tới 2 tháng sẽ là một tổn thất lớn cho hàng thủ của Milan vốn đang "què quặt" bởi những chấn thương của Daniele Bonera, Oguchi Onyewu và Massimo Oddo. Trong khi đó những sự lựa chọn thay thế là Kaladze và Favalli lại chưa tạo ra được sự an tâm cần thiết.

May mắn cho Milan là hậu vệ Zambrotta đã trở lại sau án treo giò trong khi Flamini cũng đã sẵn sàng thay thế cho Ambrossini, người đang có dấu hiệu quá tải sau khi đã cày ải đầy nỗ lực ở khu vực giữa sân. Đây có lẽ sẽ là thay đổi duy nhất trong đội hình ra sân của Milan. Với bản tính thích sự ổn định và "ngại" những điều chỉnh, bộ tứ tấn công Pato, Seedorf, Ronaldinho, Borriello sẽ vẫn được sử dụng trong khi Huntelaar dù đã nổ súng nhưng vẫn phải kiếm tìm cơ hội của mình từ băng ghế dự bị.

Palermo đã có chiến thắng đầu tiên dưới triều đại của HLV Delio Rossi sau cú lội ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1 trước Cagliari diễn ra vào cuối tuần qua. Tại Coppa Italia, đội bóng đảo Sicilia cũng đã ghi tên mình vào vòng 5. Đã đến lúc các CĐV của đội bóng áo Hồng có thể quên đi hình ảnh thất bại của cựu HLV Walter Zenga, tuy nhiên với những khó khăn vẫn còn tồn đọng liệu Rossi và các học trò có thể tìm thấy được ánh sáng tại San Siro.

Trận thua 0-3 ở cuối mùa giải trước đã là thất bại thứ 19 trong tổng số 22 lần viếng thăm sân San Siro của đội bóng miền Nam. Chiến thắng gần đây nhất của Palermo trên sân của Milan đã là ngày 22/10/2006. Trong tổng số lần làm khách của Milan, Palermo cũng chỉ ghi được 13 bàn trong khi để lọt lưới tới 56 lần trong đó có trận thua nhục nhã 0-9 ở mùa giải 1950/1951.

Những con số thống kê của lịch sử đang nghiêng về phía Milan. Palermo không phải là một thách thức qúa lớn nhất là khi họ mất Migliaccio với án treo giò 1 trận. Với Simplicio, người đang được Milan để ý trong kì chuyển nhượng mùa đông này cùng chân sút chủ lực Miccoli, khả năng tấn công của đội khách là khá tốt. Nhưng như thế vẫn chưa đủ để đội bóng áo hồng dám mơ một chiến thắng. Có lẽ sẽ là lần thứ 20, Palermo nhận thêm một trái đắng nữa khi hành quân tới San Siro.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Dida; Antonini, Nesta, Kaladze, Zambrotta; Pirlo, Flamini; Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho
Palermo: Sirigu; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Nocerino, Liverani, Bresciano; Simplicio; Cavani, Miccoli

Dự đoán: 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X