Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Napoli: Lần đầu cho Rossoneri

Chủ Nhật 21/03/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan đã chờ cả 2/3 mùa giải để mơ một ngày có thể vượt qua Inter trên bảng xếp hạng. Đêm nay, cơ hội ấy sẽ rộng mở hơn bao giờ hết, một chiến thắng trước Napoli, lần đầu tiên Rossoneri sẽ leo lên ngôi đầu.

Một ngày trước trận chiến tại San Siro, Milan đón tin vui từ miền Nam khi Inter bị Palermo buộc phải chia điểm trong trận hòa 1-1. Điều đó có nghĩa, nếu Milan có thêm một chiến thắng, sau vòng 29, họ sẽ chính thức soán ngôi của kình địch cùng thành phố.

Nếu có 3 điểm trước Napoli, Milan sẽ chính thức có ngôi đầu

Cú sốc tại vòng 1/8 Champions League trước Manchester United đã không mang lại những mặt tiêu cực như nhiều Milanista lo ngại. Ngược lại, việc vị loại khỏi cúp châu Âu giúp thày trò Leonardo chỉ phải tập trung duy nhất vào đấu trường quốc nội, nơi họ đang tiềm tàng cơ hội soán ngôi Inter, đội đang phải phân sức mình trên 3 mặt trận chính (Champions League, Serie A và Coppa Italia).

Cơn khủng hoảng hiện tại của Inter (chỉ thắng 1 trong 7 trận gần đây) như một động lực càng thúc đẩy thêm sự quyết tâm của thay trò Leonardo. Với trận hòa mới nhất của Inter, khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ còn 2 điểm trong khi Milan đêm nay mới xung trận, khả năng lên ngôi đầu của Milan là rất cao.

Đối thủ của Milan là Napoli đang cho thấy sự sa sút nghiêm trọng về mặt phong độ. Với 7 trận chưa biết đến mùi chiến thắng (thua 3, hòa 4), đội quân của Mazzarri đã tụt một mạch từ thứ 4 xuống thứ 9 và đối mặt với nguy cơ không được dự cúp châu Âu nếu cứ tiếp tục trượt dốc một cách không phanh. Trận thua mới đây nhất trước Fiorentina (1-3) không chỉ khiến cho thành tích 42 trận bất bại trên sân nhà bị chặn đứng mà còn buộc các học trò của Mazzarri đối mặt với sự bất ổn định về mặt tinh thần.

Một ngày trước chuyến hành quân tới San Siro, Mazzarri khẳng định trước báo chí "đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn". Nhà cầm quân này đã cảm nhận được những thách thức nhất định đang chờ đón đội quân của ông ở phía trước. Một thất bại là điều mà Napoli khó có thể tránh khỏi trong trận đấu này.

Khi Napoli đang có dấu hiệu bất ổn về mặt tinh thần thì sự tự tin đã được tìm thấy từ Milan sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Chievo cuối tuần trước. Ở trận đấu này dù Borriello dính chấn thương nhưng Rossoneri lại có sự trở lại của Pato. Đây sẽ là một tín hiệu tích cực cũng như làm đa dạng thêm các phương án tấn công của đội bóng áo đỏ đen sau khi đang có dấu hiệu nghèo nàn về mặt ý tưởng.  Hơn thế nữa, với quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng, nếu vượt qua được sức ép của chính mình, Milan sẽ chính thức có ngôi đầu.

Đội hình dự kiến:
Milan :
Abbiati; Abate, Favalli, Thiago Silva, Zambrotta; Ambrosini, Pirlo, Seedorf; Pato, Inzaghi, Ronaldinho
Napoli : De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Rinaudo; Maggio, Gargano, Pazienza, Zuniga; Lavezzi, Hamsik; Quagliarella

Dự đoán: 3-1

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X