Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lại "muối mặt" tại thành phố cảng Genova

Chủ Nhật 18/04/2010 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước nhưng chiếc thẻ đỏ của Bonera đã khiến Milan không thể cưỡng lại được với sức mạnh của đội chủ nhà khi bất lực nhìn Sampdoria làm nên cuộc lội ngược dòng kịch tính với tỷ số chung cuộc 2-1.

Sự phung phí cơ hội khiến Milan trắng tay trước Samp

Sampdoria cho thấy để đánh bại họ ở thời điểm hiện tại là rất khó. Ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng thành phố cảng Genova còn đang nuôi quyết tâm lọt vào tốp 4 đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League. Do vậy, với quyết tâm và khát khao, có thể nhận thấy động lực của thày trò Del Neri rõ ràng vượt xa niềm tin của Milan, thứ yếu tố tinh thần đang bị hao mòn sau từng trận đấu của một "đế chế già cỗi."

Milan có thể gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước sau khoảnh khắc thăng hoa của Borriello nhưng trước sức mạnh và sự vượt trội hoàn toàn từ đối thủ, thày trò Leonardo đã không thể đứng vững nhất là khi Ambrosini dính chấn thương trong khi Bonera  lại không thể chịu đựng được sức ép với chiếc thẻ đỏ ở đầu hiệp hai. Dù thất bại nhưng Milan cũng có cớ để tiếc nuối bởi có những thời điểm họ đã khiến cho đội chủ sân Ferraris phải toát mồ hôi hột chống đỡ.

Sampdoria đã cho thấy quyết tâm khi nhập cuộc tốt hơn so với Milan song sự chắc chắn trong lối chơi giúp đội khách hạn chế tối đa hưng phấn tinh thần của đối phương. Không những vậy, thày trò Leonardo còn tạo ra được bất ngờ khi vươn lễn dẫn trước ở phút thứ 20 khi Borriello băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Storari sau quả phạt góc của Mancini bên cánh phải.

Ít phút sau đó, đến lượt Borriello "trả lễ" lại tiền vệ người Brazil khi anh thoát xuống đón đường chọc khe của Ronaldinho, vượt qua cả thủ thành Storari rồi chuyền như đặt để Mancini dứt điểm. Tuy vậy, pha đá nối từ cự ly gần của cầu thủ đang thuộc biên chế của Inter lại đi vọt xà ngang.

Sự tự tin của Milan tiếp tục được duy trì sau đó và Sampdoria phải chờ đến những phút cuối hiệp một mới bắt đầu áp đặt lối chơi trở lại. Liên tiếp những cơ hội đã được ra trong đó đáng chú ý nhất là pha bắt volley từ cự ly gần của Cassano ở phút 38 buộc Dida phải chật vật cản phá. Ngay sau đó, thủ thành người Brazil lại xuất sắc cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Lucchini.

Bước sang hiệp hai, Milan đón nhận những tổn thất lớn khi Ambrosini dính chấn thương và không thể thi đấu. Không lâu sau đó, Bonera tỏ ra quá non kinh nghiệm trong pha truy cản đối với Cassano khi buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo của đội chủ nhà. Pha bóng này khiến Milan phải nhận một quả 11m trong khi cá nhân Bonera bị truất quyền thi đấu. Trên chấm 11m, Cassano đã khiến lưới của Dida phải rung lên dù thủ thành người Brazil đã đổ người đúng hướng.

Pazzini ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng cho Sampdoria

Bị gỡ hòa cùng việc chơi thiếu người khiến cho Milan buộc phải gồng mình lên để chống đỡ. Tuy vậy, dù chơi lùi sâu phòng ngự nhưng đội quân của Leonardo vẫn có được những pha phản công khá sắc sảo. Điển hình nhất là pha bóng mà Gattuso lẽ ra đã phải xuyên thủng được lưới của đội chủ nhà sau đường chuyền như đặt của Ronaldinho ở phút 67. Tiếc cho Milan là Storari đã chơi xuất sắc với một pha cản phá ngoạn mục. Ít phút sau vẫn là Ronaldinho đưa Borriello ở vào thế đối mặt với Storari nhưng tiền đạo từng ghi 15 bàn cho Milan lại dứt điểm ra ngoài.

Có được những cơ hội rõ rệt nhưng không tận dụng được, Milan đã phải trả giá. Sau rất nhiều những pha hãm thành ở cuối trận, Sampdoria cũng có được điều mà họ cần là bàn thắng. Đúng vào phút bù giờ thứ 2, từ đường chuyền bên cánh phải của Mannini, bộ đôi trung vệ của Milan là Silva và Oddo bất lực nhìn Pazzini băng vào dũng mãnh đánh đầu tung lưới Dida đem về chiến thắng quan trọng cho đội chủ nhà.

Với thất bại này, Milan chấm hết cho những hi vọng mong manh về Scudetto trong khi nhờ 3 điểm có được, thày trò Del Neri đã leo lên vị trí thứ 4 bởi trong trận đấu cùng giờ, Palermo đã bất ngờ bị cầm chân tại Sardegna trước chủ nhà Cagliari.

Đội hình thi đấu:
Sampdoria: Storari; Zauri, Lucchini, Rossi, Ziegler; Semioli, Palombo, Poli (Tissone 79), Guberti (Mannini 67); Cassano, Pazzini.
Milan:
Dida; Abate, Bonera, Thiago Silva, Antonini; Gattuso, Ambrosini (Zambrotta 47); Seedorf; Mancini (Oddo 60), Borriello, Ronaldinho.

Sinh Hùng

 

(Tiếp tục cập nhật)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X