Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Lazio: Thách thức đầu tiên

Thứ Sáu 09/09/2011 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lazio không phải là một thách thức quá lớn cho Milan nhưng với tính chất của một trận đấu khởi đầu cho mùa giải mới, Milan buộc phải thận trọng nếu như muốn kiếm trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Với một đội hình giàu tính chiều sâu, Milan là đội bóng đi chợ ít nhất trong số những "đại gia" của Serie A. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của họ là Zlatan Ibrahimovic, người được mua đứt từ Barca với giá 24 triệu euro. Nhưng thực tế đây là cầu thủ mà họ đã có từ mùa bóng trước với một bản hợp đồng hỏi mượn từ Barca. Ibra là bản hợp đồng thành công nhất của Rossoneri bởi có anh, Milan đã giành Scudetto sau 7 năm chờ đợi.

Milan sẽ bắt đầu cuộc chinh phục mới

Ở San Siro, những bản hợp đồng đi mượn luôn có những giá trị nhất định. Sau Ibra, Rossoneri lại kì vọng vào một cái tên khác: Alberto Aquilani. Sau khi không thể tìm kiếm được một vị trí ở Liverpool, Aquilani trở lại Serie A cũng theo thân phận của một kẻ bị đem cho mượn (mùa trước anh đã chơi cho Juve theo dạng cho mượn). Aquilani đã chơi cực tốt ở mùa bóng trước và giờ đây anh được kì vọng sẽ là miếng ghép hoàn thiện cho Milan trên hành trình bảo vệ thành công chức vô địch.

Trái ngược với Milan, Lazio đã có một mùa hè bận rộn. Với quyết tâm giành vé dự cúp châu Âu, đội bóng thành Rome đã tuyển quân rầm rộ. Cái tên đáng chú ý nhất trong số những tân binh cập bến Olimpico là Klose. Tiền đạo kì cựu này đến từ Bayern Munich và buộc Zarate phải ra đi (tới Inter). Tuy đã lớn tuổi nhưng Klose vẫn là một mẫu trung phong có lối chơi đơn giản và đa dạng trong dứt điểm, đó là điều mà Lazio đang thiếu ở thời điểm này.

Ở trận đấu đêm nay, Lazio sẽ không có thủ môn Marchetti, người được chọn thay cho Muslera (đã chuyển tới đầu quân cho Galatasaray). Marchetti bị treo giò và buộc Lazio phải sử dụng Bizzarri để thay thế. Khi kinh nghiệm không có nhiều, Bizzarri sẽ là "tử huyệt" của Lazio và nó sẽ là cơ hội để những chân sút đẳng cấp như Ibra và Pato tìm cách khai thác triệt để.

Không còn Pirlo, Milan sẽ trông chờ vào khả năng phát động tấn công của Boateng, cầu thủ sẽ đá cao nhất ở hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-1-2. Tuy nhãn quan chiến thuật của tiền vệ người Ghana không thể sánh ngang với Pirlo nhưng Boateng lại hơn đứt tuyển thủ Italia nhờ khả năng chiến đấu của mẫu cầu thủ có nguồn thể lực vô tận. Trong lối chơi mới của Rossoneri, Max Allegri luôn chú trọng ở khả năng chiến đấu của hàng tiền vệ. Đó là lý do vì sao ông vẫn cần tới những Gattuso, Abramosini hay Boateng.

Từ năm 1998 tới đây, Lazio chưa một lần tìm được chiến thắng trước Milan ở Serie A. Thậm chí, sau trận đấu hồi năm 1980, Lazio còn chưa một lần hạ được Rossoneri tại Lazio. Con số ấy cho thấy Milan luôn là một khắc tinh đối với đội bóng thủ đô. Ở thời điểm này, tương quan lực lượng giữa hai đội khá chênh lệnh, Milan sẽ lại có 3 điểm. Một lời khẳng định cho quyền uy và cũng là bước đệm tâm lý để bước vào trận đấu quan trọng với Barca ở Champions League vào giữa tuần sau.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati - Abate, Nesta, T. Silva, Zambrotta - Gattuso, Ambrosini, Aquilani - K. P. Boateng - Pato, Ibrahimovic.
Lazio: Bizzarri - Konko, Biava, Dias, Zauri - Ledesma, Brocchi - Mauri, Hernanes, Cisse - Klose.

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X