Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan lại đốt nóng đường đua scudetto

Chủ Nhật 18/12/2011 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 trước Siena ở trận đá sớm vòng 16 một lần nữa Milan lên ngôi đầu trong ít nhất 24 tiếng đồng hồ, đồng thời đặt các đối thủ cạnh tranh khác như Juventus, Lazio, Udinese vào thế phải thắng hôm nay.

Siena đã chơi xuất sắc trong hiệp đầu, khi họ vô hiệu hóa mọi nỗ lực ghi bàn của Milan. Nhưng chiến thắng cùng ba điểm trọn vẹn vẫn ở lại với nhà ĐKVĐ nhờ các ngôi sao lớn của họ biết cách tạo nên khác biệt bằng những khoảnh khắc bừng sáng. Robinho không trực tiếp lập công, nhưng trước khi rời sân nhường chỗ cho đàn em đồng hương Pato, tiền đạo người Brazil vẫn in đậm dấu giày lên cả hai tình huống dẫn tới bàn thắng mà Nocerino rồi Ibrahimovic ghi được tối thứ bảy.

Siena có thể có chút hậm hực vì tình huống Ibrahimovic nhân đôi lợi thế từ quả phạt đền. Đó lại là một quả phạt đền gây tranh cãi vì Boateng có vẻ như đã đóng kịch trong tình huống lao xuống tranh chấp với thủ môn Brkic. Nhưng thế trận trên sân cho thấy, chẳng cần tới quả phạt đền này - quả thứ năm mà các trọng tài cho Milan hưởng trong 6 vòng đấu gần nhất, Milan vẫn xứng đáng thắng trận.

Robinho không ghi bàn, nhưng là nguồn cảm hứng chủ đạo giúp Milan đánh sập bức tường phòng ngự của Siena (áo trắng đen)

Chiến thắng này giúp Milan nối dài mạch bất bại của họ tại Serie A lên 10 trận - thành tích đủ để khẳng định họ vẫn là thách thức lớn cho Juventus hay bất kỳ đối thủ nào muốn vượt qua trên đường đua scudetto mùa này. Milan cũng đồng thời chiếm ngôi nhất bảng với 31 điểm trong ít nhất ột ngày trước khi Juventus và Udinese - hai đội dẫn đầu ở vòng trước - thi đấu hôm nay.

Do hai hậu biên Antonini và Abate gia nhập danh sách chấn thương bên cạnh những Nesta, Yepes, Abbiati…, HLV Allegri phải xáo trộn gần như toàn bộ hàng thủ. Mexes lần đầu đá chính, cạnh Thiago Silva, còn Bonera và Taiwo trấn giữ hai hành lang. Nhưng bất chấp những xáo trộn đó, Milan vẫn nhập cuộc trên cơ, sớm đẩy cao tốc độ và nhanh chóng chiếm thế chủ động.

Sau 15 phút, họ tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên với tình huống Van Bommel tạt bóng cho Ibrahimovic. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Thụy Điển kết thúc căng đưa bóng đi vọt xà. Bốn phút sau đó, tới lượt Boateng làm Siena lạnh gáy với tình huóng nhận đường chuyền của Robinho rồi kết thúc chéo góc. Chỉ nhờ phản xạ xuất thần và sức rướn tốt của Brkic, đội khách mới giữ sạch lưới.

Lép vế hoàn toàn, nhưng sức ép từ ba thất bại liên tiếp gần nhất khiến Siena không thể nằm yên mãi trong cái vỏ bọc phòng ngự. Phút 24, từ một đợt lên bóng ăn ý, Brienza tận dụng một khoảnh khắc hớ hênh của Taiwo để chọc khe, đặt đồng đội Bolzoni vào thế rất thuận lợi để ghi bàn. Nhưng dù đã đánh bại thủ môn Amelia, cú sút của cựu tài năng trẻ Inter lại đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên, đó gần như là tình huống duy nhất Siena gây khó dễ cho các nhà ĐKVĐ. Sang hiệp hai, dù vẫn tập trung số đông chơi phòng ngự, đội khách vẫn không thể đứng vững lâu trước sức ép ngày một gia tăng từ phía chủ nhà. Phút 55, Robinho nhận bóng từ một pha đá phạt góc rổi đẩy cho Nocerino để tiền vệ này kết thúc. Trái bóng đã đập chân một ai đó trong đám đông lộn xộn trước cầu môn rồi đi vào lưới.
Boateng trong tình huống dẫn tới quả phạt đền cho Mian. Ảnh: AFP.

Chín phút sau tình huống này, Robinho lại phát động tình huống dàn xếp tấn công nhanh, rồi chuyền cho Boateng thâm nhập vòng cấm như từ dưới đất chui lên. Thủ môn Brkic lao ra cản phá và bị cho là đã làm ngã hộ công của Milan, trọng tài vì thế cho chủ nhà hưởng phạt đền, dù các pha chiếu chậm sau đó cho thấy Boateng đã chủ động cài người Bkric rồi ngã trong pha tranh chấp. Từ chấm 11 mét, Ibrahomovic dễ dàng đánh bại Brkic.

Ngay sau bàn thắng, HLV Allegri đưa Pato vào sân thay Robinho và cầu thủ mới vào sân này ngay lập tức làm hàng thủ Siena chao đảo với hàng loạt tình huống đi bóng dứt điểm nguy hiểm. Nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Amelia; Bonera, Mexes, Thiago Silva, Taiwo; Seedorf (Aquilani 55), Van Bommel, Nocerino - Boateng (Emanuelson 73) - Ibrahimovic, Robinho (Pato 66)
Siena: Brkic - Vitiello, Rossettini, Terzi, Del Grosso - Angelo, Bolzoni, Gazzi (Grossi 60), Reginaldo (D'Agostino 57) - Brienza (Destro 82), Calaiò
Bàn thắng: Nocerino 55', Ibrahimovic pen 64'.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X