Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan nhọc nhằn giành vé Champions League: Đến hơi thở cuối cùng

Thứ Ba 21/05/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng trong 6 phút cuối trận đã đưa Milan đến Champions League, trước mũi Fiorentina, cứu vãn một mùa bóng thất bại của họ.

Khi những người hùng xuất hiện

Liệu các milanista có thực sự sống bằng niềm tin, khi họ trải qua 90 phút nghẹt thở của một trận đấu lẽ ra đã phải rất dễ dàng, với những cơ hội ngay từ đầu Milan đã tạo ra, trước một đội bóng đã xuống hạng và không còn mục tiêu nào nữa, với nhiều người trong đội hình xuất phát đối mặt với một tương lai không rõ ràng, trong đó có cả Allegri?

ac milan
 

Chắc chắn là có. Họ đã tin vào cuộc lội ngược dòng khi Balotelli bước lên thực hiện quả penalty mà trọng tài Bergonzi đã khá hào phóng tặng họ ở phút 84. Họ buộc phải tin vào phép màu đến từ chân của Mexes, trung vệ người Pháp mà không ít cổ động viên Milan cho rằng, anh không hề xứng đáng lấy một xu trong số tiền lương mà đội đã trả anh trong những năm qua. Nhưng Balotelli đã ghi bàn thứ 12 của mình (trong 13 trận chơi cho Milan mùa này). Mexes đã làm điều mà anh cần làm trước khung thành khi có cơ hội. Balotelli đem đến chiều sâu cho đội bóng về chiến thuật và cả những bàn thắng. Mexes đơn giản là người hùng giản dị đã đưa Milan từ địa ngục trở về với cuộc sống. Cả mùa bóng của Milan nằm gọn trong những phút giây mà những người hùng được chờ đợi và không chờ đợi ấy bùng nổ.

Trong trận đấu khó khăn ấy, mọi giới hạn của Milan đều đã bị thử thách nặng nề. Galliani đã sống trong cả trận với sự khắc khoải đến mức hại sức khỏe của một ông lão đã qua tuổi 70. Allegri, trông đầy lo lắng trong trận, thậm chí đã không dám nhìn Balotelli đá penalty. Cảnh các cầu thủ Milan thoát khỏi địa ngục để đến Champions League không khác gì lúc họ ăn mừng Scudetto 2011. Nhưng khi tất cả mọi chuyện qua đi, hình ảnh cuối cùng của Allegri, khi ông lặng lẽ rời sân, bỗng nhiên lắng đọng. Tương lai của ông sẽ ra sao, khi Berlusconi vẫn lấp lửng về điều ấy và cứ nói mãi đến Seedorf?

Milan vẫn rất cần Allegri

Dù thế nào đi nữa, Milan mùa này vẫn sẽ biết ơn ông, vì những gì ông đã làm được. Bị tước đi những ngôi sao sáng nhất của mùa trước (Ibra, Thiago Silva, các công thần), rồi người ta ném cho ông một vài cầu thủ trẻ để thay thế những tên tuổi lớn ấy nhưng vẫn yêu cầu phải cạnh tranh ngôi cao. Trong ba mùa bóng Allegri ở Milan, mùa này chất lượng đội hình của Milan thấp nhất. Những công thần không còn đây nữa. Những ngôi sao lớn ra đi. Những cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm. Những hiện tượng lớn đã bùng nổ ở mùa trước nay chơi như những kẻ mất hồn (Boateng, Nocerino). Những trụ cột còn lại sa sút và đánh mất mình (tiêu biểu là Ambrosini). Nhưng Allegri vẫn đưa được Milan tới cái đích mà họ hướng đến, dù phải đổ mồ hôi tới những giây cuối cùng.

Vấn đề Allegri và tương lai của đội bóng gắn bó với ai trở nên nóng bỏng trong một tháng qua, và nóng hơn nữa sau trận thắng nghẹt thở ở Siena. Sau trận đấu, Allegri bảo, Milan có một nền tảng để đi lên, khi những cầu thủ trẻ đã trưởng thành, trong khi các cựu binh thì đã tiến bộ hơn. Không ai tin đấy sẽ là những lời cuối cùng của Allegri ở Milan, nhưng bản thân ông cũng sẵn sàng đến một bến đỗ mới, một thử thách mới có tên Roma, một khi Berlusconi tuyên bố không cần ông nữa.

Allegri vẫn chờ đợi tín hiệu từ ông chủ (ngày mai sẽ nói chuyện chính thức). Các milanista cũng vậy. Mùa hè này sẽ rất nóng bỏng. Nhưng dù có hay không Allegri hay Ambrosini (người rất có thể sẽ ra đi), Milan vẫn phải hướng về tương lai và xây dựng lực lượng. Cho những cuộc chiến đấu mới ở phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X