Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan nhọc nhằn có 3 điểm trước Bologna nhờ lão tướng Seedorf

Thứ Hai 21/09/2009 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của lão tướng Seedorf đã giúp Milan có được chiến thắng 1- 0 tương đối chật vật trước Bologna ngay tại sân nhà San Siro trong trận đấu thuộc vòng 4 Serie A.

Seedorf đã lập đại công mang về chiến thắng cho Milan

Những tưởng những khó khăn đã tạm thời đã lắng xuống khi niềm tin và sự hưng phấn đã trở lại với Rossoneri sau chiến thắng 2-1 quan trọng trước Marseille ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần qua. Tuy nhiên, khi trở lại với Serie A, Milan vẫn tỏ ra gượng gạo và không thể hiện được sức mạnh vốn có của mình. Nếu không có pha lập công của Seedorf ở phút thứ 77 của trận đấu, đội quân của Leonardo lẽ ra đã phải nhận một trận hòa đầy thất vọng ngay tại mái nhà San Siro của mình.

Kết quả các trận đấu
Milan 1-0 Bologna
Seedorf 75'

Bari 4-1 Atalanta
Rivas 7', Barreto 9', Alvarez 39', Donati 61' - Bellini 84'

Cagliari 1-2 Inter
Jeda 16',pen - Milito 51', 55'

Catania 1-1 Lazio
Martinez 12' - Cruz 57'

Chievo  3-1 Genoa
Marcolini 5',pen, Bogdani 7', Pellissier 77' - Floccari 65'.pen

Parma 1-0 Palermo
Zaccardo 17'

Sampdoria 4-1 Siena
Palombo 23', Mannini 31', Padalino 48', 85' - Fini 68'

Roma 3-1 Fiorentina
Totti 27,pen,33', de Rossi 41 - Gilardino 82'

Leo đã thể hiện rõ ý đồ quay vòng lực lượng nhằm tránh những tổn thất về lực lượng cũng như giảm tải cho các trụ cột trước lịch thi đấu dày đặc 4 ngày/trận. Vì thế ở trận đấu này nhưng cầu thủ chưa có nhiều cơ hội ra sân từ đầu mùa như Favalli và Kaladze và Abate đều có tên trong đội hình xuất phát trong khi Seedorf, ngòi nổ trong chiến thắng tại nước Pháp vẫn thay Ronaldinho đá ở vai trò hộ công.

Công bằng mà nói trong trận đấu này, Milan vẫn thể hiện được đẳng cấp của đội bóng được xếp hàng cửa trên. Họ cầm nhiều bóng, kiểm soát thế trận tương đối tốt và chặn đứng được sự tự tin của Di Vaio và các đồng đội khi mà tại nơi đây mùa trước ở trận mở màn họ đã bắn hạ Rossoneri với chiến thắng 2-1.

Chơi áp đảo và chủ động, Milan có cơ hội phá vỡ thế cân bằng của trận đấu ở phút thứ 13 với pha dứt điểm của Gattuso. Từ nỗ lực xuống bóng sát đường biên ngang, Pato nhả bóng lại cho Gattuso từ tuyến hai băng lên nhưng tiền vệ của đội chủ nhà lại kết thúc quá ẩu với cú sút đi vọt xà ngang.

Sức ép tiếp tục được duy trì ở những phút sau đó. Có thời điểm Milan sở hữu bóng tới 67% và buộc Bologna phải lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để chống đỡ. Khung thành của thủ môn Viviano không có phút nào được bình yên trước những pha tấn công khá đa dạng và giàu tính đột biến cao của các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên điều mà Milan cần nhất là bàn thắng thì lại không đến.

Lần lượt những cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giầy của những Huntelaar, Pato hay Seedorf. Tính ra trong trong hiệp một, riêng Pato đã có không dưới 3 cơ hội nhưng tiền đạo người Brazil lại tỏ ra quá vô duyên với những tình huống dứt điểm cuối cùng. Ngay cả khi hiệp hai trở lại, tất cả những gì mà Rossoneri có được vẫn chỉ là những cơ hội cùng những pha dứt điểm thể hiện sự bế tắc.

Pato và các đồng đội bế tắc hoàn toàn trước  Bologna

Bên ngoài đường pitch, Leonardo thể hiện sự rốt ruột không kém, nếu hòa trận này chẳng khác gì một thất bại cho Milan và như thế chiếc ghế HLV của ông sẽ lại không yên ổn trước dư luận. Nhưng ở trong sân ngay cả khi "gà son" Inzaghi vào sân, khung thành của thủ môn Viviano vẫn chưa bị xuyên thủng.

Sau cái duyên ở trận đấu trước Marseille với một cú đúp, Inzaghi lại tỏ ra vô duyên một cách kì lạ sau cơ hội không thể ngon ăn hơn với pha phá bóng của một hậu vệ Bologna đưa bóng đúng vị trí của anh. Nhưng cũng giống như Pato hay Huntelaar trước đó, Super Pippo không thể chiến thắng được Viviano.

Những tưởng trận đấu sẽ đi vào ngõ cụt với Milan thì đúng vào phút thứ 75 của trận đấu, thế cân bằng đã được phá vỡ. Không phải Pato cũng không phải Inzaghi mà chính là Seedorf mới là cầu thủ làm được điều mà trước đó 3/4 thời gian các đồng đội của anh không thể. Từ cánh trái, tiền vệ người Hà lan cầm bóng thẳng vào trung lộ rồi đánh bại thủ môn của Bologna bằng một cú sút tinh tế nhưng không kém phần hiểm hóc.

Có thể hiểu được sự sung sướng của Leonardo cũng như toàn bộ cầu trường của San Siro như muốn nổ tung sau bàn thắng này của Seedorf. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại nhưng như vậy đã là quá đủ cho Milan có được chiến thắng trong một trận đấu mà họ phải đối mặt với muôn vàn những khó khăn và thách thức. Milan đã có chiến thắng thứ 2 từ đầu mùa sau hai trận gần đây tại Serie A đều gây thất vọng.

Đội hình thi đấu:
Milan: Storari; Abate, Nesta, Kaladze, Favalli (Jankulovski 70'); Gattuso (Oddo 61'), Pirlo, Ambrosini; Seedorf; Pato, Huntelaar (Inzaghi 61').
Bologna: Viviano; Raggi, Portanova, Britos, Lanna; Zenoni, Mingazzini, Guana (Mutarelli 54), Valiani; Di Vaio (Osvaldo 64), Zalayeta (Bombardini 70).

Bảng xếp hạng vòng 4:

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X