Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lần thứ 2 liên tiếp tay trắng rời Friuli

Thứ Năm 24/09/2009 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng thứ 7 trong 5 trận của Antonio Di Natale tiếp tục nhấn chìm Milan tại tử địa Friuli bằng chiến thắng 1-0 nhẹ nhàng cho đội chủ nhà Udinese.

Friuli tiếp tục trở thành một kí ức buồn với Milan

Kết quả vòng 5
Bari 0-1 Cagliari
Nene 77'

Atalanta  0-0 Catania

Bologna 2-0 Livorno
Portanova 35', Di Vaio 53'

Fiorentina 2-0 Sampdoria
Jovetic 25', Gilardino 66'

Inter 3-1 Napoli
Eto'o 2', Milito 5', Lucio 32' - Lavezzi 37'

Lazio 1-2  Parma
Zarate 42',pen - Bojinov 21', Amoruso 45'+1,pen

Palermo 3-3 Roma
Budan 40', Miccoli 40'+1, Nocerino 56' - Brighi 20', Pirazzo 45', Totti 88',pen

Siena 0-0 Chievo

Udinese 1-0 Milan
Di Natale 22'

1h45 thứ Sáu 25/9
Genoa - Juventus

Mùa giải năm ngoái (ngày 14/5) cũng tại Friuli, hi vọng bám đuổi Inter của Milan đã bị dập tắt bởi chính Udinese. Chiến thắng 2-1 với các pha làm bàn của D'Agostino và Zapater đã khiến Rossoneri phải rời thành Udine với hai bàn tay trắng bất chấp họ gỡ gạc được danh dự bằng bàn thắng muộn màng của Ambrossini.

Nhận biết được khó khăn chờ đón tại Friuli, Leonardo đã tỏ ra khá thận trọng khi ưu tiên sự ổn định trong việc bố trí đội hình ra quân. Với hai trận đấu tỏa sáng trước đó, Seedorf tiếp tục thay Ronaldinho đá trong vai trò hộ công với Inzaghi chứ không phải Huntelaar đá cặp với Pato trên hàng công. Guttuso đã trở lại sau chấn thương và anh được trám ngay vào vị trí của Ambrossini, người bị đau trong chiến thắng nhọc nhằn trước Bologna.

Dù là khách nhưng Milan đã nhâp cuộc khá tốt với khả năng kiểm soát bóng cũng như tạo ra được một thế trận khá tốt so với đội chủ nhà Udinese. Cũng chính Rossoneri là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu sau cú dứt điểm của tiền vệ Seedorf. Chỉ tiếc là cựu tiền vệ của Real lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng sau khi cú sút từ cự ly chừng 20m của anh đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang.

Tuy vậy, Udinese cũng cho thấy họ không dễ gì để mất thế trận. Sau những phút đầu bị áp lực và phải lùi sâu để tìm kiếm bóng trước khả năng cầm trịch khá tốt của đối thủ, các học trò của Pasqual Marino đã chơi chủ động hơn và bắt đầu tổ chức được những pha tấn công có nét hơn.

Sau cú sút không chiến thắng được thủ thành Storari của Flores, tỷ số bất ngờ được mở cho đội chủ nhà ở phút thứ 22 của trận đấu. Xuất phát từ một pha lên bóng khá hay bên cánh phải, Mauricio Isla vượt qua Massimo Oddo trước khi tung ra cú sút vào góc gần đưa bóng đi chạm cột dọc rồi nảy ra đúng vị trí của Di Natale. Không quá khó cho thủ quân của đội chủ nhà dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở pha đá bồi từ cự ly chừng 3m. Đây cũng là  pha lập công thứ 7 của tuyển thủ Italia trong 5 trận đấu liên tiếp của Di Natale.

Phút thứ 33, tỷ số lẽ ra đã được cần bằng cho Milan. Từ một quả phạt góc bên cánh phải, Nesta bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa trước sự bất lực của hàng thủ Udinese. Nhưng ngay cả khi thủ thành Handanovic đã đứng nhìn thì bóng lại chạm vào mép trên xà ngang rồi đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách. Hiệp một của trận đấu được khép lại bằng pha cản phá xuất sắc của Storari khi anh đổ người đẩy được cú vuốt bóng từ bên ngoài vòng cấm của tiền vệ
Gokhan Inler.

Seedorf đã không thể tiếp tục tỏa sáng để giúp Milan thoát khỏi trận thua tại Friuli

Bước sang hiệp hai, Udinese tiếp tục thể hiện sự hưng phấn của mình khi là đội nhập cuộc tốt hơn hẳn và lẽ ra họ đã có thể nhân đôi cách biệt sau một pha phản công khá thần tốc. Từ phép lợi thế của trọng tài Banti sau pha bóng một hậu vệ Milan phạm lỗi với Flores, Di Natale dùng tốc độ băng xuống đối mặt với thủ thành Storari nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng, cú đệm lòng vào góc gần của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước sự bế tắc về mặt lối chơi, Leonardo đã không thể kìm nén được sự sốt ruột khi ông tiến hành một lúc hai sự thay đổi với việc tung Abate và Ronaldinho vào sân với hi vọng tạo ra được sự khác biệt. Sự có mặt của hai cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công này đã giúp Milan có được một thế trận khởi sắc hơn. Họ tìm lại được sức ép cần thiết và liên tiếp có những pha bóng khiến cho hàng thủ của Udinese phải vất vả chống đỡ.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Tuy nhiên, cũng giống như hai trận đấu trước gặp Liovorno và Bologna, thứ Milan còn thiếu chính là những bàn thắng và sự sắc sảo trong những pha bóng cuối cùng. Dù đến phút thứ 75, Huntelaar cũng đã được tung vào sân nhưng sự bế tắc vẫn không thể được khai thông. Không những vậy, Rossoneri còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau một pha phạm lỗi ác ý với một cầu thủ chủ nhà ở phút 81.
 

Trận đấu khép lại bằng nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Ronaldinho nhưng lại không chiến thắng được Handanovic khi bị thủ thành này dùng chân phá bóng ngay trên vạch vôi. Thua trận 0-1 đầy thất vọng, Milan trở lại với cuộc khủng hoảng về niềm tin lẫn phong độ.
 

Đội hình thi đấu:
Udinese
: Handanovic; Isla (Basta 27), Coda, Domizzi, Lukovic; Inler, D'Agostino, Lodi (Sammarco 83); Pepe (Sanchez 77), Di Natale, Floro Flores
Milan: Storari; Oddo, Nesta, Kaladze, Zambrotta; Gattuso (Abate 59), Pirlo, Flamini; Seedorf; Inzaghi (Huntelaar 73), Pato (Ronaldinho 59)

Xem Clip trận đấu tại đây:



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X