Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan mất Thiago Silva ở đại chiến với Barca

Thứ Hai 26/03/2012 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Allegri vừa lên tiếng xác nhận, trung vệ Thiago Silva sẽ không thể góp mặt trong trận tiếp đón Barcelona ở tứ kết Champions League vào thứ tư tới.

Thiago Silva đã gặp phải một số vấn đề trong trận hòa Juventus và được cho là sẽ không thể ra sân trong cuộc tiếp đón Roma tại San Siro. Tuy nhiên, xác định được tầm quan trọng của trận cầu này, HLV Allegri vẫn quyết định để anh ra sân và kết quả là hậu vệ người Brazil đã phải tập tễnh rời sân chỉ sau 10 phút thi đấu do gặp phải chấn thương cơ. Biết rõ sai lầm của mình, chiến lược gia người Ý không khỏi bùi ngùi khi trả lời phỏng vấn kênh Sky Sport Italia: “Thiago Silva sẽ không thể ra sân trong trận gặp Barcelona thứ tư tới. Tôi đã mạo hiểm với quyết định để anh ấy thi đấu và phải trả giá. Tôi rất tiếc về quyết định vừa qua”.

Việc thiếu vắng Silva là một mất mát rất lớn của Milan

Dù cho chiến thắng trước Roma đã gia tăng khoảng cách giữa Milan và đội xếp sau lên thành 7 điểm, nhưng chấn thương của Thiago Silva sẽ ảnh hưởng lớn đến tham vọng mùa này của AC Milan, trong bối cảnh họ đang căng sức thi đấu trên 2 đấu trường và đặc biệt là trận cầu với Barcelona ở Champions League. Silva chính là mắt xích quan trọng nhất trong hệ thống phòng ngự của Milan mùa này, khi Nesta liên tục dính phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Silva đã ra sân 27/29 trận đấu tại Serie A cho Milan. Thiếu vắng Thiago Silva, trách nhiệm sẽ đè nặng lên đôi vai lão tướng Nesta khi phải đối phó với một hàng tấn công đầy sức mạnh như của Barca. Còn nhớ ở trận đấu vòng bảng Champions League, cũng tại San Siro, cho dù có cả bộ đôi trung vệ hay nhất của mình là Thiago Silva và Nesta, Milan vẫn phải chịu phơi áo 2-3 trước Barcelona. Điều này đặt ra vấn đề lớn cho Allegri, khi ông có thể sẽ phải để Mexes thi đấu cùng Nesta, một sự lựa chọn bất đắc dĩ khi Mexes chỉ được xem là sự thay thế cho cặp trung vệ thép “Silva-Nesta”.

Trà My (Theo ANSA)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X