Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Lazio: Khi không có Ronaldinho

Chủ Nhật 28/03/2010 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp Lazio, Milan sẽ đối mặt với bài toán về lực lượng khi Ronaldinho và Pirlo đều không thể ra sân ở trận đấu quan trọng này. Một thách thức thực sự cho lối chơi đang dần bế tắc ở thời điểm này của Rossoneri.

Không có Ronaldinho liệu Milan có chiến thắng?

Không có Ronaldinho cũng có nghĩa Milan sẽ thiếu đi một chân sút đã từng 7 lần lập công tại Serie A mùa này.  Không "Rô vẩu" cũng có nghĩa đội bóng áo đỏ đen cũng sẽ thiếu đi những đường chuyền sắc như dao cạo như 13 pha kiến tạo mà anh đã thực hiện sau 30 vòng đấu... Rõ ràng ở vào thời điểm hiện tại, không một Rossoneri nào có thể sánh ngang tầm quan trọng với Ronaldinho khi anh vẫn là nguồn cảm hứng lớn nhất để mang về những chiến thắng cho đội bóng áo Đỏ - đen.

Nhưng ở trận đấu này, Ronaldinho sẽ không có mặt. Chiếc thẻ vàng trong trận phải nhận trong trận thua 0-1 trước Parma đã khiến Ronnie lĩnh án treo giò. Cầu thủ làm bóng tốt thứ 2 tại sân San Siro là Pirlo cũng không thể ra sân sau chiếc thẻ đỏ ở cuối trận đấu tại Tardini. Như vậy cùng một lúc, Leonardo mất đi 2 nguồn cảm hứng lớn nhất trong lối chơi của Milan. Sự kiệt quệ ấy càng lớn hơn khi Mancini điền tên mình vào danh sách chấn thương dài trước đó.

Thiếu cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Leo sẽ buộc phải sử dụng Seedorf vào đá hộ công. Nhưng lo lắng lớn nhất lại đến từ các mũi nhọn trên hàng công khi cả Huntelaar và Borriello đang không làm vơi đi nỗi nhớ Pato (đang dính chấn thương). Đã 3 trận liên tiếp, không một ai trong số 2 chân sút này nổ súng và biến Milan trở thành đội bóng "cùn nhất" về tính hiệu quả trong khả năng chọc thủng lưới đối phương.

Được trở về với San Siro nhưng Milan lại đối mặt với Lazio, đội đang có được phong độ khá cao bằng 2 chiến thắng liên tiếp sẽ là một thách thức không hề nhỏ. Lượt đi, Lazio trong cơn khủng hoảng đã bại trận 1-2 tại Olimpico. Nhưng ở trận lượt về Edy Reja, người nhận lời dẫn dắt Lazio hồi tháng 2 vừa qua đã tự tin tuyên bố đội bóng của ông hoàn toàn có thể nghĩ tới khả năng có điểm trước đội chủ nhà.

Trong trận đấu sớm, Roma đã có được chiến thắng 2-1 trước Inter. Cơ hội thu hẹp khoảng cách với kình địch cùng thành phố của Milan lại một lần nữa được mở ra. Nhưng với Rossoneri, chiến thắng lúc này đang trở thành một thứ xa xỉ hơn. Nhất là khi bài toán lực lượng đang đè nặng, thày trò Leo khó có thể vượt qua được Lazio ngay cả khi họ có lợi thế sân nhà.

Đội hình dự kiến:
Milan :
Abbiati; Zambrotta, Thiago Silva, Favalli, Antonini; Gattuso, Flamini, Ambrosini; Seedorf; Huntelaar, Borriello
Lazio : Muslera; Dias, Stendardo, Radu, Lichtsteiner; Brocchi, Ledesma, Mauri, Kolarov; Zarate, Rocchi.

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X