Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

"Milan mạnh hơn, giàu truyền thống hơn Inter và Barcelona"

Thứ Sáu 10/09/2010 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó chính là những tuyên bố chinh thức đầu tiên của Zlatan Ibrahimovic trên cương vị cầu thủ AC Milan. Tân binh đến San Siro cùng thời điểm với chân sút người Thuỵ Điển, Robinho cũng có nhận định tương tự. Cả hai đều rất tin tưởng vào chuyện AC Milan sẽ đăng quang ở Serie A mùa này và thách thức những ông lớn khác tại Champions League.

Tuy Ibrahimovic và Robinho gia nhập AC Milan từ 31/8, ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè nhưng đến ngày hôm qua, AC Milan mới tổ chức buổi họp báo đầu tiên nhằm mục đích giúp giới truyền thông có cơ hội được tiếp xúc chính thức với 2 tân binh hàng khủng của đội bóng. Trong lần gặp gỡ này, cả hai đều đã tâm sự không ít về môi trường mới cũng như mục tiêu của họ ở AC Milan

Zlatan Ibrahimovic

Về cảm giác ban đầu tại AC Milan: "Những ngày qua tại Milanello quả thực rất tuyệt diệu. Tôi nhận được sự chào đón nồng hậu của tất cả mọi người. Các CĐV cũng vậy. Cuối cùng, tôi đã ở đây và tôi nghĩ rằng, AC Milan là sự lựa chọn hoàn hảo nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp".

Về tham vọng cùng đội bóng mới: "Mỗi năm, ai chả muốn đạt được mọi danh hiệu. Với một đội bóng tầm cỡ như AC Milan thì mục tiêu cao nhất là Scudetto và chức vô địch Champions League. Giờ đây, tôi đã trở lại Italia và cảm thấy rạo rực y như lần cuối tôi chơi bóng tại đây. Tôi luôn chuẫn bị sẵn sàng cho cuộc chinh phục các danh hiệu. Có thêm Robinho, AC Milan đã khiến các đối thủ phải khiếp sợ. Nhờ thực lực, tham vọng và sự chăm chỉ, tôi tin AC Milan đủ sức đoạt mọi danh hiệu. Xét về công hay thủ, chúng tôi đều ở mức hoàn hảo nhưng việc đội bóng sẽ thi đấu theo sơ đồ nào sẽ là công việc của HLV".

Ibrahimovic và Robinho trong buổi họp báo ra mắt

Về lý do gia nhập AC Milan: "Ngài chủ tịch Silvio Berlusconi đã thuyết phục tôi khoác áo Rossoneri. Tôi đã nói chuyện với ông ấy hai lần và thật sự bị hấp dẫn. Vì thế, ngay từ khi hai đội chưa đi đến được thống nhất, tôi đã là người của AC Milan. Khi ngài Galliani tới Barcelona, ông ấy gặp tôi và nói: Tôi sẽ không về Milan mà không có cậu đi cùng. Chẳng cầu thủ nào có thể từ chối khi nhận được lời mời của AC Milan. Tôi cũng không cần suy nghĩ nhiều, chỉ nói đồng ý và cảm ơn CLB".

Về quãng đường sự nghiệp đã qua: "Mỗi khi bạn ký hợp đồng với đội bóng nào, bạn luôn coi đó là đội cuối cùng trong đời cầu thủ nhưng tương lai là điều không thể nói trước. Lẽ ra, Barca đã là đội gắn bó đến hết sự nghiệp song một vài sự kiện đã xảy ra làm thay đổi tát cả. Tôi đã hy vọng được gắn bó với Barcelona lâu dài nhưng đôi khi còn phải phụ thuộc vào ý định của ban lãnh đạo và HLV. Nếu nhìn vào lịch sử và truyền thống, Milan vĩ đại hơn Barca".

Về chặng đường sắp tới: "Tôi chỉ cần luyện tập thêm một chút là có thể lấy lại phong độ cao nhất và ước muốn của tôi là thể hiện hết mình ở AC Milan. Tôi và Robinho có thể chơi thứ bóng đá hiệu quả và muốn mang đến cho mọi người những chiếc cúp. Hãy cùng chờ đón điều đó vào cuối mùa giải này. Tôi cũng rất chờ đợi được gặp lại Inter Milan. Tôi đã từng có quãng thời gian tuyệt đẹp ở Nerazzurri nhưng giờ, Inter là đối thủ khó chịu cùng thành phố của AC Milan. Theo quan điểm của tôi, Serie A năm nay sẽ là cuộc chơi của Inter và AC Milan nhưng chúng tôi sẽ vô địch còn Inter sẽ phải ngậm ngùi ở vị trí thứ 2. AC Milan đang rất hoàn hảo và lại có tinh thần cực tốt nên chúng tôi là ứng cử viên sáng giá nhất cho Scudetto. Tôi đã làm được điều đó ở Inter và giờ sẽ là với AC Milan. Hy vọng, ở đây, tôi sẽ làm tốt hơn so với thời còn khoác áo Juve hay Inter. Mọi ngưỡi hãy yên tâm. Bất cứ đội bóng nào tôi khoác áo, tôi đều có được danh hiệu. Tôi rời Inter để tới một đội mạnh hơn. Tôi rời Barcelona bởi có người không còn muốn tôi ở lại. Lúc nào, tôi đang có mặt ở AC Milan và tôi sẽ giúp đội bóng thành công".

Robinho

AC Milan đang có trong tay dàn cầu thủ đầy tài năng và hy vọng, chúng tôi có thể kết hợp thành một tập thể mạnh. Lời đề nghị duy nhất mà tôi nhận được là từ AC Milan và đó cũng là đội tôi muốn khoác áo nhất. Milan là một trong những đội giàu truyền thống nhất châu Âu và tại đây lại có nhiều cầu thủ Brazil thi đấu. Mùa này, tôi muốn giành mọi danh hiệu với AC Milan. Tôi sẽ cống hiến toàn bộ sức lực cho AC Milan và với những đồng đội xung quanh, tôi sẽ chứng minh được giá trị của mình trên sân đấu. Trong quá khứ, tôi từng khoác áo không ít đội lớn nhưng đó chỉ là tập hợp của những cá nhân xuất sắc chứ không phải một đội thực thụ. Tại AC Milan thì khác hoàn toàn. Tôi không nghi ngờ gì về việc  Milan có thể thi đấu tốt với sơ đồ 4 tiền đạo bởi mục tiêu của chúng tôi là ghi bàn nhằm giành chiến thắng chứ không phải là sự phô diễn của các các nhân. Pato và Ronaldinho là những người có thể xoay chuyển tình thế trong nháy mắt. Tôi không muốn nhắc lại quãng thời gian khoác áo Man City. Bóng đá Anh không phải là môi trường phù hợp cho những cầu thủ Brazil. Sự quan tâm của tôi bây giờ chỉ là thi đấu cho AC Milan mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X