Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan nhắm bộ tứ ngôi sao của Chelsea

Thứ Sáu 24/06/2011 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ quan tâm tới voi rừng Drogba, Milan còn đưa thêm 3 cầu thủ Chelsea khác vào tầm ngắm là Essien, Alex và Anelka. Tờ Corriere dello Sport của Italia loan tin Milan đang tìm kiếm cơ hội tiếp cận với những mục tiêu chuyển nhượng này.

Tiêu chí quan trọng mà phó Chủ tịch Galliani hướng đến là "hàng giá hạ", hoặc miễn phí thì càng tốt. Nhưng khi cần đội bóng áo sọc đỏ đen sẵn sàng nhắm đến "hàng khủng". Trường hợp của Michael Essien là một ví dụ. Cầu thủ đa năng người Ghana được Chelsea chiêu mộ từ Lyon vào mùa Hè 2005 với phí chuyển nhượng lên tới 38 triệu euro.

Milan kết cả Essien lẫn Drogba

Từ khi gia nhập "The Blues", Essien về cơ bản chơi rất hay. Tuyển thủ Ghana 28 tuổi này có thể đá được ở rất nhiều vị trí từ tiền vệ phòng ngự, hậu vệ phải cho tới trung vệ. Nền tảng thể lực tuyệt vời của một cầu thủ Châu Phí cho phép Essien hoạt động không mệt mỏi trên phạm vị rộng. Cầu thủ người Ghana có khả năng công thủ toàn diện và cực kỳ lợi hại với những cú đại bác tầm xa. Những phẩm chất ấy của anh khiến Milan "thèm muốn".

HLV Allegri nhiều lần nhắc đi nhắc lại mục tiêu quan trọng của Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay là phải gia cố và nâng cao hơn nữa chất lượng hàng tiền vệ. Ông xem đó là nhiệm vụ quan trọng nhất của "Rossoneri". Đó là lí do vì sao Essien nằm trong danh sách mua sắm của Milan mùa Hè này, dù cho anh vẫn còn hợp đồng với Chelsea tới tận tháng 6/2015. Đội bóng Anh không có ý định bán Essien nên Milan muốn mua sẽ phải trả giá khá cao và chưa chắc nhận được sự "hợp tác" từ phía "The Blues".

3 trường hợp còn lại của Alex, Drogba, Anelka có vẻ dễ dàng hơn, nhất là đối với Drogba và Anelka. Alex còn hợp đồng với Chelsea tới tháng 6/2013. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge không xếp trung vệ người Brazil vào diện "bất khả xâm phạm", nhưng cũng không định bán tống bán tháo anh. Milan có thể hy vọng lấy được Alex nếu đưa ra mức giá phù hợp.

Cả Anelka lẫn Drogba đều hết hợp đồng với Chelsea vào tháng 6/2012. Tiền đạo người Pháp 32 tuổi, còn "Voi rừng" đã ở vào tuổi 33. Có lẽ cả hai đều không còn nằm trong bất kỳ kế hoạch nhân sự nào của tân HLV Villas Boas. Chelsea đang săn chữ ký của tài năng trẻ Lukaku. Nếu Milan ngỏ lời, họ có thể hy vọng ít nhất lấy được một trong hai cầu thủ nói trên với giá rẻ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X